Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud đã thực sự trở thành Robin van Persie

Thứ Ba 17/09/2013 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Người hâm mộ của Arsenal đã từng rất lo lắng khi mà Arsene Wenger thất bại trong việc đưa về sân Emirates một chân sút đẳng cấp hàng đầu thế giới ở kỳ CN mùa hè vừa qua. Tuy nhiên với phong độ tuyệt vời mà Olivier Giroud đang thể hiện vào thời điểm hiện tại, có lẽ nỗi lo đó là hoài công.

Rất nhiều áp lực đã được đặt lên đôi chân của Giroud, khi mà ở mùa giải năm ngoái anh đã phải nỗ lực rất nhiều để tìm lại bản năng sát thủ của mình trong màu áo Montepellier với 21 bàn thắng sau 36 trận đấu. Mùa giải vừa qua, tiền đạo người Pháp vẫn chưa thể tạo nên sự an tâm cho các cổ động viên của Pháo thủ sau khi Giroud được Wenger đưa về như là một sự thay thế cho vai trò của Robin van Persie để lại.

Giroud đang tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng ở mùa giải năm nay
Giroud đang tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng ở mùa giải năm nay

Từ đầu mùa hè đến giờ, lần lượt Wayne Rooney, Gonzalo Higuain và Luis Suarez đều được liên hệ để chuyển đến sân Emirates tuy nhiên không ai trong số họ đã gật đầu trước sự chèo kéo tha thiết của các Pháo thủ thành London. Tuy nhiên, có lẽ đó vô tình là một điều rất may mắn cho Arsenal khi mà Giroud đang ngày càng chứng tỏ được bản năng của một sát thủ hàng đầu thế giới.

Thi đấu nổi bật trong Tour du đấu châu Á mùa hè của Arsenal, chúng ta cứ ngỡ rằng những đội bóng có hàng phòng ngự yếu kém là nguyên nhân Giroud dễ dàng có được những bàn thắng, nhưng một khi quay trở lại Premier League mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Nhưng không ngờ chính những đối thủ có cách biệt rất lớn về đẳng cấp lại là một điều kiện cho Giroud tìm lại được bản năng của mình.

Và 4 bàn thắng sau 4 vòng đấu tại Premier League, chúng ta không còn nghi ngờ gì về phong độ của Giroud hiện tại, Arsenal có thể khoan thủng bất cứ hàng phòng ngự nào với sự hiện diện của tiền đạo người Pháp. Thất bại trong việc chiêu mộ tiền đạo đẳng cấp giờ đã trở thành cơ hội cho Arsenal làm nên lịch sử khi đưa về Emirates một trong những ‘chuyên gia dọn cỗ’ xuất sắc thế giới, đó chính là Mesut Oezil với mức phí chuyển nhượng 42,5 triệu bảng.

Với tài năng thiên bẩm của mình ngay lập tức cựu tiền vệ của Real Madrid đã có đường kiến tạo giúp Giroud nổ súng trong trận đấu với Sunderland vừa qua. Mặc dù mới chỉ có một thời gian rất ngắn để làm quen với các đồng đội trên sân tập, nhưng Oezil đang cho thấy sự hòa nhập rất nhanh của mình tại Emirates, thời gian tới chắc chắn tiền vệ người Đức cùng với Giroud sẽ trở thành một đối tác được hứa hẹn sẽ gây ra ‘chết chóc’ với mọi đối thủ của Arsenal.

Rất nhiều các fan hâm mộ đã tin rằng Giroud nhiều khả năng sẽ giành lấy danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2013/2014, điều mà Robin van Persie đã từng làm được trong màu áo Pháo thủ. Khát khao có được một chân sút của Wenger đã được lấp đầy bởi Giroud, có lẽ điều mà các cổ động viên Arsenal thầm nguyện ước lúc này là sao cho Giroud không gặp phải ‘họa’ chấn thương.

Nếu tránh khỏi điều này, chắc chắn hàng công của Pháo thủ hiện tại trở thành đúng nghĩa là những khẩu pháo vô cùng đáng sợ với bất kể hàng phòng ngự nào cho dù đó là Chelsea hay Manchester United. Tất cả đã sẵn sàng để chuẩn bị ‘bắn phá’ những mục tiêu ở phía trước!

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X