Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở lại Chelsea, đội trưởng John Terry “nghèo” đi trông thấy

Thứ Sáu 20/05/2016 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Để được tiếp tục gắn bó với mái nhà Stamford Bridge trong năm tới, trung vệ người Anh chấp nhận giảm mức lương khủng 150.000 bảng/tuần của mình xuống ngang tầm những cầu thủ hạng trung ở Premier League.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Lời kêu gọi của NHM Chelsea sau cùng cũng đã được đền đáp. Dưới áp lực không nhỏ, ban lãnh đạo Stamford Bridge đã phải chìa cho John Terry bản hợp đồng mới có thời hạn 1 năm. Trước đó hồi tháng Hai, trung vệ đội trưởng 35 tuổi thông báo anh sẽ ra đi đầy miễn cưỡng vào cuối mùa giải này sau hơn 2 thập kỷ gắn bó do không còn được trọng. Suốt 3 tháng qua, giới chủ The Blues đã bị chỉ trích không ngớt vì chính sách “vắt chanh bỏ vỏ” đối với các công thần.

Nhờ lực lượng CĐV trung thành mà Terry đã được toại nguyện. Tuy nhiên, huyền thoại người Anh cũng thừa hiểu thực tế rằng anh sẽ không được trao nhiều cơ hội ra sân thi đấu trong mùa giải 2016-17, năm ra mắt của tân HLV Antonio Conte với kỳ vọng về một cuộc thay máu toàn diện ở Stamford Bridge.

O lai Chelsea, doi truong John Terry ngheo di trong thay hinh anh
Vì tình yêu với Chelsea, đội trưởng John Terry chấp nhận mất gần 10 triệu bảng

Không còn nhiều đóng góp về chuyên môn bên kinh nghiệm hay tinh thần thủ lĩnh, Terry cũng chấp nhận giảm lương rất đáng kể. Theo đó, tài khoản của đội trưởng The Blues sẽ thâm hụt đi khoảng 100.000 bảng mỗi tuần. Từ con số 150.000 bảng/tuần đáng mơ ước cho phần lớn cầu thủ, Terry giờ đây sẽ chỉ hưởng 50.000 bảng/tuần (2,6 triệu bảng/năm), mức đãi ngộ chỉ tương đương những ngôi sao tầm trung ở Premier League.

Nhưng qua đây thì giới mộ điệu càng thấm thía tình yêu vô điều kiện của Terry dành cho Chelsea. Với đẳng cấp và danh tiếng của mình thì kể cả có bị đá ra khỏi Stamford Bridge thật, lão tướng 35 tuổi cũng chẳng phải lo thất nghiệp khi không ít những đại gia mới nổi mong muốn chào mời anh về dưỡng già. Thậm chí theo một số nguồn tin chuyển nhượng mùa hè 2016, một đội bóng lắm tiền nhiều còn ẩn danh ở Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra đến 12 triệu bảng chỉ riêng cho 1 năm Terry đến đây chơi bóng.

Đó sẽ là mức lương khủng khiếp vào hàng cao nhất thế giới lúc này, có lẽ đến chính trung vệ người Anh cũng không tưởng tượng nổi lại dành cho ngôi sao sắp tắt như mình. Terry có lý do đáng khâm phục để nghèo đi thay vì từ chối giàu lên trông thấy đến gần 10 triệu bảng, nhưng Trung Quốc hay Mỹ với giải MLS quy tụ nhiều lão tướng cùng thời như Lampard, Pirlo, Gerrard, Drogba hay Ashley Cole… cũng là những sự lựa chọn rất đáng quan tâm dành cho anh trong mùa hè 2017, thời điểm có thể chính thức rời Chelsea và nếu như chưa quyết định treo giày giải nghệ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X