Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trả giá đắt cho chiến thắng tại cúp Liên đoàn

Thứ Tư 20/12/2017 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua tứ kết cúp Liên đoàn song Arsenal đã phải đón nhận tin không vui từ chấn thương của tiền đạo Olivier Giroud.


Đúng như lời gợi ý trước đó, HLV Arsene Wenger chỉ tung đội hình dự bị khi Arsenal tiếp đón West Ham tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh rạng sáng nay (20/12). Những gương mặt đã cùng Pháo thủ chinh chiến từ đầu giải đấu tới nay như David Ospina, Rob Holding, Francis Coquelin, Theo Walcott hay Olivier Giroud… đã có mặt trong đội hình xuất phát.

Trong khi đó, bên phía West Ham lại thể hiện quyết tâm cao khi sử dụng 11 cầu thủ đá chính gần như tối ưu. Và cộng thêm sự quyết tâm làm nên bất ngờ, “Búa tạ” đã gây khá nhiều khó khăn cho đối thủ cùng thành phố. Phải tới phút 42, Danny Welbeck mới có bàn mở tỷ số cho Arsenal. Trước và sau đó, thế trận tấn công của Pháo thủ cũng không quá sáng sủa và không tạo ra được nhiều cơ hội về khung thành bên kia.

Arsenal tra gia dat cho chien thang tai cup Lien doan hinh anh
Giroud dính chấn thương gân khoeo trước West Ham

Và dù chung cuộc Arsenal đã bảo toàn cách biệt 1 bàn để đi tiếp vào bán kết cúp Liên đoàn, HLV Arsene Wenger của họ cũng chẳng thể vui. Lý do là bởi ở phút 78, Olivier Giroud trong một pha đuổi theo bóng đã dính chấn thương và phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Tiền đạo người Pháp không thể tiếp tục thi đấu và nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Reiss Nelson không lâu sau.

Theo những chẩn đoán ban đầu, Giroud đã gặp phải chấn thương gân khoeo và gợi lên những lo lắng cho HLV Wenger của Arsenal. Thông thường những vấn đề như này không quá nghiêm trọng nhưng gây khó chịu cho các cầu thủ và cần thời gian tương đối dài để hoàn toàn bình phục. Chẳng nói đâu xa, trụ cột Antonio Valencia của Man United cũng mới chấn thương gân khoeo và dự kiến sẽ mất ngót nghét 2 tháng để điều trị.

Arsenal 1-0 West Ham: Cựu sao MU đưa Pháo thủ vào bán kết League Cup
Trước một West Ham không mấy quyết tâm, Pháo thủ đã có một trận thắng để đặt chân vào vòng Bán kết cúp Liên đoàn Anh 2017/17 (Carabao Cup).

Trước mắt, Arsenal sẽ đối mặt với tình trạng bước vào đại chiến với Liverpool tại Premier League cuối tuần này với chỉ tiền đạo thực thụ duy nhất trên đội 1 là Alexandre Lacazette. Những Danny Welbeck và Alexis Sanchez có thể chơi trung tâm nhưng cũng không phải là giải pháp tối ưu. Hơn nữa, thiếu Giroud cũng đồng nghĩa với việc Pháo thủ mất đi giải pháp tấn công hữu hiệu.

Cần biết rằng điểm yếu vài năm qua của Liverpool là chống bóng bổng và hẳn họ đang mừng thầm khi Arsenal mất “tòa tháp” Giroud ở đại chiến. Chấn thương mới gặp cũng là một đòn mạnh giáng vào cá nhân Giroud và tham vọng dự World Cup 2018. Mới đây, HLV trưởng Didier Deschamps của Pháp đã gợi ý rằng trung phong 31 tuổi nên chuyển đến một CLB khác, được ra sân thường xuyên để đạt phong độ cao hơn.

Nhưng với việc dính chấn thương và chưa rõ khi nào trở lại, vụ chuyển nhượng của Giroud rất khó thành hiện thực ngay trong tháng 1. Từ đầu mùa tới nay, cựu cầu thủ Montpellier đã ghi 7 bàn trên mọi đấu trường trong đó có 4 tại Premier League dù chỉ đá chính 1 lần duy nhất trong 15 lần ra sân.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 1-1 West Ham (Tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X