Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud: Chìa khóa của Arsenal trong cuộc đua Premier League

Thứ Sáu 08/11/2013 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Oezil hay Ramsey, chính Giroud mới là cầu thủ quan trọng cho cuộc đua đến chức vô địch của Arsenal.

Trước khi mùa giải bắt đầu, Arsenal đã hỏi mua Gonzalo Higuain và Luis Suarez nhưng đều thất bại. Song HLV Arsene Wenger không phải quá bận tâm bởi lúc này trong đội hình của ông đang có một chân sút xuất sắc, đó là Olivier Giroud.

Mùa giải này, các cầu thủ của Arsenal đã có những bước phát triển đáng kinh ngạc. Đó là sự cải thiện của Ramsey ở khâu ghi bàn, cùng với đó là phong độ tốt của Wojciech Szczesny, Laurent Koscielny, Per Mertesacker và Kieran Gibbs. Olivier Giroud cũng đã có những bước tiến rõ rệt. Anh đã luôn được HLV Wenger coi là phép thử. Tuy nhiên chính phong độ của Giroud ở mùa giải này đã khiến vị chiến lược gia người Pháp ngạc nhiên. Có thể nói đó là một sự mở rộng của cuộc hành trình mà cầu thủ người Pháp đã trải qua trong suốt 6 năm qua.

Giroud đang dần trở thành một Thierry Henry mới
 

Ở tuổi 21, Olivier Giroud đã được CLB Grenoble cho Istres mượn. Istres chỉ là một đội bóng ở giải hạng ba của Pháp. Rồi sau đó, Giroud đã bị Grenoble đem bán. HLV của Grenoble, Mehmed Bazdarevic nghi ngờ không biết anh đủ sức để thi đấu ở một đằng cấp cao hay không. Và khi cầu thủ người Pháp thi đấu ở sân Signal Iduna Park thì Mehmed Bazdarevic hành nghề ở giải VĐQG của Quatar.

CLB ở giải hạng 2 của Pháp là Tours đã mua Giroud, rồi sau đó để anh chuyển tới Montpellier vào năm 2010. Cùng với Montpellier, Giroud đã giành chức vô địch Ligue I vào năm 2012, một thành tích khiến cả bóng đá Pháp phải ngỡ ngàng. Sự phát triển sau đó của Giroud ở Arsenal đã khiến HLV Wenger tin chắc rằng anh là một trong số những tiền đạo hay nhất ở châu Âu.

Tuy nhiên Giroud cho rằng bản thân vẫn cần phải nỗ lực hơn: "Tôi thực sự đã không đủ chín chắn và tôi trưởng thành từng bước một. Mọi thứ tôi làm trên sân là câu trả lời của tôi cho những người muốn chỉ trích tôi. Nhưng điều đó đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi tin vào phẩm của mình và trận đấu mà mình thi đấu".

Olivier Giroud cao 1m92, sở hữu một thể chất của một tiền đạo thực thụ. Tuy nhiên giá trị thực sự của Giroud là ở khả năng liên kết, phối hợp với các đồng đội khi thi đấu. Ở trận gặp Norwich, Giroud đã cho thấy khả năng chạm bóng của anh tuyệt vời như thế nào. Cầu thủ người Pháp đã xé toang hàng thủ đối phương với hai pha chạm bóng tinh tế, tạo cơ hội cho Jack Wilshere ghi bàn dễ dàng. 

Giroud bật mí tại sao một tiền đạo cao to như anh lại có thể xử lý bóng tinh tế như vậy: “Sự khác biệt với mùa giải trước chính là sự tự tin, nhưng tôi cũng đã cải thiện bản thân trên phương diện kĩ thuật. HLV đã nói với tôi điều đó bởi chúng tôi làm việc rất nhiều trên sân tập. Với tôi, đó là tất cả về sự tập trung, tự tin. Tôi đã có một khoảng thời gian trước mùa giải tốt với đội bóng và tôi đã không có điều giống như vậy hồi năm ngoái”.

HLV Wenger cho rằng ông không có ý định thay thế Giroud hồi mùa Hè. Tuy nhiên, một phần là bởi ông dự kiến sẽ mất Nicklas Bendtner và do đó thiếu tiền đạo trong đội hình. Vị thuyền trưởng người Pháp vẫn hy vọng sẽ bổ sung thêm hỏa lực cho “Pháo thủ” vào kì chuyển nhượng tháng Giêng. Nhưng ông tỏ ra hài lòng với những tiến bộ của Olivier Giroud: “Cậu ấy là một trong số những cầu thủ luôn luôn cải thiện và trở nên tốt hơn. Giroud cho thấy điều đó ở mỗi trận đấu. Nếu bạn so sánh trình độ kĩ thuật của cậu ấy lúc gia nhập và bây giờ, cậu ấy đã có cải thiện lớn. Bây giờ cậu ấy thích phối hợp hơn. Tôi nghĩ, từ một cầu thủ chỉ nghĩ phải ghi bàn, Giroud đã trở thành một cầu thủ có tinh thần đồng đội thực sự. Giroud chiến đấu cho đội bóng. Cậu ấy có những phẩm chất tuyệt vời và có sức thu hút. Tôi tin Giroud sẽ thể hiện nhiều hơn nữa và cậu ấy có thể thuyết phục NHM rằng cậu ấy chính là tiền đạo mà chúng tôi đang tìm kiếm”.

Giờ đây, vẫn có những hoài nghi về Giroud. Liệu cầu thủ người Pháp có duy trì được phong độ bền vững như những tiền đạo xuất sắc của Premier League là Luis Suarez, Aguero, Rooney và van Persie hay không ? Bên cạnh đó, Giroud không đặc biệt nhanh và những cú dứt điểm của anh vẫn còn chưa chính xác.

Ngoài ra, Giroud có thể đảm bảo thể lực với một lịch thi đấu dày đặc không? Tiền đạo người Pháp đã bị đau ở đầu gối dai dẳng kể từ hồi mùa Hè. Tuy nhiên anh đã thi đấu 19 trận ở mùa giải này và đều đá chính ở Premier League hoặc Champions League. Giroud cho biết: “Nếu bạn nhìn vào những thống kê về tôi, tôi được sử dụng để chơi nhiều trận ở mỗi mùa giải với không nhiều chấn thương, bởi vậy, hy vọng điều đó sẽ lập lại ở mùa giải này. Về thể chất, tôi cảm thấy ổn”.

Khi mà Arsenal đang dẫn đầu ở Premier League, họ sẽ cần tới sự lành lặn và cả phong độ của Olivier Giroud, người đang đóng vai trò quan trọng trong thành công của “Pháo thủ” ở giai đoạn đầu mùa giải.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X