Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm 1 CLB Ngoại hạng Anh bị trừ điểm, cuộc đua trụ hạng bỗng xoay chuyển

Thứ Hai 18/03/2024 23:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau án phạt của Everton, mới đây thêm một câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh đã bị trừ điểm do vi phạm những quy tắc về tài chính.

Nottingham Forest đối diện với nguy cơ xuống hạng

Theo truyền thông Anh, CLB Nottingham Forest mới đây đã phải nhận án phạt từ Ngoại hạng Anh do vi phạm những quy tắc về tài chính. Đội chủ sân City Ground đã để để khoản lỗ vượt quá giới hạn cho phép trong 3 mùa giải liên tiếp, do đó, CLB sẽ ngay lập tức phải nhận án phạt trừ 4 điểm.

Theo quy định của Ngoại hạng Anh, các CLB chỉ được phép lỗ tối đa 105 triệu bảng trong 3 mùa giải gần nhất, tương đương khoản thua lỗ 35 triệu bảng/mùa. Trong khi đó, Nottingham Forest đã trải qua 2 mùa giải tại Championship, do đó khoản lỗ tối đa của đội bóng này chỉ ở mức 61 triệu bảng.

Nottingham Forest
Nottingham Forest đối diện với nguy cơ xuống hạng sau khi bị trừ tới 4 điểm

Thời điểm điểm The Forest thăng hạng lên Ngoại hạng Anh vào năm 2022, CLB đã bạo chi hơn 160 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Tuy nhiên, đội bóng không tạo ra doanh thu trong việc bán cầu thủ khi chỉ thu về vỏn vẹn 4 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng.

Việc Nottingham Forest nhận án phạt đã phần nào làm thay đổi cục diện cuộc đua trụ hạng tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24. Đoàn quân của HLV Nuno Santo tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng và nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Ở chiều ngược lại, Luton Town được hưởng lợi khi leo lên đứng ở vị trí thứ 17. Hiện tại, khoảng cách giữa hai đội bóng đang là 1 điểm.

Phía Nottingham Forest được cho là đang cân nhắc kháng cáo. Đội chủ sân City Ground cho hay, họ sẽ tiếp tục làm việc với Ngoại hạng Anh để tìm ra giải pháp nhanh chóng và công bằng cho tất cả các bên.

Trước đó, Everton cũng đã phải nhận án phạt trừ 10 điểm tại Ngoại hạng Anh do vi phạm quy tắc tài chính ở mùa giải trước. Tuy nhiên, đội bóng vùng Merseyside đã kháng cáo thành công và được giảm nhẹ hình phạt xuống còn trừ 6 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X