Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở Arsenal, ai đang là Vua?

Thứ Bảy 26/10/2013 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải nhà ĐKVĐ Man Utd. Không phải Chelsea của Mourinho đại tài. Không phải Man City giàu có khủng khiếp. Mà chính là Pháo thủ đang ngự trị trên ngôi đầu của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Vậy ai là nhân tố quyết định làm nên điều thần kỳ ấy?

Trong muôn vàn gian khó, trước rất nhiều lời chỉ trích về sự keo kiệt, Arsene Wenger đã lần đầu tiên làm chuyện ấy: Chi ra số tiền kỷ lục để mang về một, chỉ một danh thủ mà thôi. Đáng mừng thay khi đó là một cầu thủ có chất lượng hàng đầu và thực sự cần thiết cho tham vọng của Pháo thủ. Số tiền ấy là 45,2 triệu bảng và cầu thủ đẳng cấp thế giới duy nhất trong đội hình của Arsenal ấy không ai khác ngoài Mesut Oezil. Và ai ai cũng nói về sự góp mặt đình đám ấy.

Sự có mặt của tuyển thủ Đức đã làm cho Emirates bừng sáng. Kỹ thuật, nhãn quan và những bàn thắng lập tức biến anh trở thành một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, dù Oezil xuất sắc là vậy, nhưng bất ngờ thay khi chính Oliver Giroud mới đang là cái tên “hot” nhất trong đội hình. Số 12 không chỉ “hot” bởi anh là người được giới đồng tính nam săn đón nhất. Anh không chỉ “hot” bởi sự hào hoa lãng tử đặc sệt chất Pháp từ khuôn mặt đến dáng đi. Mà Giroud đã chinh phục trái tim người hâm mộ bằng yếu tố chuyên môn thuần túy.

GIROUD
 

Trở lại với bản hợp đồng kỷ lục của CLB Bắc London. Trước khi sang Anh, Oezil được biết đến là cây kiến tạo hàng đầu thế giới. Đó cũng chính là lý do khiến Wenger quyết định phá két đưa anh về. Nhưng thật bất ngờ khi ở Emirates đang có một người làm nhiệm vụ kiến thiết còn xuất sắc hơn. Giroud đã khiến toàn bộ giới chuyên môn ngỡ ngàng vì sự lột xác nhanh chóng. Chỉ với 8 vòng đấu đầu tiên, tiền đạo người Pháp đã ghi đến 4 bàn và đóng góp tới 4 đường kiến tạo. Thành quả to lớn đến từ sự đóng góp ấy chính là ngôi vị số 1 mà Arsenal đang nắm giữ.

Đây là một bước đột phá trong sự nghiệp của chàng tiền đạo từng chơi cho Montpellier này. Nhìn lại mùa giải trước, Arsene Wenger coi bản hợp đồng mang tên Oliver Giroud là một điểm tựa cho thành công của cả đội bóng. Song chỉ với 11 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho cả mùa, chân sút được kỳ vọng nhiều nhất lại gây một nỗi thất vọng tràn trề khi thành tích ghi bàn còn kém cả Walcott và Cazorla. Không ai còn nhắc đến Giroud nữa, trừ những diễn đàn của người đồng tính.

Thế rồi bỗng dưng Giroud lột xác sau kỳ nghỉ. Dường như sự đảm bảo của Wenger khi cam kết không mua thêm bất kỳ tiền đạo nào nữa đã khiến cho chân sút này thức tỉnh. Những bàn thắng anh ghi từ đầu mùa không chỉ đẹp, mà còn mang tính chất quyết định. Tất cả 4 bàn đều là những pha mở tỷ số, giúp Arsenal phá thế bế tắc và 3 trong số đó đem lại chiến thắng.

Trong một mùa giải mà cả Theo Walcott lẫn Santi Cazorla đều mờ nhạt bởi những chấn thương, thì Giroud mặc nhiên lĩnh xướng trên mặt trận tấn công. Người ta thấy anh di chuyển nhiều hơn, tỳ đè làm tường mạnh mẽ hơn. Và đặc biệt tư duy chơi bóng đã được nâng lên một tầm cao mới. Trong trận đấu gần nhất với Norwich, Jack Wilshire gây ấn tượng mạnh mẽ bằng 1 bàn thắng đẹp như tranh vẽ, và Giroud là người đã tung ra đường chuyền quyết định. Một cầu thủ tầm thường không thực hiện được pha chuyền bóng như thế!

Ở trận đấu kể trên, dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng Giroud có đến hai pha kiến tạo hoàn hảo để những đồng đội lập công. Thống kê cho thấy Giroud có đến 81% đường chuyền thành công. Đó là con số không tồi chút nào, kể cả khi đem so với một tiền vệ đích thực. Có thể thấy Giroud đang thể hiện một diện mạo khác hẳn, một trình độ chơi bóng lên tầm đẳng cấp mới.

Không thể phủ nhận sự góp mặt của Mesut Oezil đã mang lại một nguồn sinh khí mới. Nhưng hiện nay trên các diễn đàn thân Arsenal và cả những số liệu thống kê, tất cả đều chứng minh rằng: Giroud mới đang là người được ca tụng và đóng góp cho lối chơi của Arsenal nhiều nhất.

Giờ đây, khi sở hữu Giroud, Giáo sư Wenger đã có thể yên tâm vào một tay săn bàn hoàn hảo. Sau một mùa hè, chân sút ấy bỗng trở nên mạnh mẽ và tinh tế hơn. Và quan trọng hơn cả là sự thích nghi tuyệt đối với phần còn lại của đội bóng. Dù lực lượng hỗ trợ phía sau có biến động thường xuyên bởi những chấn thương la liệt, thì Giroud vẫn duy trì một hiệu suất chơi bóng ổn định ở mức cao.

Chúc mừng Wenger, chúc mừng Arsenal vì đã có một nhà Vua mới!

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X