Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Oezil và Higuain: Những người hùng bị hắt hủi

Thứ Ba 01/10/2013 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc sống thật lạ: vận rủi của người này đôi khi là điềm may cho kẻ khác, và ngược lại. Nếu Arsenal mua Gonzalo Higuain, họ đã không thể được chứng kiến, rồi yêu đôi chân Mesut Oezil như bây giờ. Và nếu Arsenal chấp nhận phá két vì Higuain, Napoli của Rafael Benitez hẳn sẽ không có những giờ phút thăng hoa như hiện tại.

Vận đỏ của thất bại

Họ gọi đó là thất bại, khi Real Madrid bất ngờ tăng giá Higuain từ 30 lên 42 triệu euro, khiến Arsenal phải bỏ cuộc. Một lần nữa, đội Pháo thủ bị gắn mác là những gã khờ trên thị trường. Higuain không đắt đến cái giá ấy, họ cho rằng vậy và bỏ cuộc, tiếp tục chết chìm trong ảo tưởng với Luis Suarez rồi Wayne Rooney, trước khi Oezil bất ngờ đến. Real Madrid hả hê với 87 triệu euro thu về từ hai món hàng thải (trong mắt họ), Oezil và Higuain, cho đến cuối tuần trước...

 

Khi Gareth Bale cứ cầm bóng xộc thẳng vào vòng vây hậu vệ Atletico rồi... để mất, gián tiếp khiến Real bại trận, Oezil chắc đang ngồi xem TV. Trước đó, anh vừa cùng Arsenal hạ Swansea 2-1 để leo lên đầu bảng. Đá 4 trận, Oezil kiến tạo 3 bàn, và không những vậy, tạo ra cả một hiệu ứng mạnh mẽ lên Arsenal đầu mùa giải. Ở nước Ý, anh bạn Gonzalo Higuain cũng ngồi trên ngôi nhì bảng với Napoli: đá 7 trận, ghi 4 bàn, kiến tạo 1 bàn. Đến lúc này, Real Madrid chợt nhận ra họ vừa vứt đi một đôi mắt (Oezil) và một sát thủ (Higuain), để mua về  một đôi chân (Bale).

Mesut Oezil là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền vệ Arsenal. Đội bóng của Wenger đã có nhiều tiền vệ sáng tạo, nhưng thiếu người xuất chúng như anh. Oezil không chỉ mang lợi cho Giroud. Anh còn thổi làn gió mới vào cả đội bóng, khiến Ramsey, Giroud rồi Gnabry, bỗng chơi xuất thần.

Với bàn thắng vào lưới Dortmund ở lượt trận đầu Champions League, Gonzalo Higuain chính thức làm người Napoli lãng quên Edinson Cavani. Cavani cũng ghi rất nhiều bàn thắng, nhưng anh không có sự lỳ lợm ở châu Âu như Higuain. Với anh và Benitez, Napoli trưởng thành vượt bậc: chắc chắn và mưu mẹo hơn, rũ bỏ sự ngô nghê như lần dự Champions League thời Walter Mazzarri. Đến lúc này, Napoli cảm ơn Wenger vì đã... keo kiệt, còn Arsenal cảm ơn Perez vì đã... tham tiền.

Vinh quang cùng hưởng

Bảng F của Napoli và Arsenal được đánh giá là bảng tử thần, và những gì diễn ra ở lượt trận đầu tiên cho thấy, đây đúng là bảng đấu thực sự khó lường. Mướt mồ hôi, Arsenal mới vượt qua Marseille trên sân khách, đội được đánh giá là yếu nhất. Trong khi đó, bất ngờ đầu tiên đã tới ở San Paolo: Napoli đánh bại Á quân Dortmund 2-1.

Trước khi thi đấu, dựa trên hoạt động trên thị trường chuyển nhượng và phong độ, Arsenal bị đánh giá thấp hơn Napoli và Dortmund, nhưng bây giờ, chẳng ai dám coi thường họ nữa (Ai dám coi thường đội đầu bảng Premier League?). Với Napoli, tín hiệu lạc quan không chỉ tới từ Higuain, mà còn từ việc họ vẫn thắng Genoa 2-0 khi Higuain và Hamsik ngồi dự bị.

Kết quả ấy cho thấy, Napoli hoàn toàn tương thích với thói quen xoay vòng cầu thủ của Rafael Benitez. Một khi Benitez đã tìm ra đội bóng thích hợp với bản thân, thứ ông mòn mỏi tìm sau Valencia và Liverpool, khả năng thích ứng cực tốt của "Vua đá cúp" hứa hẹn giúp Napoli tạo nên nhiều điều bất ngờ.

Hè 2009, vì Cristiano Ronaldo, Real Madrid bán Wesley Sneijder cho Inter Milan và Arjen Robben cho Bayern Munich, để cuối mùa, chứng kiến hai anh so tài ở trận Chung kết Champions League tại Bernabeu. Sneijder vô địch. Robben về nhì, rồi cũng lên ngôi sau đó 3 năm. Còn giấc mơ Decima của Real vẫn dang dở.

Higuain và Oezil có thể là một kịch bản tương tự? Chẳng ai dám phủ nhận điều này. Cuộc sống đôi khi rất lạ lùng...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X