Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ở lại Manchester là quyết định dễ dàng với Pep Guardiola

Thứ Sáu 20/11/2020 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola đã đồng ý ở lại Manchester City thêm 2 mùa giải và đây có thể coi là một quyết định không hề khó khăn của chiến lược gia người Catalan.

“Kẻ quên đi quá khứ sẽ không thể có được tương lai”

Đó chính là dòng chữ lớn màu xanh được đặt ngay phía trên chiếc tivi trong phòng tập gym của đội một Manchester City. Nó sẽ ngay lập tức đập vào mắt các cầu thủ mỗi khi họ luyện tập trên những chiếc máy chạy bộ.

Pep Guardiola không phải là người có thói quen đến phòng gym. Ông thích sử dụng thời gian rỗi của mình để xem lại băng ghi hình trong văn phòng hoặc để trò chuyện với các nhân viên của đội bóng hơn. Tuy nhiên, câu nói trên lại rất phù hợp với phương pháp quản lý trong bóng đá nói riêng và trong cuộc sống nói chung của chiến lược gia đến từ Catalan.

“Tôi gia hạn hợp đồng là vì Khaldoon”, Pep nói sau khi cam kết tương lai thêm 2 năm với Man City, “Anh ấy là lý do chính khiến tôi tiếp tục ở lại”.

Pep Guardiola
Pep Guardiola chính thức gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Manchester City

Khaldoon Al Mubarak chính là Chủ tịch của Manchester City và có thể coi là người đại diện cho ông chủ Sheikh Mansour ở sân Etihad. Trở lại mùa hè năm 2017, Pep Guardiola đã thực sự lo lắng về việc Al Mubarak sẽ sa thải mình. Câu chuyện này mới nghe qua thì có phần buồn cười, nhưng đó lại là sự thật khi Pep trắng tay hoàn toàn trong năm đầu tiên dẫn dắt Man City. Khi ấy, chính Al Mubarak là người đã đảm bảo tương lai cho Pep Guardiola với một niềm tin lớn lao và ngay lập tức, lòng tin ấy đã được đền đáp. Man City giành chức vô địch Premier League cùng số điểm kỷ lục 100.

Cũng kể từ đó, tình bạn giữa Pep Guardiola và Khaldoon Al Mubarak đã được hình thành. Sự tôn trọng lẫn nhau giữa hai con người này thực sự đáng ngưỡng mộ. Đó là lý do vì sao mỗi khi bay từ Abu Dhabi đến Manchester, một trong những việc đầu tiên Al Mubarak làm là ăn tối với Guardiola. Bóng đá đôi khi không hề xuất hiện trong cuộc trò chuyện giữa họ mà thay vào đó là cuộc sống và gia đình.

Pep Guardiola
Pep Guardiola và Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak

Mối quan hệ tốt đẹp trên là yếu tố quan trọng giúp quá trình thương thảo hợp đồng giữa Pep Guardiola và Man City diễn ra suôn sẻ. Tất nhiên, mọi người ở Manchester City đều muốn ông ở lại, trong đó có Giám đốc bóng đá và là người bạn lâu năm Txiki Begiristain cũng như Giám đốc điều hành Ferran Soriano. Thế nhưng, Guardiola muốn sự đảm bảo trực tiếp từ Al Mubarak rằng ông sẽ nhận được sự ủng hộ tối đa từ Sheikh Mansour. 

Pep Guardiola đã có được thứ mình muốn và ông đã gia hạn hợp đồng thêm 2 mùa giải với Manchester City. Việc Pep sẽ làm việc ở Manchester trong 7 năm là điều mà chẳng ai dám tin vào thời điểm ông mới đến năm 2016.  Sự ủng hộ từ những ông chủ người Ả Rập sẽ được thể hiện từ kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau khi Man City sẽ dành ra khoản ngân sách kha khá để Pep Guardiola có thể mang về những cầu thủ như mong muốn. Cái tên Lionel Messi ngay lập tức sẽ hiện lên và chắc chắn chẳng có cổ động viên nào của đội bóng này là không muốn được nhìn thấy siêu sao người Argentina trong màu áo xanh truyền thống của họ. Một vài nguồn tin uy tín từ sân Etihad cũng khẳng định việc Pep Guardiola ở lại cũng đồng nghĩa với việc ông sẽ được mua sắm thoải mái hơn. 

