Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud là siêu dự bị đáng sợ nhất ở Premier League

Thứ Bảy 12/08/2017 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những con số cho thấy Olivier Giroud rất quan trọng với Arsenal khi trở thành siêu dự bị số một cũng như có hiệu suất ghi bàn cực cao tại Premier League.

 
Trận mở màn Premier League 2017-18 giữa Arsenal với Leicester diễn ra đầy hấp dẫn với màn rượt đuổi tỉ số. Arsenal sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ hai nhờ pha lập công của tân binh Alexandre Lacazette. Leicester sau đó hai lần vươn lên dẫn trước với những bàn thắng của Shinji Okazaki và Jamie Vardy (cú đúp). Tuy nhiên, Danny Welbeck rồi Aaron Ramsey gỡ hòa cho Arsenal trước khi Olivier Giroud ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho "pháo thủ".
 
Olivier Giroud dang la sieu du bi cua Arsenal.
Olivier Giroud đang là siêu dự bị của Arsenal.

Điều đáng nói là Olivier Giroud chỉ được vào sân ở phút 67. Mùa trước, Giroud cũng thường xuyên lập công sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Những thống kê cho thấy tiền đạo 30 tuổi đang trở thành quân bài "siêu dự bị" quan trọng của Arsenal.
 
Kể từ đầu mùa giải 2016-17, Giroud đã ghi được 7 bàn mỗi khi xuất phát từ băng ghế dự bị, nhiều nhất tại Premier League. Đứng sau Giroud là Nolito và Michy Batshuayi (4 bàn) cũng như Son Heung-Min, Niasse, Llorente, Enner Valencia (3 bàn).
 
Không những thế, hiệu suất làm bàn của tiền đạo người Pháp cũng rất đáng nể. Nếu tính từ đầu mùa giải 2014-15 với những cầu thủ ghi 20 bàn trở lên tại Premier League, hiệu suất làm bàn của Giroud là 128.1 phút cho mỗi bà, chỉ đứng sau Sergio Aguero (104.5) và Harry Kane (113.1), thậm chí vượt mặt cả Diego Costa (145.2) và Alexis Sanchez (162.6).
 
Đó là lý do HLV Arsene Wenger kiên quyết không bán Giroud cho Everton dù vừa bổ sung thêm một chân sút là Lacazette.

Tổng hợp diễn biến Arsenal 4-3 Leicester:
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X