Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Old Trafford không có Giáng sinh

Thứ Tư 18/12/2013 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi năm, cứ gần đến dịp Giáng sinh, Man United lại tổ chức một bữa tiệc nhỏ vào buổi trưa, để tạo không khí đoàn kết. Năm nay, bữa tiệc thân mật ấy khác hẳn mọi năm.

1. Mỗi năm, cứ gần đến dịp Giáng sinh, Man United lại tổ chức một bữa tiệc nhỏ vào buổi trưa, để tạo không khí đoàn kết. Năm nay, bữa tiệc thân mật ấy khác hẳn mọi năm.

David Moyes không hài lòng với các trọng tài trong trận gặp Aston Villa.

David Moyes đang "thiết quân luật" tại M.U


Mọi năm, Sir Alex duy trì một truyền thống thú vị: ông cho các cầu thủ trong đội trẻ dựng một vở hài kịch nhỏ, trong đó đôi lúc họ hóa trang thành các ngôi sao đội 1 để mua vui. Ví dụ như năm 2010, một cầu thủ trẻ đã gây ấn tượng khi hóa trang thành gã khổng lồ xấu xí Shrek, nhân vật luôn được so sánh với Rooney.

Sir Alex sẽ đứng sau quầy, mặc một chiếc tạp dề và phục vụ súp cho các học trò, trước khi ngồi xuống bàn ăn và xem vở hài kịch do lũ trẻ diễn. Nhưng năm nay, không khí vui vẻ đó biến mất. David Moyes biến tất cả thành một cuộc họp nghiêm túc. Không có kịch, mà thay vào đó là việc ông đứng lên và đọc một bài diễn văn. Báo chí Anh tung tin rằng các cầu thủ trẻ cảm thấy rất thất vọng vì không được diễn kịch.

Đó tất nhiên không phải tinh thần của Giáng sinh. Và không biết David Moyes đã hy vọng rằng ông có thể tạo ra hiệu ứng gì trong đầu các cầu thủ khi thay hài kịch bằng diễn văn?

2. Mùa Giáng sinh năm 2011, cũng đã có một HLV mắc phải một sai lầm nghiêm trọng khi lẫn lộn giữa “sinh hoạt tập thể” và “công việc”. Đó là khi Villas-Boas (lúc ấy đang là HLV trưởng của Chelsea) cấm Nicolas Anelka không được tới dự buổi tiệc Giáng sinh, vì khi đó anh đang đòi ra đi. Nhiều nguồn tin khẳng định hành động vô lý này đã khiến cầu thủ Chelsea rất tức giận, vì với họ thì Anelka vẫn là bạn bè, và thậm chí bữa tiệc đó còn là để chia tay tiền đạo người Pháp.

Và sau đó thì như đã biết, Villas-Boas phải ra đi chính vì thất bại hoàn toàn trong thuật “đắc nhân tâm”. David Moyes không phạm sai lầm ghê gớm như Villas-Boas. Nhưng ông cũng đã có chút nhầm lẫn giữa “sinh hoạt tập thể” và “công việc”. Giáng sinh là lúc người ta quên đi mọi thứ về công việc để hướng tới người thân, bạn bè, tìm sự thanh thản sau một năm dài mệt nhọc. Ở đây, cho dù nội dung của bài diễn văn là gì, thì nó cũng không thể tạo ra sự thoải mái bằng một vở kịch.

Và bài diễn văn, khác hẳn với việc Sir Alex phục vụ súp cho cầu thủ: trong khi Sir Alex xóa đi khoảng cách để tạo không khí giữa những người thân; thì David Moyes vẫn làm một hành động xác lập rõ ràng tư cách thày-trò, trên-dưới.

3. Đây không phải lần đầu tiên HLV David Moyes phá đi một truyền thống của Man United. Trước đó, là việc ông công bố danh sách thi đấu. Sir Alex công bố trước ngày thi đấu, còn David Moyes chỉ tiết lộ trước giờ bóng lăn.

Đó thậm chí không phải truyền thống từ thời Alex Ferguson. Sir Matt Busby thời còn cầm quân luôn gọi từng người một vào phòng, giải thích vì sao người này không được ra sân, người kia được lựa chọn. Ở đây thì theo lời Rio Ferdinand, cầu thủ M.U giờ “điên đầu vì không biết mình có được đá không”.

Có những truyền thống tốt đẹp cần giữ gìn, không phải vì chúng là thói quen mà chúng thực sự tạo ra hiệu ứng lên tinh thần cầu thủ. Những chuyện nhỏ nhưng tạo ra sức mạnh lớn. Có thể một vài thay đổi nhỏ, một vài lối rẽ không đúng, lại ảnh hưởng được lên bức tranh lớn, đặc biệt là khi nó tác động đến tâm lý con người, vốn là thứ rất khó lường.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X