Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nước Anh xin đăng cai EURO 2020

Thứ Ba 25/09/2012 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tự tin với cơ sở hạ tầng cùng trang thiết bị hiện đại bậc nhất thế giới của mình, nước Anh đang xúc tiến kế hoạch đăng cai VCK EURO 2020.

Sau khi thất bại trên con đường đến với tấm vé chủ nhà của World Cup 2018, người Anh dường như vẫn không muốn từ bỏ dịp khai thác triệt để những sân bóng hiện đại mà họ mới xây mới như Wembley, Emirates hay Olympic. Theo chủ tịch LĐBĐ Anh, David Bernstein, bản kế hoạch đăng cai EURO 2020 đang được triển khai và đầu năm sau, FA sẽ trình lên UEFA dự án đăng cai của mình. Được biết, chưa có quốc gia nào chính thức nộp đơn đăng cai lên UEFA mà tất cả chỉ dừng lại ở những động thái bỏ ngỏ từ một số liên đoàn.

Sân Olympic, mái nhà mới của West Ham
Với những sân bóng hiện đại như Olympic, nước Anh tràn trề tự tin được đăng cai EURO 2020

Theo nhiều chuyên gia, so với các sân bóng hiện đại đang có như Emirates, Old Trafford, Wembley, Etihad và đặc biệt là sân Olympic mới xây nhằm phục vụ cho TVH 2012, nước Anh đang nắm lợi thế so với một số ứng viên như Scotland, Wales… bởi họ sẽ không phải đầu tư xây sân mới nhằm phục vụ cho VCK EURO 2020. Có chăng, nước Anh sẽ chỉ cần cải thiện một số hạng mục theo yêu cầu tình hình của UEFA.

Khó khăn với nước Anh lúc này nằm ở những vấn đề không nằm ở cơ sở hạ tầng hay cụ thể hơn là tình hình bóng đá ở quốc gia này. Đầu tiên là vấn đề phân biệt chủng tộc. Người Anh bấy lâu nay đã để lại những “nếp nhăn” trong suy nghĩ của UEFA vì những vụ việc không hay nhắm đến các cầu thủ da màu mà ngay cả người trong cuộc như FA cũng không thể giải quyết rốt ráo. Vấn đề thứ 2 là… báo chí nước Anh. Chính những tờ báo lá cải của Anh đã khui ra những thông tin ngoài lề chẳng hay ho khiến Anh mất quyền đăng cai World Cup 2018 vào tay Nga. Nay, khi chặng đường còn rất dài, chẳng có lý do nào báo chí Anh không tìm cách phanh phui vô vàn chuyện khuất của bóng đá Anh để làm lợi cho cá nhân mình.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X