Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud liên tục nổ súng: Và London vẫn tươi đẹp

Thứ Ba 27/08/2013 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn cảnh tịt ngòi dài hạn như giai đoạn đầu mới chân ướt chân ráo tới Arsenal, Olivier Giroud đang trên đường trở lại với hình ảnh một “sát thủ” hàng đầu. Với ngôi sao người Pháp lúc này, London và Arsenal tươi đẹp hơn bao giờ hết.

Từ “vua phá lưới” Ligue 1 đến “mèo lười” tại Emirates…

17 bàn thắng, 10 đường kiến tạo thành bàn ngay ở mùa giải đầu tiên “thử lửa” tại nước Anh là thành tích không tồi chút nào. Tuy nhiên, vấn đề là chúng ta đang nói về một cầu thủ từng ẵm danh hiệu “vua phá lưới” Ligue 1 và được Arsenal mua về với nhiệm vụ thay thế siêu sao Robin Van Persie.

Giroud liệu có ghi bàn trận thứ 3 liên tiếp, sau khi đã sút tung lưới Aston Villa và Fenerbahce?
 

Bởi thế, Olivier Giroud mới phải trải qua chuỗi ngày tháng bị nghi ngờ về khả năng tại Emirates. Với gánh nặng trên lưng quá lớn, Giroud không thể chơi tốt như những gì anh từng thể hiện trong màu áo Montpellier ở mùa giải 2011-2012 thần thánh khi CLB tỉnh lẻ này đăng quang Ligue 1 trước sự bất lực của các “ông lớn” như PSG hay Lyon.

Có điều, Premier League vẫn khắc nghiệt như nó vẫn thế và 13 triệu bảng mà Arsene Wenger chi ra vì cầu thủ đồng hương đã không đem về hiệu quả như mong muốn ở mùa trước. Trong cơn bí bách khi mà Giroud mất hút, “giáo sư” đành cuống cuồng lao vào thị trường chuyển nhượng nhằm tìm ra một cây săn bàn đủ sức cáng đáng hàng công cho The Gunners.

Cho đến thời điểm này của “phiên chợ hè”, Wenger vẫn chưa hiện thực hóa được dự định của mình. Thế nhưng, có thể vận may vừa mỉm cười với ông thầy người Pháp khi sau một loạt màn trình diễn ấn tượng từ “mèo lười” ngày nào Giroud, Arsenal sẽ không cần thiết phải mua thêm “sát thủ”?

“Họng pháo” siêu hạng tại London

Vượt qua được nỗi thất vọng sau năm đầu tiên tại Emirates, Giroud đang trở lại với nhạy cảm làm bàn đỉnh cao kể từ tour giao hữu mùa hè tới nay. Trong hành trình du đấu của “pháo thủ”, chân sút 26 tuổi đã “nổ súng” tới 8 bàn, một con số rất đáng để anh nhận được tràng pháo tay từ các CĐV.

Chưa hết, khi những vòng quay của mùa giải 2013-2014 chính thức bắt đầu, Giroud vẫn tiếp tục duy trì đươc hiệu suất “khai hỏa” đều như vắt chanh. 3 cuộc chạm trán với Aston Villa, Fenerbahce và Fulham vừa qua, trên bảng tỉ số luôn có tên của ngôi sao người Pháp.

Từ “chú mèo lười” khi đi săn bàn thắng mùa trước, cựu tiền đạo Montpellier đang lột xác trên tuyến đầu của The Gunners. Không còn hình ảnh “chân gỗ” hay những pha vò đầu bứt tai tiếc nuối khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, Giroud giờ đây ngày một “mắn” hơn trước khung thành đối phương.

Đặc biệt, nếu chỉ tính riêng tại Premier League, Giroud tỏ ra rất có duyên với những sân vận động ở London. Thống kê chỉ ra rằng, tất cả 13 pha lập công của “số 12” ở hạng đấu cao nhất nước Anh đều diễn ra tại thủ đô.

Cụ thể, có tới 11 lần chân sút người Pháp được ăn mừng ở sân nhà Emirates với những lần phá lưới Aston Villa, Fulham (2), Tottenham, Newcastle (2), West Ham (2), Liverpool, Norwich, Reading. Trùng hợp làm sao khi cả 2 bàn còn lại của Giroud cũng đều đến trên mảnh đất London, đó là trước West Ham và Fulham mới đây trên đất khách.

Thật ra, Giroud có thừa tố chất và tài năng để bùng nổ ở xứ sương mù với chiều cao 1m92 cùng khả năng dứt điểm toàn diện. Sau 1 mùa giải “làm quen” với môi trường mới, ngôi sao 26 tuổi đã thực sự vào phom. Hóa ra, HLV Arsene Wenger cũng đang sở hữu trong tay một “cỗ máy hủy diệt” đáng sợ trên hàng tấn công. Khi mà Giroud còn chơi tốt, Arsenal vẫn sẽ “sống khỏe” dù chẳng thể nào với tới những tiền đạo đình đám cỡ Gonzalo Higuain, Wayne Rooney, Luis Suarez hay Karim Benzema.

Và tuần này, các CĐV “pháo thủ” đang mong mỏi khi trở về Emirates ở London thân thuộc, chuỗi ngày tươi đẹp của Olivier Giroud sẽ lại tiếp diễn. Tottenham - “gã hàng xóm” đồng thời là đối thủ cạnh tranh Top 4 quyết liệt nhất với Arsenal 2 mùa vừa qua, hãy lo dần đi là vừa.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X