Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở Liverpool, có một tiền đạo hoàn hảo dù không ghi nhiều bàn…

Thứ Tư 05/08/2020 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tuyển thủ Brazil, Sylvinho đánh giá hậu bối Roberto Firmino không phải là lý tưởng cho những ai mong đợi một tiền đạo ghi 40 bàn mỗi mùa.

Tuy nhiên, trụ cột của Liverpool có những đóng góp theo góc độ khác. Những người ở sân Anfield hiểu rõ hơn ai hết điều này.

Firmino và vai trò đặc biệt

Jurgen Klopp đã và đang tận dụng tốt phẩm chất của Roberto Firmino. Chân sút người Nam Mỹ rất phù hợp cho triết lý mà ông áp dụng tại Liverpool. Firmino cũng rất vui khi tạo nền tảng cho các đồng đội ghi bàn. Anh có những đóng góp quan trọng cả khi có và không có bóng.

Ở Liverpool, Roberto Firmino hoàn hảo dù không ghi nhiều bàn… hình ảnh
Liverpool được giới chuyên môn đánh giá cao

Firmino vẫn là người dứt điểm tốt, nhưng nhiệm vụ của anh không chỉ có ghi bàn.

Sylvinho phân tích

Sylvinho đã rất ấn tượng với Firmino khi được HLV ĐT Brazil, Tite giao đi trinh sát vào năm 2016. Cựu hậu vệ của Arsenal, Barcelona và Manchester City nói với The Guardian:

“Khi bắt đầu làm việc với ĐT Brazil, Tite đã giao cho tôi đi xem Firmino thi đấu trước Burnley và đó là một cầu thủ thật tuyệt vời. Bạn thấy cậu ấy chơi trên TV và nghĩ: Đó là một cầu thủ rất tốt. Nhưng trên sân? Cậu ấy làm rất nhiều điều.”

“Tôi cảm nhận được sự say mê từ Firmino. Cách cậu ấy di chuyển, liên kết với các đồng đội. Để không bao giờ mất bóng ở Premier League là một điều cực kỳ khó khăn. Nếu bạn cần 40 bàn thắng, có lẽ đó không phải mẫu tiền đạo đó.”

“Nhưng nếu muốn một người toàn diện, tạo ra khoảng trống, lùi về sau, Firmino sẽ đảm nhiệm tuyệt vời.”


Firmino đã nhận được nhiều lời khen trong 2 mùa qua. Anh cùng Liverpool lần lượt chinh phục 4 danh hiệu ở Premier League, Siêu cúp châu Âu, Club World Cup và mới nhất là Premier League.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X