Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là ‘điểm cộng lớn’ của M.U trước Newcastle?

Thứ Năm 03/01/2019 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer phát biểu sau trận Newcastle 0-2 M.U. Nhà cầm quân người Na Uy cho rằng việc giữ sạch mành lưới là một ‘điểm cộng lớn’ của M.U trên sân St. James' Park.


M.U giữ sạch lưới trở lại


Dưới thời Jose Mourinho, Man United luôn thể hiện sự mong manh. Ngay cả khi HLV người Bồ Đào Nha luôn đặt nặng yếu tố thực dụng trong các trận đấu, số bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận cũng không hề nhỏ.

Nguyên nhân được chỉ ra là bởi các nhân tố nơi hàng phòng ngự của M.U không đủ chất lượng. Mourinho đã nhiều lần kêu gọi củng cố vị trí trung vệ song không được lãnh đạo đáp ứng.

Ole Gunnar Solskjaer phát biểu sau trận Newcastle 0-2 MU hình ảnh
Solskjaer hài lòng khi M.U giữ sạch lưới trở lại

Sau khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, những chiến thắng đã trở lại với M.U. Tuy nhiên, ở 3 trận đấu tiên, họ dù thắng đậm cũng đều không thể bảo toàn mành lưới lần lượt trước Cardiff City (5-1), Huddersfield (3-1) và Bournemouth (4-1).

Tính ra, phải 8 trận liên tiếp trôi qua trên mọi đấu trường, thủ môn David De Gea đều phải vào lưới nhặt bóng. Nhưng chuỗi trận đó đã bị ngắt lại trước Newcastle khi Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0.

MU thắng 4 trận liền: Các ‘Siêu dự bị’ giúp Ole đi vào lịch sử
Dư âm Newcastle 0-2 MU chứng kiến HLV Solskjaer đi vào lịch sử của Quỷ đỏ. Sự xuất hiện của Romelu Lukaku trong hiệp 2 đã tạo ra tác động tức thì để giúp ông...


Solskjaer bày tỏ sự hài lòng


Ole Gunnar Solskjaer phát biểu sau trận Newcastle 0-2 M.U. Bên cạnh niềm vui trở thành HLV thứ 2 sau Sir Matt Busby giành chiến thắng cả 4 trận đầu tiên dẫn dắt Nửa đỏ thành Manchester, ông cũng đặc biệt hài lòng với việc đội bóng giữ sạch lưới trở lại.

“Đội bóng đã áp dụng lối chơi tấn công phóng khoáng. Và cuối cùng, dù khó khăn song chúng tôi cũng có được một trận đấu giữ sạch lưới”, Solskjaer nói với Sky Sports. “Đó là một màn trình diễn rất đáng khen ngợi.”

“Chúng tôi đã không đạt đến đỉnh cao tiềm năng nhưng tôi cảm thấy các cầu thủ đã kiểm soát được thế trận. Sang hiệp 2, điều đó càng rõ ràng hơn so với hiệp 1 có phần nặng nề. Chúng tôi đã bớt đi nhiều đường chuyền có phần lẩn quẩn. Nhưng điểm cộng lớn phải là việc giữ sạch lưới.”

Với việc Chelsea bị Southampton cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà, M.U đã thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 của đối thủ này xuống chỉ còn 6 điểm trên BXH. Họ sẽ đá với Reading tại FA Cup vào tối 5/1 tới trước khi bước vào đại chiến trên sân Tottenham tại vòng 22 Premier League.

Xem lại video tổng hợp trận Newcastle 0-2 M.U:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X