Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU chiêu mộ Ighalo: Bản hợp đồng chữa cháy, nhưng canh bạc mạo hiểm?

Thứ Ba 18/02/2020 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú sốc bất ngờ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020 khi Manchester United chiêu mộ tiền đạo 30 tuổi người Nigeria Odion Ighalo theo dạng cho mượn từ CLB Trung Quốc Shanghai Shenhua (Thân Hoa Thượng Hải).

Một kỳ chuyển nhượng được mở đầu bằng những cuộc đàm phán tự tin để chiêu mộ một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới, và rồi kết thúc bằng một bản hợp đồng khẩn cấp thông qua email, với chữ ký của một tiền đạo bình bình già hơn một giáp tuổi đang thi đấu ở Trung Quốc.

Bí ẩn, hoảng loạn, hoang mang… Odion Ighalo, cầu thủ ghi hai bàn thắng trong 32 trận đấu Premier League cuối cùng cho Watford trước khi ra đi ba năm trước, ở tuổi 27 đáng lẽ ra đạt độ chín sự nghiệp, đủ tốt cho Manchester United, một CLB vẫn thường xuyên tự nhận mình lớn hàng đầu thế giới?

MU chiêu mộ Ighalo Bản hợp đồng chữa cháy, nhưng canh bạc mạo hiểm hình ảnh 2
Odion Ighalo

Một sự thay thế chữa cháy cho Erling Haaland, Edinson Cavani hay thậm chí những Joshua King, Danny Ins, Teemu Pukki? Công tác chuyển nhượng của giới chủ sân Old Trafford thực sự là một trò cười không hơn không kém – cơ cấu, chiến lược, trinh sát, tuyển trạch…

Vậy là, MU bán Romelu Lukaku để giờ mang về một chân sút hạng hai. Kể cả sự thật là MU không thể giữ chân tiền đạo người Bỉ khi anh đã tuyên bố mong muốn ra đi từ hồi tháng Ba, nhưng như vậy cũng đồng nghĩa Quỷ Đỏ có đến cả gần năm trời để cân nhắc vô số các phương án lựa chọn khác.

Họ không thể hoàn thành nhiệm vụ ưu tiên số một này cho đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông, chưa nói đến việc làm cho có theo kiểu “vơ bèo vợt tép” với một cái tên lạ hoắc chưa bao giờ xuất hiện trong danh sách shopping, thậm chí do truyền thông báo chí thêu dệt nên cũng không nốt.

MU chiêu mộ Ighalo Bản hợp đồng chữa cháy, nhưng canh bạc mạo hiểm hình ảnh 2
Odion Ighalo

Tuy nhiên, bất chấp không thể là giải pháp dài hạn, tân binh Ighalo chí ít cũng có thể là câu trả lời ngắn hạn cho MU. Tối thiểu với cả Bruno Fernandes, Quỷ Đỏ cũng đã có một phiên chợ đông khá khẩm hơn Chelsea và Tottenham, những đối thủ cạnh tranh Top 4 Premier League.

Được FIFA ân xá và dỡ bỏ án cấm chuyển nhượng sớm trước thời hạn nhưng rồi cũng bằng thừa, Chelsea không thể sở hữu bản hợp đồng mới nào và rốt cuộc vẫn phải giữ lại người thừa Olivier Giroud để dự bị cho Tammy Abraham thể trạng mong manh và Michy Batshuayi không bao giờ lớn.

VIDEO: Odion Ighalo - Man United: Giấc mơ có thật của cậu bé lớn lên từ khu ổ chuột Ajegunle
30 tuổi và sớm xác định đá bóng để… cày tiền ở Super League Trung Quốc từ hơn 2 năm qua, Ighalo có vẻ như không phải là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên...

Câu chuyện tương tự diễn ra cho Spurs với thất bại trong nhiệm vụ tăng cường sức mạnh tấn công. Bất chấp sức hút của tầm cỡ Jose Mourinho, những lão tướng như Edinson Cavani và Artem Dzyuba hay thậm chí bình bình vô danh như William Jose hay Eran Zahavi cũng chẳng thể cập bến thủ đô London.

Vậy nên đối với MU, đặc biệt trong bối cảnh gấp rút thời gian, không có nhiều sự lựa chọn và nhất là có sự đi xuống về tiêu chuẩn đánh giá tân binh, Ighalo âu là một bản hợp đồng đủ vui rồi. Trên hết, đây cũng không hẳn là một khoản đầu tư mạo hiểm, chẳng phải canh bạc nào hết khi vốn chỉ là hàng mượn.

Ighalo
Odion Ighalo

Canh bạc mạo hiểm thực sự sẽ là việc hoàn toàn dựa dẫm vào những Anthony Martial và Mason Greenwood tài năng nhưng thất thường phong độ. Ighalo đã từng ghi nhiều bàn thắng trong một mùa giải Premier League hơn Martial, cũng như chắc chắn dạn dày kinh nghiêm và bản lĩnh hơn Greenwood.

Và rồi như đã nói, một bản hợp đồng thời vụ đánh thuê không kèm theo điều khoản mua đứt sẽ chẳng tạo áp lực quá lớn cho các bên. Đây là động thái chữa cháy thoải mái có thể chấp nhận được và trong bối cảnh chấn thương dài hạn của Marcus Rashford, không làm vậy mới là sai lầm.

Trên thang cấp độ từ 20 triệu bảng cho thần đồng Erling Haaland đến cố nhân Joshua King với cái giá khoảng gấp đôi như thế, niềm tin đặt vào “hàng Tàu” Ighalo trong vòng chưa đầy nửa mùa giải có sự hợp lý vào quãng trung bình giữa hai mục tiêu tiền đạo người Na Uy kia.

Bấn loạn vì phi vụ MU, tân binh Ighalo đại náo Instagram với… 100 story!
Giấc mơ khoác áo Quỷ Đỏ bất ngờ trở thành hiện thực, và tiền đạo người Nigeria đã đăng liên tục 100 story liên quan trên trang Instagram cá nhân của mình.
Sự thật đau lòng về đôi giày ra mắt đặc biệt của tân binh MU
Tiền đạo Odion Ighalo sẽ đi đôi giày thêu tên Mary Atole trong trận đấu ra mắt Quỷ Đỏ để tưởng nhớ người chị xấu số đã qua đời của mình.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X