Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil - Ramsey: Cặp đôi hoàn hảo

Chủ Nhật 01/12/2013 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cardiff không phải là một đối thủ dễ bắt nạt, nhất là trên sân nhà Cardiff City. Tại đây, họ từng đánh bại Man City, cầm hòa Man United. Chính vì vậy, các cầu thủ của HLV Malky McKay đã nhập cuộc đầy tự tin. Họ triển khai hệ thống phòng ngự nhiều tầng để ngăn chặn các cầu thủ Arsenal.

Trong hiệp một, dù nắm giữ thế trận và cầm bóng tới 61%, Arsenal tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Cardiff. Đã rất nhiều tình huống, các tiền vệ của đội khách đã thử vận may với những cú sút xa, nhưng bóng chỉ toàn đập vào bức tường người Cardiff và bật ra. Khi đã vượt qua được bức tường đó, như trong tình huống của Giroud, thì tiền đạo người Pháp lại không tận dụng được. Anh tưởng mình đã việt vị, nhưng trọng tài biên không hề căng cờ, và cơ hội trôi qua.

ramsey
 

45 phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal dứt điểm 7 lần, nhưng chỉ 1 lần trúng đích, và đó chính là tình huống mà họ có bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 29, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal Mesut Oezil có một pha tạt bóng chuẩn xác, để cầu thủ hay nhất của Pháo thủ mùa này Aaron Ramsey đánh đầu hiểm hóc, không cho thủ thành Marshall bất cứ cơ hội cản phá nào. Tiền vệ người xứ Wales đã không ăn mừng, để thể hiện sự tôn trọng với đội bóng đã đào tạo mình.

Bước sang hiệp 2, Arsenal chủ động đá lùi sâu hơn, và điều đó đã giúp đội chủ nhà Cardiff  tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Phải nhờ sự xuất sắc của Szczesny, Arsenal mới không bị thủng lưới sau cú đánh đầu dũng mãnh của Campbell ở phút thứ 50. Sau đó, Cardiff còn có một loạt cơ hội, nhưng không đủ nguy hiểm để đánh bại thủ môn người Ba Lan.

Arsenal không tấn công mạnh mẽ như trong hiệp 1, nhưng họ đã đứng vững trước những đợt tấn công của Cardiff, và sau đó tung ra đòn tấn công quyết định, kết liễu đội chủ nhà. Phút 85, lại là Oezil với một pha kiến tạo xuất sắc, để Flamini băng lên dứt điểm hiểm hóc vào góc cao, nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Trận đấu kết thúc kể từ thời điểm đó. Phút bù giờ thứ 2, Ramsey hoàn thành cú đúp của mình với một pha dứt điểm chính xác từ một tình huống phản công, ấn định tỉ số 3-0.

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Arsenal kể từ sau thất bại trước Man United. Họ đã không sụp đổ như nhiều người nghĩ, mà nhanh chóng đứng dậy mạnh mẽ. Với chiến thắng này, Arsenal tạm thời nới rộng cách biệt với đội nhì bảng Liverpool lên thành 7 điểm, ít nhất là trong vòng 24h, và có thể thoải mái chờ đợi kết quả từ các đối thủ.

Chiến thắng của Arsenal càng giá trị hơn, khi nhạc trưởng Mesut Oezil đã có sự trở lại ấn tượng sau một vài trận đấu thi đấu dưới sức. Khi mà Oezil tìm lại mình, Walcott trở lại sau chấn thương còn Ramsey tiếp tục thăng hoa, thật khó để cản Arsenal vào lúc này.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X