Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil giải thích lý do chia tay Real để đến Arsenal

Thứ Tư 04/09/2013 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mesut Oezil khẳng định rằng anh quyết định chia tay Real Madrid để đầu quân cho Arsenal là bởi anh cảm thấy mình không còn nhận được sự tin tưởng từ HLV Carlo Ancelotti, chiến lược gia mới của đội bóng áo Trắng.

Arsenal vừa gây sốc trên thị trường chuyển nhượng khi quyết định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB để chiêu mộ Oezil với giá 42,5 triệu bảng. Đây là một bất ngờ lớn bởi trước đó, tiền vệ người Đức đã nói rằng anh sẽ ở lại Bernabeu.

Mesut Ozil gia nhập Arsenal với giá kỷ lục
 

Tuy nhiên, việc bị thay ra ở trận đấu với Granada hồi tháng trước và mới đây là bị đẩy lên băng ghế dự bị trong chiến thắng 3-1 trước Bilbao hôm Chủ nhật vừa qua đã khiến Oezil suy nghĩ lại.

“Tôi đã chắc chắn rằng tôi sẽ ở lại Real Madrid. Rồi tôi nhận ra rằng tôi không nhận được sự tin tưởng từ HLV cũng như những người khác ở CLB. Tôi là một cầu thủ cần sự tin tưởng và tôi thấy điều đó ở Arsenal, và đó là lý do tại sao tôi đến đó”, Reuters dẫn lời Oezil.

Việc Oezil chia tay Real để dọn đường cho Gareth Bale tới Real đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn bởi tiền vệ người Đức là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất của Real và đã chơi rất tốt trong 3 mùa ở Bernabeu. Oezil đã có 31 pha kiến tạo trong 2 mùa gần nhất, nhiều hơn bất cứ ai khác ở Liga.

Oezil cũng nói rằng anh rất vui khi được tái ngộ với các đồng đội ở tuyển Đức là Lukas Podolski và Per Mertesacker tại Arsenal. Ngoài ra, HLV Arsene Wenger cũng là người sẽ giúp Oezil ổn định ở đội bóng mới.

“Wenger đem lại cho tôi sự tự tin rằng tôi có thể phát triển hơn nữa. Tôi muốn đạt phong độ cao nhất cho World Cup vào năm tới. Tôi đã nói chuyện với ông ấy một thời gian dài qua điện thoại và Wenger đã nói với tôi rằng ông ấy tin tưởng ở tôi, đó là điều mà tôi cần với tư cách là một cầu thủ”, Oezil nói tiếp.

“Tôi là một cầu thủ luôn luôn muốn chơi trọn 90 phút trong một trận đấu. Tôi háo hức trước thử thách mới. Tôi đã nghe được rằng Arsenal có những CĐV tuyệt vời, và chất lượng đội bóng cũng là rất cao”.

Oezil hẳn sẽ rất vui nếu biết được rằng trong lễ ra mắt Bale ở Bernabeu, các CĐV của Real đã hô vang tên anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X