Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil sa sút: Vì pizza và kem ốc quế?

Thứ Năm 13/02/2014 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái gọi là “Hiệu ứng Oezil” ở Arsenal đã biến mất trong thời gian qua. Bản hợp đồng 42 triệu bảng khởi đầu rực rỡ với 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong 9 trận đầu tiên của anh. Nhưng ở 9 trận gần nhất, tất cả những gì anh làm được chỉ là 1 đường chuyền quyết định, không hơn.

Mesut Ozil đã chơi một trận dưới mức trung bình
Mesut Ozil đã chơi một trận dưới mức trung bình

Màn trình diễn tệ hại của Oezil trong thảm bại 1-5 trước Liverpool khiến anh bị truyền thông Anh quốc “ném đá” tơi tả. Daily Mail giật tít: “Oezil ở đâu?”. Trong một trận đấu mà ông Wenger nói là cả tập thể Arsenal có lỗi, Oezil là biểu tượng cho một Arsenal kém cỏi và gây thất vọng. Anh lạc lõng trên sân, không mấy khi có bóng, lười biếng và khi có bóng thì lại tỏ ra yếu đuối.

Trong cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến, 60% độc giả của Daily Mail nói rằng Oezil đáng phải ngồi dự bị đồng thời nhấn mạnh anh gặp khó khăn để “kham” được đòi hỏi thể lực của Premier League với lịch đấu dày đặc. The Guardian bình luận: ‘Rất khó nhớ lần cuối cùng Oezil trông giống như ngôi sao trị giá 42,5 triệu bảng là khi nào? Có lẽ là trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Napoli hồi tháng 9/2013. Liệu đây sẽ là một Dennis Bergkamp mới hay một Andrey Arshavin mới?”.

Arsenal đã dành cho Mesut Oezil một chương trình tập luyện giảm cân trong bối cảnh tuyển thủ Đức gặp khó khăn để hoàn toàn thích nghi với sự khắc nghiệt của Premier League. Thời gian qua, người ta không thấy Oezil “xuất hiện” trên sân đấu nhưng lại thường bắt gặp anh trong các nhà hàng, ăn uống lu bù. Lúc người ta gặp anh rời một nhà hàng pizza với đồ ăn thừa mang về. Lúc lại gặp anh chụp hình với cây kem. Một Oezil – cầu thủ ngôi sao biến mất, nhường chỗ cho một Oezil-tâm hồn ăn uống.

Trong lúc truyền thông Anh chỉ trích Oezil thời gian gần đây, ông Wenger vẫn ra sức bảo vệ cậu học trò mà ông đã tiêu tốn 42 triệu bảng để mang về sân Emirates. Đã 9 trận đấu trôi qua, Oezil không ghi bàn và anh cũng chỉ thực hiện đúng 1 đường chuyền quyết định.

Dù phẩm chất kỹ thuật của tiền vệ người Đức là không phải bàn cãi nhưng ông Wenger thừa nhận Oezil gặp khó khăn để đáp ứng đòi hỏi về thể lực của Premier League nhưng nói đi nói lại, ông vẫn bảo vệ anh.

“Rõ ràng là thể lực của Oezil ở đây (Premier League) đã tốt hơn trước và anh ấy vẫn đang tập luyện cật lực để trở nên mạnh mẽ và chắc chắn hơn. Mesut cảm nhận được sức ép. Anh ấy hiểu sự kỳ vọng rất lớn đối với mình. Nhưng Mesut đến từ Real Madrid, nơi mà áp lực cũng rất lớn nên tôi tin chắc anh biết cách chung sống với sức ép. Anh ấy cần được mọi người thấu hiểu và chia sẻ. Mesut hiểu chuyện gì đang xảy ra. Anh quan tâm tới điều đó chứ không phải thờ ơ”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X