Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Oezil tái ngộ Mourinho: Thắng thầy để... trả ơn thầy!

Thứ Hai 23/12/2013 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mesut Oezil từng là học trò cưng của Jose Mourinho ở Real Madrid, đồng thời anh cũng xem HLV người BĐN là người thầy lớn nhất. Nhưng giờ thì họ đứng ở hai bờ chiến tuyến. Sự xuất sắc của Mourinho và Oezil sẽ là chìa khóa quyết định thành bại trận Arsenal - Chelsea.

SÁNG TẠO VÀ MƯU MẸO

Oezil nói anh học được rất nhiều từ Mourinho, dù công việc của mỗi người khác nhau. Mourinho là HLV, còn Oezil là cầu thủ, nhưng điểm chung là cả hai cùng phải tìm ra những cách thức để hoàn thành công việc tốt nhất, và hứng thú nhất.

Cách tốt nhất để Oezil chứng tỏ Mourinho đúng là đánh bại đội bóng của Mourrinho
Cách tốt nhất để Oezil chứng tỏ Mourinho đúng là đánh bại đội bóng của Mourrinho

Oezil nói sở dĩ Mourinho là HLV được săn đón bậc nhất thế giới vì ông luôn biết cách tạo ra những điều mới mẻ và khuyến khích người khác tìm tòi những nét mới. Ví dụ, mỗi buổi tập của Mourinho đều có bài tập mới, lạ để kích thích sự tò mò và gây hứng thú cho các học trò. Ai cũng biết Mourinho rất trọng khâu chuẩn bị, trước từng đối thủ thì HLV người BĐN sẽ có đối sách khác nhau, trong từng thời điểm khác nhau.

Oezil nói: “Mỗi khi gặp Osasuna, tôi đều nhận những chỉ đạo mới từ Mourinho. Ông ấy chỉ cho tôi cách nào để chơi tốt nhất, hoặc để phục vụ đội bóng hiệu quả nhất”. Sự sáng tạo là điều không thiếu ở Mourinho, điển hình như việc ông để Pepe đá tiền vệ trụ trong các trận El Clasico. Real vẫn thua nhiều hơn thắng mỗi khi gặp Barca dưới thời Mourinho, song rất nhiều lần Pepe đã giúp Los Blancos giành kết quả khả quan trước kình địch từ Catalan.

Theo Oezil thì không phải ngẫu nhiên Pepe đá rắn, tất cả đều do Mourinho chỉ đạo. Người đặc biệt còn bắt buộc học trò “phải thắng bằng mọi giá”, vì thế ông ca ngợi Luis Suarez khi cầu thủ này dùng tay cản bóng giúp Uruguay tránh bàn thua trước Ghana ở tứ kết World Cup 2010. Với Oezil thì Mourinho chẳng khác Khổng Minh trong bóng đá, vì thế Arsenal của anh phải thận trọng trước những chiêu trò của Mourinho tại Chelsea.

HỌC NHANH VÀ KHÔN NGOAN

Oezil đề cao Mourinho thì ngược lại thầy cũng khen ngợi trò cũ hết lời. Mourinho nói ngôi sao Đức là “người học trò giỏi”, vì thế từ chỗ chưa thường xuyên đá chính ở Werder Bremen, chỉ sau World Cup 2010 Oezil đã dần trở thành ngôi sao chủ lực của Real Madrid, đội bóng rõ ràng ở đẳng cấp vượt trội Bremen.

Lý do? Mourinho nói: “Chưa bao giờ Oezil cần nhắc lại một chỉ thị cho một công việc. Cậu ấy luôn có cách xử lý nhanh nhất, hợp lý nhất”. Mourinho chỉ cần nói “muốn tồn tại ở Real, cậu cần hiểu những con người ở Real” thì Oezil đã biết phải nghiên cứu cách chơi của Xabi Alonso, cách di chuyển của Karim Benzema, sở thích ghi bàn và cách chọn vị trí của Cristiano Ronaldo. Chưa hết, Oezil còn biết... gu ăn uống của Sergio Ramos hay sở thích âm nhạc, điện ảnh của Iker Casillas.

Đó là những yếu tố giúp ngôi sao Đức sớm hòa hợp ở Real, và cũng chính sự khôn ngoan ấy giúp Oezil lập tức thành “sao” ở Arsenal. Những phẩm chất kỹ thuật của Oezil (học không ít từ Zinedine Zidane, thời Oezil còn ở Real) sẽ là vũ khí bất ngờ của Arsenal mà Chelsea của Mourinho phải đau đầu tìm cách đối phó.

Quá hiểu nhau và cũng quá xuất sắc theo cách riêng, cuộc so tài và cũng là hội ngộ giữa Oezil - Mourinho thật đáng chờ đợi!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X