Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Old Trafford: Hiểm địa chờ Liverpool

Thứ Năm 13/03/2014 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để tiếp tục cạnh tranh chức vô địch, Liverpool cần phải vượt qua một thử thách cam go đó là MU với lợi thế sân nhà Old Trafford vào tối chủ nhật tới.

 

Không được đánh giá cao trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, nhưng Liverpool đang thi đấu rất tốt. Dưới sự dẫn dắt của HLV Rodgers, Quỷ đỏ vùng Merseyside hiện đang xếp thứ 2 tại Premier League với 59 điểm sau 28 trận, kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm (Liverpool còn 1 trận chưa đấu). Từ một kẻ ngoài rìa, The Kop đang chứng tỏ vị thế của một ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Còn 10 trận đấu nữa để quyết định tham vọng của Liverpool và những cuộc đọ sức với các ông lớn như MU, Tottenham, Man City hay Chelsea sẽ là những trận cầu then chốt. Đặc biệt, những màn đón tiếp Man City (12/4) và Chelsea (26/4) sẽ có tiếng nói rất quan trọng đến cuộc đua khó lường tại giải Ngoại hạng mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, trước khi hướng đến những trận gặp Man City hay Chelsea, ngay trước mắt Liverpool sẽ phải vượt qua một cửa ải khó khăn, đó là đối thủ không đội trời chung MU (20h30, 16/3). Cho dù các nhà ĐKVĐ không còn giữ được phong độ và thi đấu rất bất ổn, nhưng có rất nhiều lý do khiến các nhà chuyên môn, NHM tin rằng The Kop sẽ có một chuyến làm khách đầy khó khăn. Hiện MU đang lên tinh thần sau chiến thắng 3-0 thuyết phục trên sân của West Brom vào cuối tuần qua. Đây là một chiến thắng có rất nhiều ý nghĩa, bởi ngoài mặt tỉ số, lối chơi của các học trò David Moyes là khá thuyết phục. Đã không còn là một MU chơi đơn điệu với liên tục là những pha lật cánh đánh đầu, thay vào đó là một lối chơi có lửa, phối hợp đa dạng và hệ quả là có tới 3 bàn thắng được ghi. Không ai dám chắc MU có tiếp tục duy trì được sự hưng phấn đó hay không, nhưng rõ ràng các manucians có cơ sở để tin rằng đó chính là cú hích để thầy trò David Moyes thi đấu tốt trong phần còn lại của mùa giải.

Thêm một lý do nữa khiến Liverpool phải thận trọng trong chuyến hành quân tới Old Trafford, đó là lịch sử không ủng hộ họ trong những lần viếng thăm “Nhà hát”. The Kop đã 85 lần phải làm khách tại Manchester, nhưng chỉ có được 15 chiến thắng (chiếm tỉ lệ 17,65%), còn lại là thua đến 45 trận (52,94%) và hòa 25 (29,41%). Tính trong 10 trận đấu gần nhất tại Old Trafford trên mọi đấu trường, Liverpool có kết quả vô cùng tệ hại. The Kop đã thua tới 9 và thắng được 1 trận duy nhất (4-1 vào ngày 14/3/2009 tại Premier League). Ngay ở mùa giải năm nay, trước một MU sa sút và thất thường, Liverpool cũng đã để thua 0-1 tại Old Trafford hồi đầu mùa giải tại League Cup (25/9/2013, bàn thắng được ghi do công của Chicharito từ quả phạt góc của Rooney). Điều đó cho thấy, ngay cả khi MU suy yếu nhất, Liverpool cũng rất khó giành chiến thắng tại “Nhà hát”.

Tất nhiên, tất cả những thống kê trên chỉ mang tính chất tham khảo, còn kết quả trận đại chiến tại Old Trafford vào tối chủ nhật tới phụ thuộc vào những yếu tố khác. Dù “Nhà hát” là hiểm địa, nhưng với phong độ và lối chơi ổn định, trong đó không thể không nhắc tới sự bùng nổ của song sát Suarez – Sturridge (những người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với lần lượt 24 và 18 pha lập công), Liverpool có quyền tự tin sẽ đánh sập Old Trafford. Một chiến thắng trước MU sẽ tiếp tục là lời khẳng định The Kop có đủ tiềm lực để cạnh tranh chức vô địch với những Chelsea, Man City hay Arsenal ở mùa giải năm nay.
 
Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X