Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến Arsenal, Odegaard có một điều quan trọng phải chứng minh

Thứ Sáu 29/01/2021 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nigel Winterburn cho rằng Martin Odegaard chưa chắc đã có nhiều thời gian ra sân ở Arsenal và sẽ cần phải chứng minh cho Mikel Arteta thấy rằng mình giỏi hơn Emile Smith-Rowe để được trám chỗ.

Odegaard chuyển sang Arsenal

Tháng 1 này, Arsenal bổ sung thêm một cầu thủ sáng tạo khác vào đội hình đó là Martin Odegaard. Tiền vệ người Na Uy tới sân Emirates theo dạng cho mượn đến hết mùa 2020-21 từ Real Madrid. Trước đó, Mesut Ozil cũng ra đi, khép lại câu chuyện tương lai bấp bênh đã lâu.

Đến Arsenal, Martin Odegaard có một điều phải chứng minh hình ảnh
Odegaard chuyển tới Arsenal theo dạng cho mượn

Odegaard từ năm 15 tuổi đã được xem là thần đồng đầy triển vọng và được nhiều ông lớn săn đón. Chọn tới Real Madrid song chàng trai này không thực sự tiến bộ như kỳ vọng suốt 7 năm qua.

Phải làm tốt hơn Smith Rowe

Dưới thời Zinedine Zidane, Odegaard không được sử dụng nhiều. Tuy vậy, cựu danh thủ Winterburn nhận xét khi sang Arsenal, sao trẻ Na Uy sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cùng Smith-Rowe để có suất ra sân.

Huyền thoại Arsenal nói với FreeSuperTips: “Emile Smith-Rowe tình cờ có được cơ hội trong đội hình xuất phát. Có rất nhiều điều đã xảy ra ở Arsenal và đột nhiên cậu ấy được đưa vào đội hình chính khi những người khác có vấn đề.”

“Bằng cách đưa về Odegaard, HLV Arteta sẽ phải tìm cách kết hợp cậu ấy với Smith-Rowe. Trước đó, Smith-Rowe khi góp mặt trên đội 1 đã tạo ra tác động lớn trong một thời gian ngắn. Do đó, Arteta sẽ không muốn gạt bỏ cậu ấy.”

Odegaard Va Smith Rowe
Odegaard phải cạnh tranh với Smith-Rowe

“Trong kế hoạch lâu dài, Smith-Rowe sẽ được xây dựng trở thành một ngôi sao trong tương lai cho Arsenal. Odegaard đến để làm tăng sự cạnh tranh cho các vị trí, điều đã được Smith-Rowe khởi xướng.”

“Nếu cuộc cạnh tranh diễn ra giữa Smith-Rowe và Odegaard, thì Odegaard phải chứng minh trong quá trình tập luyện rằng mình giỏi hơn Smith-Rowe. Nếu không, suất đá chính sẽ thuộc về Smith-Rowe.”

“Đây là khoảng thời gian thú vị ở Arsenal với 3, 4 cầu thủ trẻ có thể đem lại thành công lâu dài ở CLB. Những cầu thủ như Bukayo Saka, Joe Willock, Gabriel Martinelli cùng một số người khác theo thời gian có thể trở thành những cầu thủ chất lượng của Premier League.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X