Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud: Hết ghét chuyển sang yêu!

Thứ Sáu 11/12/2015 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Olympiakos 0-3 Arsenal, tiền đạo Olivier Giroud đã tỏa sáng với một cú hat-trick. Màn trình diễn xuất sắc của chân sút người Pháp giúp Pháo thủ chính thức vượt qua vòng bảng Champions League 2015/16.


NHM Arsenal từng quay lưng với Giroud

Tại Champions League mùa giải năm ngoái, Arsenal được xem bắt trúng lá thăm may mắn ở vòng 16 đội (Monaco), nếu so với các đội nhì bảng khác hoặc so với chính họ trong vài mùa giải gần đây. Tuy vậy, Arsenal đã phải nhận kết quả bi đát ngay ở trận lượt đi ngay trên sân nhà Emirates khi đoàn quân của HLV Arsene Wenger
bất ngờ để thua 1-3.
Tien dao Olivier Giroud Het ghet chuyen sang yeu! hinh anh
Giroud đã từng mắc những sai lầm khó hiểu

Tiền đạo Olivier Giroud chính là cầu thủ chơi tệ nhất ở trận đấu đó khi tỏ ra rất vô duyên với hàng loạt pha dứt điểm ra ngoài. Thậm chí kể cả trước mặt chỉ là khung thành trống và ở khoảng cách chưa đến 3m anh vẫn sút lên trời. Nếu anh tận dụng được chỉ một trong những tình huống đó, có lẽ mọi chuyện đã rất khác với Arsenal. Dường như chính Giroud cũng chẳng hiểu vì sao lại vô duyên đến vậy còn Người hâm mộ Arsenal thì có một nhân vật để chỉ trích cho thất bại đáng xấu hổ của đội nhà. Thất bại 1-3 ở trận lượt đi khiến chiến thắng 2-0 trong trận lượt về của đội bóng thành London trở nên vô nghĩa và Arsenal bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.
Vừa qua vòng bảng Arsenal đã phải lo lắng
(Bongda24h.vn) - Arsenal đã chính thức vượt qua vòng bảng Champions League 2015/16, nhưng NHM Pháo thủ đang rất lo lắng bởi đội bóng của mình có thể gặp những...

Ngay ở trận khai màn của Arsenal tại Chamions League mùa này gặp đối thủ dưới cơ Dinamo Zagreb, Giroud tiếp tục trở thành tội đồ. Chân sút người Pháp lại bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn, trong đó phải kể đến cú đánh đầu từ cự li gần trúng cột dọc. Không những vậy chân sút này còn phải rời sân vì phải nhận 2 thẻ vàng do các tình huống phạm lỗi với Domagoj Antolic và Ivo Pinto vào cuối hiệp 1. Ở thời điểm đó, Pháo thủ đang bị dẫn bàn nhưng lại có một thế trận vô cùng khởi sắc đồng nghĩa bàn thắng có thể đến bất kỳ lúc nào song chính việc phải chơi thiếu người khiến "Pháo thủ" phải nhận thất bại chung cuộc 1-2.
Tien dao Olivier Giroud Het ghet chuyen sang yeu! hinh anh 2
Olivier Giroud là nhận thẻ đỏ, Arsenal thảm bại trước Dinamo Zagreb

Chứng kiến Giroud mắc sai lầm NHM Arsenal không khỏi ngán ngẩm và lại hè nhau yêu cầu chiến lược gia người Pháp phải tìm kiếm người thay thế cậu học trò đồng hương. Tuy nhiên “Giáo sư” thì vẫn một mực ủng hộ Giroud và giờ ông đã có thể mỉm cười.

Niềm tin của HLV Wenger được đền đáp

Tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League 2015/2016, Arsenal phải đá trận “chung kết” với Olympiakos để giành tấm vé còn lại ở bảng F sau Bayer Munich tham dự vòng đấu loại trực tiếp. Và rồi "Pháo thủ" thành London đã làm nên điều thần kỳ trên đất Hy Lạp khi giành thắng lợi ấn tượng 3-0 và ngôi sao sáng nhất trận chính là Olivier Giroud.

Trong bối cảnh không Sanchez, không Cazorla, không Welbeck vì chấn thương còn Mesut Ozil chỉ giỏi làm bóng, Arsenal buộc phải trông đợi vào chân sút sinh năm 1986 và Giroud đã không phụ lại niềm tin của ban huấn luyện để có một trận đấu hay nhất trong màu áo Arsenal kể từ khi gia nhập đội vào mùa Hè 2012. Đấy là phần thưởng cho niềm tin bất biến, cho sự ủng hộ trước sau như một của Arsene Wenger với chân sút đồng hương trước những kẻ hoài nghi và chỉ trích lắm lời.
Tien dao Olivier Giroud Het ghet chuyen sang yeu! hinh anh 3
Giroud lập hat-trick giúp Arsenal bước tiếp

Giroud không có giá trị chuyển nhượng lớn như Aguero, Rooney, Sturridge, Diego Costa… Nhưng rốt cục một trung phong “tầm tầm” thường xuyên bị xem là “chân gỗ” lại làm được điều mà những chân sút “hạng A” của giải Ngoại hạng Anh hiện nay không làm được. Khi Aguero và Sturridge dưỡng thương nhiều hơn thi đấu, Rooney bất lực nhìn M.U bị loại khỏi Champions League còn Diego Costa phong độ thê thảm thì Giroud một tay đưa Arsenal tiếp bước ở Châu Âu bằng màn trình diễn hay đến khó tin. Một quả đánh đầu chính xác. Một pha dứt điểm lạnh lùng. Và một cú đá penalty với sự tự tin cao độ. Thế là quá đủ cho Arsenal tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Champions League như họ đã từng suốt 15 năm. Tất cả là nhờ ngôi sao Olivier Giroud.

Mùa trước mặc dù liên tục bị chấn thương hành hạ nhưng Giroud vẫn mang về cho mình 19 bàn thắng trên mọi mặt trận. Mùa này, tuy không còn được đá chính thường xuyên nhưng chân sút người Pháp vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháo thủ tại Premier League với 7 bàn. Rộng hơn, tiền đạo sinh năm 1986 đã ghi 49 bàn sau 100 trận đá chính tại Premier League. Giroud không hoàn hảo nhưng anh là tiền đạo chơi đầu tốt nhất mà Wenger đang có trong tay. Không có anh mối đe dọa từ bóng bổng của hàng công Arsenal giảm đi trông thấy. Tiền đạo người Pháp không toàn diện nhưng anh mang đến một hiệu suất ghi bàn khá ổn định.
Olivier Giroud Het ghet chuyen sang yeu! hinh anh 4
Niềm tin của HLV Wenger được đền đáp

Một cú hat-trick không phải là điều gì quá to tát với một tiền đạo. Nhưng ghi được 3 bàn thắng giữa muôn trùng áp lực và hoài nghi thì cực kỳ đáng nhớ. Các fan Pháo thủ sẽ còn nhắc nhớ những gì Giroud đã làm cho đội bóng của họ đêm qua trong rất nhiều tháng năm phía trước. Và đó là giá trị mà tiền bạc hay danh vọng không thể nào đo đếm. Giờ thì HLV Wenger là người chiến thắng với lựa chọn của mình.

 Video clip bàn thắng: Olympiakos 0-3 Arsenal (Vòng bảng Champions League 2015/16)



T.N

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X