Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở Tottenham, có một danh thủ còn hay hơn cả Johan Cruyff!

Thứ Năm 16/04/2020 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thủ môn Arsenal, Bob Wilson đã chọn ra đối thủ nguy hiểm nhất mà ông từng phải đối mặt.

Theo người đàn ông 78 tuổi, huyền thoại Jimmy Greaves của Tottenham còn khiến ông khiếp sợ hơn cả những tên tuổi cùng thời là George Best hay Johan Cruyff.

Greaves có sự nghiệp lừng lẫy

Jimmy Greaves vẫn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải VĐQG Anh. Trong màu áo Chelsea, Tottenham và West Ham, cựu tiền đạo này ghi tới 357 bàn.

Ở Tottenham, Jimmy Greaves còn hay hơn cả Johan Cruyff! hình ảnh
Jimmy Greaves trong màu áo Tottenham khi còn thi đấu

Chỉ tính tại Spurs, Greaves có 266 bàn thắng sau 379 lần ra sân trong thời gian từ năm 1961 tới 1970. Cách đây hơn 1 tuần, huyền thoại 80 tuổi đã phải nhập viện do bị ốm nhưng hiện đã được trở về nhà.

Khiến Wilson kính phục

Đến giờ, Bob Wilson – người khoác áo Arsenal trong 11 năm (1963 tới 1974) và đã quen với các trận derby với Tottenham vẫn không quên sự ám ảnh từ Greaves. “Ký ức của tôi về Greaves chủ yếu là những cơn ác mộng”, ông cười và nói.

“Bất cứ khi nào tôi được hỏi về người mà mình sợ phải đối mặt nhất trong sự nghiệp của mình, đó sẽ là Greaves. Ông ấy còn vượt xa cả George Best hay Johan Cruyff. Bất cứ khi nào được hỏi điều gì làm ông ấy trở nên khác biệt và đặc biệt, tôi sẽ nói đó là khả năng săn lùng bàn thắng.”

“Khu vực xung quanh các thủ môn rất rộng lớn với cầu môn cao 2m4, rộng 6m4. Bất kể khoảng cách hay bất kỳ góc độ nào bạn nghĩ rằng có thể thực sự lấp đầy, vẫn không thể che chắn nếu tiền đạo đối phương có kỹ năng và khả năng ghi bàn.”

“Greaves là một tiền đạo tuyệt vời, giống như một tia laser. Ông ấy chỉ cần một cái nhìn, một chạm để sút mạnh hoặc bẻ cong quả bóng đến nơi không thể cản phá của cầu môn. Tôi có thể phóng đại một chút nhưng trong các lần đối đầu, ông ấy có thể ghi bàn ở những góc tôi tưởng chừng không thể.”

“Sau khi làm tung lưới, Greaves thường sẽ cười toe toét với tôi. May mắn thay, ông ấy không bao giờ có thể nghe thấy những lời nói mà tôi thốt ra vào lúc đó. Đó là người đặc biệt, rất kinh khủng, là người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất.”


Greaves đã có 57 lần ra sân cho ĐT Anh, ghi tới 44 bàn thắng. Ông cũng là thành viên của đội bóng xứ sương mù vô địch World Cup 1966 dù chấn thương giữa giải đấu và Geoff Hurst thay thế vai người hùng dân tộc với cú hat-trick trong chiến thắng 4-2 trước Tây Đức trong trận chung kết.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X