Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nước cờ tàn của David Moyes giúp Man Utd thoát hiểm

Chủ Nhật 06/10/2013 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, một Januzaj vô danh đã vực dậy một MU với những cựu binh rệu rã, kém khát khao và quyết tâm như Van Persie hay Vidic.

Một loạt những lão làng thi đấu vật vờ đã bị David Moyes loại bỏ. Rio Ferdinand, Antonio Valencia, Ashley Young, Shinji Kagawa và thậm chí là Marouane Fellaini đã phải làm bạn với ghế dự bị. Thay vào đó, nhà cầm quân người Scotland sử dụng Adnan Januzaj, Nani và Tom Cleverley, những người giàu tính chiến đấu nhất vào lúc này.

Januzaj đã cứu rỗi Man Utd
Januzaj đã cứu rỗi Man Utd

Thực tế cho thấy, những lựa chọn của tân thuyền trưởng MU vẫn chẳng sáng hơn là mấy, ít nhất là trong hiệp 1. Một chút tự tin khi nhập cuộc nhanh chóng biến mất sau sai lầm của Vidic. Lợi thế bất ngờ đã khiến cho Sunderland có đủ điều kiện để thực hiện lối chơi phòng ngự phản công ngay từ rất sớm, qua đó khiến ý đồ đánh phủ đầu của David Moyes với song sát Rooney - Van Persie hoàn toàn sụp đổ.

Trong hoàn cảnh ấy, MU của David Moyes vốn đã rời rạc nay lại càng thêm thiếu sinh khí. Wayne Rooney, hạt nhân chính trong lối chơi của Quỷ Đỏ gần như mất tích ở hiệp 1 với chỉ 12 đường chuyền thành công, trong đó chỉ có 2 là dành cho Robin Van Persie.

Sức ì từ những đôi chân mang chì và những cái đầu chưa trút bỏ được gánh nặng tâm lý đã khiến David Moyes ngày càng cau có trên băng ghế huấn luyện. Nếu David De Gea không bay người tuyệt đỉnh trong những phút cuối hiệp 1, chắc chắn tên của chiến lược gia 50 tuổi sẽ lại trở thành đề tài nóng hổi cho báo chí sương mù soi mói. May thay, trong vô vàn những nỗi thất vọng, David Moyes vẫn tìm ra được một tia sáng để cứu rỗi ông khỏi bờ vực của thảm họa. Tia sáng ấy, không ai khác chính là cầu thủ mới 18 tuổi, Adnan Januzaj.

Thần đồng 18 tuổi tới The Light như một canh bạc cuối cùng của David Moyes. Khi mà Young không biết làm gì khác ngoài ngã vờ, Kagawa mất hút như chưa từng tồn tại, còn Valencia thích hợp với vị trí hậu vệ hơn tiền vệ, Januzaj là cánh cửa cuối cùng mà Moyes buộc phải mở.

Đặt niềm tin vào một cầu thủ 18 tuổi, người mà trước đó không rực rỡ như Rooney, cũng chẳng cần cù như Rafael là một canh bạc. Nhưng thà có niềm tin 50% còn hơn lựa chọn những "đồ bỏ", Moyes có lẽ đã tin (hoặc buộc phải tin) như thế, như ngày ông biến Leon Osman thành một biểu tượng tại Everton.

Và cuối cùng, sự lựa chọn của Moyes đã đúng. Hãy khoan nói về 2 bàn thắng đẳng cấp của sao mai này trong hiệp 2, 45 phút đầu tiên, Januzaj là người xông xáo nhất bên phía đội khách. Không chỉ bó hẹp ở hành lang cánh trái, thần đồng của MU còn thường xuyên bó vào trung lộ để phối hợp cùng Rooney và Van Persie.

Trong một ngày mà khẩu pháo hai nòng Percy - Rooney bị ẩm nòng, Januzaj với sức trẻ, khao khát thể hiện và những kĩ năng thuần thục đã bước lên lãnh xướng nhiệm vụ thủ lĩnh lối chơi cho Quỷ Đỏ một cách đầy bạo dạn.

Những sự điều chỉnh của Moyes trong hiệp 2 đã giúp Evra và Nani có nhiều hơn những pha xuống sát biên để căng ngược vào trong. Wayne Rooney cũng xuất hiện thường xuyên hơn và bắt đầu có tiếng nói trong lối chơi của Quỷ Đỏ. Nhờ thế, Januzaj có nhiều đất diễn hơn với khoảng trống mênh mang trước vòng 16m50 mà các cầu thủ Sunderland để lại. Đó thực sự là một thiên đường để ngôi sao trẻ 18 tuổi vùng vẫy với 2 pha bó vào trong và băng lên dứt điểm để ghi điểm cho MU.

Có thể nói rằng, chính Januzaj đã cứu MU của David Moyes khỏi một trận thua trên sân The Light nhưng cũng chính cách dùng tài năng 18 tuổi này của ông cũng đã tạo điều kiện cho anh chơi một trận đấu hay đến thế. Nước cờ tàn của Moyes đã thu về được chiến thắng. Một sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của ông, và của chính Januzaj sau nhiều ngày sống trong áp lực của sự chỉ trích.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X