Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Old Trafford sẽ tiếp đón nồng hậu Cristiano Ronaldo"

Thứ Sáu 21/12/2012 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là phát biểu của Lou Macari, một cựu "Quỷ đỏ", khi bàn về cuộc đại chiến Real Madrid - Man Utd sắp tới tại vòng 1/8 Champions League. Theo ông, dù Ronaldo đã đứng về phía bên kia chiến tuyến  nhưng chắc chắn các CĐV đội bóng vẫn sẽ dành cho anh thứ tình cảm nồng ấm trong lần trở lại Old Trafford.

Tối qua, lá thăm may rủi đã xếp hai đội bóng giàu truyền thống hàng đầu châu Âu và được hâm mộ bậc nhất thế giới vào một trận chung kết sớm của giải đấu cấp CLB danh giá số 1 hành tinh. Khỏi phải nói, ngay từ bây giờ, hàng triệu CĐV đã rất háo hức và nóng lòng chờ đợi đến đầu tháng 2 năm sau để được chứng kiến cuộc thi tài giữa những ngôi sao bóng đá lừng danh. Chắc chắn Cristiano Ronaldo sẽ là tâm điểm thu hút sự chú ý, quan tâm của dư luận trong cặp đấu này. Chẳng phải vì anh đang là ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất nhì thế giới mà bởi Ronaldo "xuất thân" từ Man Utd. Nếu không có "Quỷ đỏ" thành Manchester, không có bàn tay dìu dắt của Sir Alex vĩ đại, chắc gì CR7 đã đạt đến tầm cỡ như ngày nay. Thực tế, Ronaldo bao giờ cũng dành cho đội bóng cũ, người thầy cũ tình cảm chân thành và sự tri ân nhưng nay, lần đầu tiên kể từ ngày rời khỏi Old Trafford vào năm 2009 với mức giá kỷ lục thế giới, Ronaldo sẽ phải chiến đấu với "tình yêu" từ đáy sâu trong lòng. Liệu anh có còn giữ được phong độ để giúp Real vượt qua thử thách đầu tiên trên con đường chinh phục chiếc cúp Champions League thứ 10. Đó cũng là mục tiêu lớn nhất của đội bóng Hoàng gia TBN cho đến hết mùa khi mà gần như hết sạch cơ hội bảo vệ ngôi Vương La Liga. Và không rõ, anh sẽ xử trí ra sao nếu chọc thủng lưới Man Utd. Quá nhiều thứ đang ngổn ngang trong người Ronaldo.

ronaldo alex ferguson
 

Tuy nhiên, chắc chắn một điều, anh vẫn sẽ được những Manucians tiếp đón tử tế như một đứa con lâu ngày trở về, miễn sao Ronaldo biết cư xử cho phải phép chứ đừng "ăn cháo, đá bát" như trường hợp của Carlos Tevez hay Adebayor. Tin chắc với tư cách của mình, Ronaldo sẽ không làm tất cả phải thất vọng. Lou Macari, cựu tiền vệ từng 11 năm khoác áo Man Utd (1973-1984) và hiện vẫn đang phục vụ cho đội bóng, đã bày tỏ quan điểm về lần trở lại sắp tới của Ronaldo: "Chẳng phải ai cũng xứng đáng được chào đón khi trở lại mái nhà xưa Old Trafford, nhưng tôi tin Ronaldo sẽ nhận được thái độ đón tiếp nồng hậu từ người hâm mộ Man Utd. Tôi sẽ cực kỳ ngạc nhiên nếu xuất hiện tiếng la ó từ trên khán đài vì Ronaldo vẫn rất được yêu mến. Đúng là tất cả đã trở thành dĩ vãng nhưng Ronaldo mới chia tay đội bóng được vài năm nên làm sao mọi người có thể dễ dàng quên đi hình ảnh của cậu ấy. Ronaldo đã trở thành một phần lịch sử hào hùng của Man Utd. Rất nhiều người nói rằng sẽ có hai "người đặc biệt" viếng thăm Man Utd nhưng với các CĐV đội bóng, chỉ có duy nhất một người đặc biệt mà thôi. Đó chính là Cristiano (người thứ 2 mà Macari ám chỉ dĩ nhiên là HLV trưởng Real Madrid, Jose Mourinho). Với những gì đã cống hiến cho Man Utd, Ronaldo xứng đáng được nể trọng và có chân trong ngôi đền dành cho những huyền thoại của đội bóng".

Cựu danh thủ hiện đã 63 tuổi này đánh giá rất cao thái độ, cách hành xử của hậu bối Ronaldo với đội bóng cũ: "Ronaldo hâm mộ Real từ khi còn tấm bé nên chẳng có gì bất ngờ khi anh ấy muốn gia nhập đội bóng thành Madrid. Dẫu sao, ở Man Utd, Ronaldo đã trở thành một ngôi sao tầm cỡ thế giới từ nền tảng một cầu thủ có tiềm năng. Vậy thì, có điều gì mà chúng tôi phải cảm thấy bực bội khi Ronaldo ra đi vì lý tưởng. Ngoài ra, kể từ ngày chia tay,  cậu ấy chưa bao giờ nói một từ nào xấu về CLB này mà chỉ toàn lời hay ý đẹp. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu cậu ấy không ăn mừng trong tình huống làm tung lưới Man Utd. Cũng có thể cậu ấy vẫn tỏ ra vui mừng nhưng trong mức độ có chừng mực và dù thế nào, Ronaldo vẫn sẽ tôn trọng tối đa đồng đội cũ và người hâm mộ".

Hy vọng sự chờ đợi của Macari cũng như những ai hâm mộ Man Utd dành cho Ronaldo sẽ trở thành sự thật và có lẽ, Ronaldo cũng chẳng dại đánh mất hình ảnh, thương hiệu của mình bởi đừng quên, Man Utd sở hữu lượng fan khổng lồ trên thế giới. Rất nhiều trong số đó vẫn còn rất yêu mến anh và dõi theo từng bước đi của CR7 ở Real Madrid.

  • Phú Văn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X