Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

"Nụ hôn thần chết" của Steven Gerrard

Thứ Ba 18/03/2014 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Gerrard nhẹ nhàng hạ gục David De Gea từ chấm penalty lần thứ 2 trong trận, anh đã chạy lại hôn chiếc máy quay ở góc sân. Một cảm giác ớn lạnh ùa về với các cổ động viên Man United. Cũng ở góc sân đấy cách đây 5 năm, Gerrard cũng đã hôn lên chiếc máy quay để ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới Quỷ Đỏ. Và mỉa mai thay, đó cũng là một bàn thắng từ chấm phạt đền.

gerrard
 

Man United đã khởi đầu rất thuận lợi ở trận đấu đó với bàn thắng của Cristiano Ronaldo. Nhưng sau đó, tất cả biến thành cơn ác mộng. Vidic bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với Torres dẫn đến tình huống Gerrard thực hiện thành công pha penalty nói trên. Với lợi thế hơn người, Liverpool đã đè bẹp Man United tới 4-1 và khiến cho cuộc đua vô địch tưởng nhàm chán trở nên hấp dẫn trở lại.

Mùa ấy, Liverpool không thể ngăn Man United tới chức vô địch lần thứ 18, san bằng số danh hiệu của họ. Nhưng ít nhất, các CĐV của họ cũng hả hê, vì đã đánh bại đối thủ truyền kiếp cả 2 trận trong mùa giải, nhất là trận thắng vang dội nói trên. Chính Gerrard cũng nói rằng chiến thắng đó là trận sân khách hay nhất của Liverpool mà anh từng góp mặt.

Hôm qua, Gerrard thậm chí còn làm tốt hơn với 1 cú đúp từ chấm phạt đền, nâng thành tích của anh trong mùa giải năm nay lên 10 bàn thắng và 9 pha kiến tạo. Chỉ tiếc là đội trưởng của Liverpool không thể có một trận đấu hoàn hảo. Anh đã có cơ hội lập 1 cú hat-trick trên chấm phạt đến sau pha đóng kịch rất đẹp của Sturridge, nhưng lại sút trúng cột dọc khi đổi hướng sút từ góc phải sang góc trái. Nhưng cũng không sao, bởi một cú đúp và một chiến thắng với 3 bàn không gỡ ngay trên sân đối thủ kình địch đã là quá đủ với cá nhân Gerrard.

Một lần nữa, Liverpool lại có chiến thắng áp đảo với 3 bàn không gỡ trên sân của Quỷ Đỏ. Lần này, Liverpool vẫn không có lợi thế rõ ràng trong cuộc đua vô địch. Chỉ có điều, đối thủ của họ không phải là Man United nữa. Mùa giải này, Quỷ Đỏ chỉ là đội bóng hạng 2 nếu so với Liverpool. Với trận thua bạc nhược tối qua, Man United cũng chẳng chút hy vọng nào được dự Champions League mùa sau. Đúng là một cơn ác mộng.

Có lẽ từ lần sau, mỗi lần chạm trán với Liverpool trên sân nhà, Man United nên đề nghị cánh phóng viên rời chiếc máy quay đi chỗ khác…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X