Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nunez đã dẫn trước một bước

Chủ Nhật 31/07/2022 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ thể hiện qua màn trình diễn trực tiếp ở siêu cúp Anh, ngay từ cách sử dụng của Liverpool cũng cho thấy, tiền đạo Darwin Nunez đang tạm thời khiến Erling Haaland bị lu mờ.

Lữ đoàn đỏ đã giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải khi đánh bại Man City trong trận Community Shield, trong đó tân binh Darwin Nunez toả sáng khi đóng góp trực tiếp vào 2 bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, dấu ấn lớn nhất Erling Haaland tạo ra chỉ là những tình huống bỏ lỡ, những pha chạm bóng không đúng cảm giác.

Mức giá của Nunez được Liverpool đưa về khoảng 85 triệu bảng bao gồm các điều khoản phụ, còn Haaland là 51 triệu bảng. Nhưng rất nhiều người đánh giá chân sút Na Uy xuất sắc hơn với những gì đã thể hiện, khi liên tục toả sáng ở sân chơi Champions League. Với sự bổ sung chất lượng có ý nghĩa như một danh hiệu, nhiều ý kiến cho rằng Man City sẽ thống trị nước Anh một thời gian dài, dù Liverpool cũng ở một đẳng cấp tương đồng.

Nunez dang dan truoc Haaland mot buoc
Màn so tài đầu tiên của 2 tiền đạo bom tấn tại siêu cúp Anh

Động thái bổ sung tiền đạo là một điểm chung với 2 đội bóng luôn so kè từng điểm số tại Premier League. Man City trong mùa hè hiệu quả nhất lịch sử, đã bổ sung Kalvin Phillips, Julian Alvarez, Erling Haaland và còn làm ăn có lãi. Với việc chia tay Gabriel Jesus, Raheem Sterling, Oleksandre Zinchenko cùng vài cái tên khác, có ấn tượng rằng Man xanh còn đáng sợ hơn khi Pep giờ không còn chú trọng 2 ngôi sao cho từng vị trí, mà ưu tiên hiệu quả.

Darwin Nunez tới Anfield cũng mang theo niềm hy vọng tương tự của HLV Jurgen Klopp. Anh không phải người thay thế Sadio Mane đã chuyển sang Bayern Munich, mà có khả năng thay đổi toàn bộ lối chơi của Liverpool. Chiến lược gia người Đức bày tỏ, Darwin Nunez là “mẫu tiền đạo mà tôi chưa từng có trước đây”. Và cũng như Man City, Klopp sẵn sàng chia tay Origi hay Minamino.

Tương đồng là vậy, nhưng cách sử dụng 2 trung phong cắm của 2 HLV trong trận đấu chính thức đầu tiên có sự khác biệt lớn. Pep Guardiola vội vã sử dụng Erling Haaland đá chính và đá trọn 90 phút, thì Jurgen Klopp làm giảm áp lực với việc cho Darwin Nunez vào sân từ băng ghế dự bị sau phút 60.

Nunez đã dẫn trước một bước 1
Darwin Nunez kiếm về 1 quả penalty, trước khi tự mình ấn định chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Man City

Tất nhiên, sự thể hiện của cả 2 trong mùa hè cũng là lý do không nhỏ dẫn tới cơ hội ra sân trong trận siêu cúp nước Anh. Nunez sớm bị chỉ trích vì thói vụng về, đỡ bước một kém và chưa hoà nhịp với lối chơi tập thể, thì Haaland ghi bàn duy nhất giúp Man City đánh bại Bayern Munich.

Nhưng đừng quên, Erling Haaland cũng mới chỉ bình phục chấn thương và chưa đạt thể trạng tốt nhất. Chính Pep Guardiola cũng thừa nhận cầu thủ này chưa lấy lại cảm giác bóng quen thuộc, đó là chưa kể bản thân việc thích nghi với lối chơi phức tạp của Man City cũng không đơn giản.

Trong mùa giải trước, Liverpool và Man City hoà nhau 2-2 trong cả 2 lượt trận. Nhưng khi đối đầu tại FA Cup, Lữ đoàn đỏ đã vượt qua đối thủ, sau đó tiến vào chung kết và giành ngôi vô địch. Trong những trận đấu có ý nghĩa phân thắng bại, giữa 2 đội bóng tương đương về đẳng cấp, những chi tiết nhỏ sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Cũng không phải ngẫu nhiên người ta đánh giá Pep Guardiola “nghĩ quá nhiều”, trong khi Liverpool vẫn luôn được gọi với biệt danh Vua đấu cúp.

Nunez đã dẫn trước một bước 2
Erling Haaland chưa có cảm giác bóng tốt nhất

Pep liệu có quá tự tin khi cho rằng Haaland có thể đem tới những bàn thắng một cách dễ dàng, khi bản thân anh chưa hoà nhập được với lối chơi của Man City (hoặc ngược lại, cầu thủ Man xanh chưa thích nghi được với cách di chuyển của Haaland). Klopp thì khác, dù mất Jota vì chấn thương, ông vẫn xếp Nunez ngồi ngoài và chỉ tung bom tấn 100 triệu euro vào sân trong 30 phút cuối.

Tất nhiên chưa thể đánh giá màn trình diễn của Darwin Nunez và Erling Haaland ở mùa giải này, ai hơn ai. Nhưng qua màn đấu trí đầu tiên giữa thuyền trưởng 2 đội, chân sút người Uruguay đang dẫn trước đối thủ một bước, ở cặp đấu mà báo chí quốc tế xem như “bình minh của kỷ nguyên mới”.

 

Video tổng hợp: Liverpool 3-1 Man City (Siêu Cúp Anh 2022)Video tổng hợp: Liverpool 3-1 Man City (Siêu Cúp Anh 2022)
Video bóng đá Liverpool vs Man City hôm nay 31/7. Cập nhật livescore kết quả tỷ số, clip highlights Liverpool vs Manchester City Siêu Cúp Anh 2021/2022 mới nhất.
Man City từ chối nhận huy chương sau trận thua LiverpoolMan City từ chối nhận huy chương sau trận thua Liverpool
Man City đã không nhận huy chương dành cho đội thua cuộc sau khi nhận thất bại trước Liverpool ở trận tranh Siêu cúp Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X