Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Old Trafford: Nhà hát của những… bệnh nhân

Chủ Nhật 29/01/2012 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Đây là một trận cầu lớn”, Fergie đã nói như vậy về cuộc chạm trán Liverpool ở vòng 4 Cúp FA. Trong một trận cầu lớn như thế, người ta luôn cần những cầu thủ lớn nhưng Fergie lại không có được một cầu thủ được coi là lớn nhất ở Old Trafford lúc này: Wayne Rooney.

Trước trận cầu, khi Liverpool gần như đã chốt xong danh sách ra sân thì phía M.U vẫn khiến người hâm mộ nín thở chờ đợi. Fergie hiểu tầm quan trọng của cuộc chơi và ông phải đau đầu cân nhắc xem ai có thể đảm lãnh trách nhiệm lớn trong tình trạng Nhà hát của những giấc mơ đang trở thành một bệnh viện lớn của những thương binh. Wayne Rooney dính chấn thương gối và mắt cá sau trận thắng Arsenal 2-1 và cả tuần qua không thể tập luyện nên chuyện anh không ra sân là tất nhiên.

Nhưng bên cạnh đó, ngoài những ca chấn thương đã được biết như của Vidic hay Fletcher, M.U cũng mất luôn cả Phil Jones (chấn thương mắt cá), Nani (bàn chân)… Thậm chí, người đang đau lưng như Ferdinand cũng được đăng ký vào danh sách dự bị để phòng trường hợp đang đá thì… thủng ở cặp trung vệ Smalling - Evans.

Rooney dính chấn thương gối và mắt cá sau trận thắng Arsenal 2-1 hôm 22/1

Nhìn vào danh sách ra sân đêm qua, người ta dễ dàng nhận thấy số cầu thủ chính thức của Ferguson suốt thời gian qua chỉ còn đúng Evra - Carrick - Valencia và Park Ji-Sung mà thôi. Hai trường hợp Scholes và Giggs, dù là rường cột, nhưng vì tuổi tác nên đã được liệt vào hàng dự bị hạng sang ở thời đoạn M.U chuyển giao thế hệ. Coi như, vì tình thế, M.U gần như chấp người khi đá với Liverpool ở vòng 4 Cúp FA đêm qua.

Thực ra, có khó khăn mới thấy được tài năng của người cầm quân và tài năng của Ferguson thì đã được kiểm định từ lâu. Ví dụ như Fletcher, người chấn thương có thể nghỉ đến hết mùa, đã được Ferguson điều xuống làm trợ lý đội B cho HLV Warren Joyce. Đó là một cách dùng người rất đáng nể bởi nó duy trì sự tiếp xúc thường xuyên với bóng đá của cầu thủ chấn thương, đồng thời nuôi dưỡng văn hoá CLB trong trái tim cầu thủ ấy.

Do sự vắng mặt của nhiều trụ cột vì chấn thương, M.U đang trong thế khó, nhất là ở giai đoạn quan trọng này, khi mà họ có những trận cầu căng thẳng ở Premiership lẫn Europa League. Nhưng lửa thử vàng gian nan thử sức, có khó khăn mới hiểu bản lĩnh anh tài. Vượt qua khó khăn này, những cầu thủ trẻ thế hệ tương lai của M.U như Welbeck, Smalling, Evans, Pogba, Micheal Keane… sẽ càng trưởng thành hơn. Trong cuộc đua hứa hẹn khắc nghiệt với Man City, đội bóng có thể mua bất kỳ tài năng lớn nào, M.U cần dựa vào sức mạnh nội lực nhiều hơn khi ngân sách chuyển nhượng của mình không thể vượt trội so với đối thủ.

Và vì thế, khi Nhà hát của những giấc mơ trở thành bệnh viện của những cơn ác mộng chấn thương, những cầu thủ trẻ của Ferguson sẽ được tôi luyện tốt hơn, vững vàng hơn. Và họ cũng dễ bị đào thải hơn nếu như không qua được vũ môn này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X