Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Nottingham 4-2 Arsenal: Canh bạc thua đậm của Wenger

Thứ Hai 08/01/2018 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger quyết định sử dụng đội hình B cho chuyến hành quân đến sân Nottingham Forest tại vòng 3 FA Cup 2017/18 và những gì ông nhận lại là một trận thua muối mặt.

Arsenal tất nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Nottingham Forest. Trước khi trọng tài Jonathan Moss thổi còi khai cuộc, HLV Wenger chưa bao giờ bị loại khỏi đấu trường lâu đời nhất nước Anh ngay từ vòng 3. Pháo thủ cũng đã thắng 38 trong số 39 trận đối đầu với các đội bóng hạng dưới tại FA Cup. Thậm chí, đối thủ Nottingham Forest còn đang ở trong tình trạng không có HLV. Vì thế, HLV Wenger hoàn toàn có lý do khi thay đổi đến 9 vị trí trong đội hình ra sân so với trận derby với Chelsea hồi giữa tuần. Chỉ hai hậu vệ trẻ Rob Holding và Maitland-Niles được giữ lại.
Du am Nottingham 4-2 Arsenal Canh bac thua dam cua Wenger hinh anh
Arsenal phải nhận trận thua bạc nhược trước Nottingham

Dẫu vậy, có vẻ như Wenger đã đánh giá quá thấp đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất. Đội hình xuất phát với độ tuổi trung bình xấp xỉ 24 của Arsenal đã phải trải qua 90 phút ác mộng tại sân City Ground. Họ phải nhận 2 bàn thua của hậu vệ Lichaj trong hiệp một trước khi bị thủng lưới thêm 2 lần nữa từ các tình huống đá phạt đền trong 45 phút tiếp theo.

Trong bộ tứ vệ chắp vá của Arsenal, hai lão tướng Mertesacker và Debuchy đáng bị chê trách nhất. Tuy đã ghi được một bàn thắng nhưng đóng góp của Mertesacker trong khâu phòng ngự là vô cùng ít ỏi. Anh bị những tiền đạo trẻ tuổi của đội chủ nhà vượt qua khá dễ dàng và không có nổi một lần tắc bóng thành công trong trận đấu. Trong khi đó, Debuchy cũng chơi thiếu hiệu quả và còn khiến Arsenal phải đón nhận một quả penalty ở thời điểm hy vọng đang dần le lói sau khi Welbeck đem về bàn gỡ 2-3.

Quyết định khó hiểu nhất của HLV Wenger trong trận đấu vừa qua là ông không thèm mang theo vài ngôi sao quan trọng nhất đội. Trên ghế dự bị của đội bóng thành London thậm chí chỉ có một cầu thủ duy nhất thuộc biên chế đội một là hậu vệ Chambers. Vì vậy, đến khi bị đối phương dẫn trước 3-1, Arsenal cũng chỉ cuống cuồng đưa Nketiah và Akpom vào sân trong hoảng loạn. Ngoài hai cái cầu thủ nói trên, Pháo thủ còn Reine-Adelaide, Macey, Silva và Osei-Tutu trên ghế dự bị. Tất cả họ đều vô danh và mới chỉ đang rèn luyện ở đội trẻ.
Tổng hợp: Nottingham 4-2 Arsenal (Vòng 3 FA Cup 2017/18)
Ở vòng 3 cúp FA diễn ra lúc 23h ngày 7/1, Arsenal thua 2-4 trên sân của đội hạng 2 Nottingham Forest

Du am Nottingham 4-2 Arsenal Canh bac thua dam cua Wenger hinh anh 2
Trận thua Nottingham là một tính toán sai lầm của HLV  Wenger

Với việc sớm trở thành cựu vương FA Cup ngay ở vòng đấu chính thức đầu tiên phải tham dự, chắc chắn tâm lý các cầu thủ Arsenal sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chưa rõ có phải chính HLV Wenger chủ động buông giải đấu này hay không. Nhưng kể cả có buông thì đội chủ sân Emirates cũng được phép thua một đối thủ yếu kém hơn về mọi mặt như Nottingham Forest.

FA Cup rõ ràng là cơ hội tốt để Arsenal có được một danh hiệu ở mùa giải này. Hiện giờ, Pháo thủ gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch tại Premier League. Mọi chuyện cũng hứa hẹn rất khó khăn ở sân chơi Europa League với sự xuất hiện của một loạt tên tuổi như Napoli, Dortmund, AC Milan, Atletico Madrid hay Villarreal. Ở cúp Liên đoàn Anh, Arsenal sắp phải đối đầu với Chelsea ở vòng bán kết.

Việc HLV Wenger ném đi cơ hội giành danh hiệu cũng sẽ ảnh hưởng tới những ngôi sao hàng đầu của đội bóng như Ozil hay Sanchez. Đây là những cầu thủ luôn muốn giành tất cả danh hiệu có thể. Nhận thấy thái độ thiếu tham vọng này, rất có thể nhiều sao sẽ từ chối ký hợp đồng mới để tiếp tục cống hiến cho Pháo thủ.

Rõ ràng, trận thua trước Nottingham mang đến rất nhiều tiêu cực cho Arsenal. HLV Wenger thật sự đã thua đậm trong canh bạc này và điều đó có thể mang đến những hệ lụy lớn hơn tới đội bóng thành London.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X