Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Oliver Giroud đang trở thành "Fernando Torres của Arsenal"

Thứ Hai 01/10/2012 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗi thất vọng mà Olivier Giroud đang gây ra cho các CĐV Arsenal làm người ta liên tưởng anh tới Fernando Torres tại Chelsea ở mùa 2010/11 và 2011/12.

Giroud có giá chỉ là 12 triệu bảng, tức ngay cả khi nhân 4 lên thì vẫn kém Torres (50 triệu bảng). Nhưng giống như ngày Torres cập bến Chelsea, Giroud nhận được rất nhiều kì vọng của giới mộ điệu sau khi gia nhập Arsenal. Torres đến Chelsea khi The Blues vẫn còn Didier Drogba nhưng tượng đài ấy đã lớn tuổi. Giroud tới Arsenal khi The Gunners vẫn còn Robin van Persie, song ngôi sao người Hà Lan sắp ra đi.

Các CĐV Chelsea và Arsenal đương nhiên rất muốn Torres và Giroud làm họ quên đi hình bóng của Drogba và Van Persie. Tuy nhiên, cả 2 đều không thể đáp ứng được sự mong đợi của NHM. Torres của mùa 2010/11 và 2011/12 chỉ là cái bóng của chính mình và không thể cạnh tranh suất đá chính với Drogba. Ngay cả mùa này, khi Voi rừng không còn có mặt tại Stamford Bridge và El Nino đã ghi 5 bàn sau 10 trận, không thể nói anh đã tìm lại hình ảnh của một sát thủ siêu hạng như thời còn khoác áo Liverpool.

giroud torres
giroud torres

Trong khi đó, Giroud tỏ ra hết sức vô duyên trong những pha dứt điểm. Nhìn những tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đối mặt với các thủ môn của chàng trai gốc Chambery, nhiều người hẳn đã tự đặt câu hỏi rằng tại sao một cầu thủ như vậy lại có thể giành danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 2011/12. Giroud của mùa trước trong màu áo Montpellier quả thực quá khác so với Giroud mùa này tại Arsenal.

Giroud làm nên tên tuổi của mình ở Montpellier với khả năng kết thúc tốt bằng cả 2 chân và từ nhiều góc độ. Ngoài ra, tuyển thủ Pháp này rất mạnh trong khâu đánh đầu và làm tường. Có lẽ từ khi trở thành người của Arsenal, Giroud chỉ thể hiện được đúng 1 điểm mạnh của mình là khả năng làm tường. Anh đánh đầu hay sút bằng chân trái, chân phải đều tệ.

Gần nhất ở trận gặp Chelsea, Giroud đã có một pha hỏng ăn khiến người ta nhớ lại một tình huống tương tự của Torres mùa trước trong trận gặp Man Utd. Cả 2 cùng rê bóng qua người gác đền đội bạn và khung thành mở toang trước mặt họ. Thế nhưng, họ đều đặt lòng chân trái đưa bóng tìm đến cạnh lưới.

Tại sao 2 tiền đạo danh tiếng như Giroud và Torres lại có thể sút hỏng những quả mà ngay cả một cầu thủ nghiệp dư cũng đủ khả năng ghi bàn? Thất bại của họ đến vì bị áp lực tâm lí hay đơn giản chỉ là chất lượng chuyên môn không tốt? Torres là một chân đẳng cấp thế giới. Nhưng rất có thể, thời đỉnh cao của anh đã qua đi sau những năm tháng bị hành hạ bởi chấn thương ở Liverpool. Còn nhớ sự nghiệp của Robbie Fowler - một trung phong nổi đình nổi đám một thời cùng The Kop cũng đi xuống kể từ thời điểm anh 27 tuổi, đúng độ tuổi của Torres khi sang Chelsea.

Giroud đã thể hiện được giá trị của mình tại Montpellier, Tours và Istres. Song đó đều không phải đội bóng lớn, giống như Arsenal. Tỏa sáng ở những CLB như thế không đồng nghĩa sẽ thành công tại The Gunners. Trường hợp của Marouane Chamakh với Bordeaux và Arsenal cũng tương tự. Giroud thậm chí còn đang kém hơn Chamakh vì ít ra Chamakh đã có một khởi đầu đầy ấn tượng cùng Arsenal trong giai đoạn đầu mùa 2010/11.

Sau 2 mùa 2010/11 và 2011/12 mà Torres không thể khẳng định mình, Chelsea đã chiêu mộ Eden Hazard, Oscar… nhằm giúp anh. Mặc dù vậy, El Nino vẫn chưa làm ông chủ Roman Abramovich hài lòng. Đừng quá ngạc nhiên nếu The Blues mua Radamel Falcao để thay thế Torres trong tháng 1 năm sau. Lần này, họ hiểu rằng cần phải tự giúp chính mình, chứ không phải giúp El Nino.

Arsenal cũng khó lòng cho Giroud thêm nhiều cơ hội nếu anh tiếp tục vô duyên, vụng về và vứt đi hàng tá cơ hội ngon ăn như những trận đã qua. Giroud nên nhìn vào trường hợp của Chamakh - người đang bị xếp xó tại Emirates, để biết rằng nếu không sớm nổ súng đều đặn, anh sẽ trở thành một người thừa đúng nghĩa của Arsenal.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X