Pep Guardiola
Với sự đầu tư của các ông chủ Ả Rập, Pep sẽ được thỏa thích mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau

Từ lâu, Pep đã cảm nhận được rằng đội hình trong tay ông cần có một cuộc cải tổ. Chưa có quyết định cụ thể nào được đưa ra nhưng cần phải nhớ rằng các trụ cột như Sergio Aguero hay Fernandinho đều đã bước vào những năm tháng cuối của sự nghiệp. Trước đây, Pep đã trải qua hoàn cảnh tương tự khi chia tay một loạt công thần như Vincent Kompany, Yaya Toure, Joe Hart và Pablo Zabaleta. “Bữa tiệc nào rồi cũng đến hồi kết. Tôi biết có những cầu thủ rất khó để thay thế nhưng chúng tôi phải vượt qua để tiến lên phía trước”, Pep Guardiola nói.

Nếu phải chỉ ra một trong những lần Pep cảm thấy thất vọng về công tác chuyển nhượng của Manchester City thì đó có lẽ là mùa hè năm 2019, khi Man City thất bại trước Man United trong cuộc đua giành chữ ký của Harry Maguire. Ban lãnh đạo đội bóng áo xanh nhận ra rằng đó là một sai lầm nghiêm trọng và họ đã làm tất cả những gì có thể để khắc phục. Ruben Dias và Nathan Ake chính là câu trả lời.

Nathan Ake
Nathan Ake và Ruben Dias là hai bản hợp đồng quan trọng nhằm gia cố hàng phòng ngự

Lần này, Pep muốn có Messi. Ông chắc chắn muốn thương vụ này diễn ra càng sớm càng tốt, nhất là khi cuộc bầu cử chủ tịch Barcelona sẽ diễn ra trong gần 2 tháng nữa. 2 trong số 5 ứng cử viên trong cuộc chạy đua này đã  nói sẽ đưa Guardiola trở lại Tây Ban Nha nếu đắc cử. Nhưng Pep chẳng còn mặn mà với công việc ở Barcelona, một phần cũng xuất phát từ những chính sách của đội chủ sân Camp Nou.

Thay vào đó, Pep cảm thấy thực sự hào hứng khi được làm việc với các cầu thủ trẻ, những người trưởng thành từ học viện và sẵn sàng trở thành lứa cầu thủ ngôi sao tiếp theo của bóng đá Anh. Ông hài lòng với cuộc sống ở Manchester dù ở đây Pep chỉ có người con trai Marius. Vợ ông Cristina và cô con gái nhỏ Valentina vẫn đang sinh sống tại Barcelona nhưng họ thường xuyên bay tới Anh để dành thời gian bên nhau. 

Pep Guardiola
Cuộc sống gia đình của Pep cũng đang rất yên ổn ở Manchester

Như người ta thường nói: an cư lạc nghiệp. Pep Guardiola đang hạnh phúc ở Manchester, cả trong và ngoài sân cỏ. Vì vậy, không ngạc nhiên khi ông muốn tiếp tục gắn bó với thành phố công nghiệp ở vùng Tây Bắc nước Anh.

Thế Trung (Theo The Times)

Không phải Man City, chính David De Gea mới là ‘người hàng xóm ồn ào’
Cụm từ mô tả Man City nổi tiếng từng được Sir Alex Ferguson sử dụng, giờ có lẽ nên được áp dụng cho chính trò cưng của ông – thủ môn David De Gea.
Siêu kế hoạch của Pep Guardiola giúp Man City hoá rồng?
Sau khi chính thức trói chân HLV Pep Guardiola thêm 2 mùa giải nữa, đội chủ sân Etihad đang rục rịch với những bom tấn trên thị trường chuyển nhượng.
Tròn 1 năm Jose Mourinho ở Tottenham: Khi cuộc tình vào lúc đơm hoa
Tròn một năm sau khi tới Tottenham, Jose Mourinho đang thăng hoa trở lại nhờ vào phương pháp nhẹ nhàng hơn, và một tài khoản Instagram mới.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X