Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nuối tiếc trận hòa trước Man Utd, Villas Boas chỉ trích Howard Webb thậm tệ

Thứ Hai 06/02/2012 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quá nuối tiếc trận hòa trước Man Utd đêm qua, Villas Boas vừa lên tiếng chỉ trích trọng tài chính Howard Webb một cách thậm tệ.

Đêm qua, Chelsea đã có màn tiếp đón rất chu đáo với các nhà đương kim vô địch Premier League. Trong khoảng 50 phút đầu tiên của trận đấu, đội bóng của Villas Boas thi đấu như lên đồng và ghi tới 3 bàn thắng vào lưới đội khách sau các pha lập công của Evans (phản lưới nhà), Mata và David Luiz. Với khoảng cách khá an toàn như vậy, những tưởng đội chủ sân Stamford Bridge có thể kết thúc trận đấu với một chiến thắng trọn vẹn, nhưng trớ trêu thay, những phút sau đó The Blues lại để M.U lội ngược dòng thành công, cướp mất 2 điểm quý giá.

Công bằng mà nói, không ai có thể phủ nhận bản lĩnh dầy dạn và sự nỗ lực cố gắng rất nhiều của các học trò Alex Ferguson trong trận đấu đêm qua. Có điều, hai quả penalty liên tiếp (trong đó có một quả gây tranh cãi gắt gao khi rõ ràng rằng Daniel Welbeck cố tình ăn vạ khi chủ động gài chân vào hậu vệ Ivanovic và ngã "như đúng rồi" để kiếm phạt đền) mới là nhân tố chính đóng góp vào màn gỡ hòa không tưởng đó của Quỷ đỏ.

Villas Boas bức xúc với Howard Webb sau trận đấu đêm qua

Chính vì vậy, trong bài phát biểu sau trận đấu, Villas Boas, đương kim HLV trưởng của Chelsea, tỏ ra rất bất bình và không tiếc lời chỉ trích trọng tài chính điều khiển trận đấu - ông Howard Webb vì quyết định thổi 11m sai lầm gây hậu quả "chết người" khi Wayne Rooney thực hiện thành công quá đá phạt mang về bàn gỡ thứ 2 cho M.U khi trận đấu bước sang phút 68:

"Trân đấu này, tôi rất thất vọng với công tác trọng tài. Chính Howard Webb tác động trực tiếp đến kết quả chung cuộc của trận đấu. Tôi chưa cần nói đến tình huống thổi penalty đầu tiên có đúng hay không, nhưng rõ ràng quả penalty thứ 2 cho M.U là một quyết định hết sức ngớ ngẩn. Chẳng hiểu sao ông ấy đứng rất gần mà lại không thể quan sát rõ tình huống đó".

"Nhân tiện, tôi cũng hy vọng sẽ có những trọng tài hàng đầu để cầm cân nảy mực trong những cuộc đối đầu lớn và điều tồi tệ này sẽ không xảy ra với chúng tôi thêm một lần nữa. Trận đấu lượt đi trên sân Old Trafford, sai lầm của trọng tài đã giết chết chúng tôi, và lần này, Howard Webb lại bóp méo kết quả trận đấu"

, Villas Boas nói thêm.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bồ cũng không quên gửi lời khen ngợi đến pha cứu thua xuất sắc của thủ thành David De Gea khi bay người cản phá các pha dứt điểm trái phá của Essien và pha đá phạt tuyệt đẹp của Juan Mata: "Chúng tôi có một vài cơ hội lớn để nâng tỷ số lên 4-3 nhưng De Gea có những pha truy cản không thể tuyệt vời hơn. Cậu ấy là một thủ môn tài năng".

Với trận hòa đêm qua, hiện vị trí trên BXH của Chelsea vẫn chưa bị thay đổi, tuy nhiên khoảng cách với Arsenal đã bị thu hẹp xuống còn 3 điểm và cuộc đua Top 4 càng trở nên khó khăn hơn khi có sự góp mặt của cả Newcastle (vừa thắng Aston Villa 2-1).

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X