Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Núi tiền khổng lồ nuôi Chelsea của Abramovich

Thứ Tư 27/02/2008 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo một tờ báo có trụ sở tại Nga, số tiền mà cô vợ cũ nhận về sau vụ ly hôn gây xôn xao hồi đầu năm 2007 chỉ bằng... một phần tư so với khoản được tỷ phú 41 tuổi ném vào thú vui bóng đá.

Tờ RBK, nhật báo tài chính hàng đầu tại xứ sở bạch dương, tính toán, số tiền mà Abramovich đã bỏ ra để nuôi Chelsea sau gần 5 năm là khoảng 1 tỷ 130 triệu USD, trong khi khoản chia cho cô vợ mới ly dị chỉ là... 300 triệu.

Roman Abramovich không tiếc tiền chi cho Chelsea

Gần một phần tư của "núi tiền" khổng lồ trên (275 triệu) được vị tỷ phú chịu chơi trả cho Chelsea Village, để trở thành cổ đông lớn nhất của công ty này, hồi tháng 7/2003. Ở mùa bóng thứ hai "tung hoành" tại sân Stamford Bridge (2004-2005), Abramovich còn xác lập một kỷ lục thế giới về chuyển nhượng trong bóng đá (đến nay vẫn chưa bị "phá"), với 248 triệu được chi (ở mùa kế tiếp là 168 triệu).

Về đãi ngộ, nhà tài phiệt 41 tuổi tỏ ra khá hào phóng với các ngôi sao. Drogba, Lampard, Terry, Shevchenko, Ballack cùng các đồng đội hiện "ngốn" khoảng 300 triệu của Abramovich mỗi năm. Tuy nhiên, khoản chi này được bù đắp phần nào bằng nguồn thu từ quảng cáo, bán vé và bản quyền truyền hình.

Tính trung bình, mỗi năm Abramovich mất khoảng 200 triệu cho Chelsea. Tuy nhiên, con số có vẻ sẽ không chịu dừng lại. Theo giới tài chính và các nhà chuyên môn, để cạnh tranh tốt hơn với Arsenal và MU trong mùa bóng sau, nhiều khả năng ông chủ người Nga phải đầu tư thêm trên 100 triệu nữa trong kỳ chuyển nhượng tới.

Tại xứ sở bạch dương, Abramovich hiện đã không còn là người giàu nhất (gia sản 23 tỷ USD). Thay vào đó, từ hai năm nay, là Oleg Deripaska - tài phiệt được mệnh danh là "ông vua nhôm" ở nước này (40 tỷ).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X