Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nốt trầm sau thất bại của M.U trước West Ham: Khi Blind không còn là "hiệp sĩ mù"

Thứ Tư 11/05/2016 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Họ Blind trong tiếng Anh có nghĩa là mù nhưng lối chơi mà Daley Blind thể hiện vẫn luôn cho thấy rằng anh có thể nhìn thấu tất cả. Thế nhưng 90 phút tại Upton Park vừa qua đã cho thấy một bộ mặt khác của cầu thủ người Hà Lan: Bơ vơ, lạc lõng và xứng danh kẻ tội đồ.

 ► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay

Nếu như chúng ta có thể dễ dàng chỉ ra cái tên chơi ấn tượng nhất bên phía Quỷ Đỏ, thì cũng nhanh chóng như thế để chọn được cầu thủ chơi tồi nhất. Anthony Martial ghi cả hai bàn thắng cho đội bóng thành Manchester, thì Daley Blind “góp công” lớn vào cả 3 bàn thua của đội nhà. Trong một ngày mà cánh phải của Valencia liên tục bị khoét, Herrera hoàn toàn quay cuồng ở giữa sân, Marcos Rojo không tham gia nổi vào một tình huống tấn công nào ra hồn còn Wayne Rooney cố gắng thực hiện những đường chuyền theo kiểu Hollywood, thì Blind vẫn cứ "nổi trội" hơn cả.

Not tram sau that bai cua MU truoc West Ham Khi chang hiep si mu khong con la hiep si hinh anh goc
Bóng chạm chân Daley Blind đổi hướng ở bàn thua đầu tiên của M.U
Từ khi chuyển đến sân Old Trafford, Blind đã được sử dụng ở rất nhiều vị trí trước khi được xếp đá cố định trong vai trò trung vệ trong toàn bộ mùa giải này. Để bù đắp cho thể hình và thể lực hạn chế, hậu vệ người Hà Lan đã sử dụng sự thông minh trong phán đoán và khả năng chọn vị trí ấn tượng của mình để khống chế các tiền đạo đối phương. Không phải trận đấu nào Daley Blind cũng làm tốt nhiệm vụ của mình, nhưng nếu đánh giá một cách tổng thể và khách quan, anh đã có một mùa giải thành công về mặt cá nhân nếu như lấy thước đo là những chỉ trích của giới chuyên môn những ngày đầu HLV Louis van Gaal thử nghiệm Blind ở vị trí này.

Thế nhưng 90 phút cuối cùng tại Upton Park lại là một thảm hoạ đối với hậu vệ 26 tuổi có mái tóc lãng tử. Nếu như việc không có chiến thắng nào trong tranh chấp bóng bổng được cho là “chuyện thường ở huyện”, thì việc Blind đứng sai vị trí có hệ thống lại là một cú sốc đối với rất nhiều người hâm mộ. Ở bàn thua đầu tiên, dù bóng đã chạm chân Blind và đổi hướng, vẫn thật khó trách hậu vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax Amsterdam. Thế nhưng đó lại là một điềm báo cho một ngày giông bão đối với “hiệp sĩ mù”.

CĐV West Ham đã khủng bố dàn sao M.U ra sao?
Trận đấu bù giữa hai đội hôm 10/5 bị hoãn 45 phút vì sự cố trước sân Upton Park.
Những sai lầm dễ thấy nhất chính là khả năng bẫy việt vị cực tệ của tuyển thủ Hà Lan ở trận West Ham 3-2 M.U này. Tình huống mà Andy Carroll đã có cơ hội đối mặt với thủ thành David De Gea trong hiệp 1 đã gây bàng hoàng cho tất cả. Khi mà các khán giả đều nghĩ rằng tiền đạo người Anh đã rơi vào tư thế việt vị, thì từ phía xa xa, chúng ta vẫn thấy một Daley Blind đứng rất sâu phía dưới như là để tạo điều kiện cho Carroll phá bẫy thành công. May mắn cho Blind trong tình huống đó là De Gea đã cản phá thành công cú đá không hiểm hóc của Andy Carroll, nhưng nó không song hành với anh thêm bất cứ lần nào nữa ở phần còn lại.

Trong bàn thua thứ hai mà M.U phải nhận, tiếp tục là Blind đứng dưới cùng so với hàng thủ của M.U một cách khó hiểu. Khi mà trái bóng được phá lên phía trên, tất cả cầu thủ áo trắng đồng loạt dồn lên và đứng cách khá xa vạch 16m50, thì Blind vẫn đứng như “trẻ lạc” ở phía trong vòng cấm, tạo điều kiện để Antonio phá bẫy việt vị và dứt điểm dũng mãnh. Lại thêm một tình huống nữa mà hàng thủ của M.U ngơ ngác không hiểu vì sao trọng tài biên không căng cờ. Họ có lẽ cũng không nghĩ ngay được rằng sai lầm xuất phát từ chính người đồng đội của họ.

Not tram sau that bai cua MU truoc West Ham Khi chang hiep si mu khong con la hiep si hinh anh goc 2
Hậu vệ Daley Blind để "xổng" Winston Reid và bị trừng phạt
Như để kết thúc cho một trận đấu đáng quên, Daley Blind tiếp tục lại là tâm điểm của sự chú ý khi anh bỏ quên mất trung vệ Winston Reid trong tình huống mà cầu thủ người New Zealand ghi bàn thắng quyết định. Daley Blind đã cho thấy sự thiếu khôn ngoan khi để đối thủ thoát khỏi sự kèm cặp và di chuyển vào đúng vị trí trống trải nhất phía trước khung thành của De Gea, để đón đường bóng rất chính xác đến từ nhạc trưởng Dimitri Payet. Khi mà Blind phát hiện ra sai lầm và lao tới thì đã không còn kịp nữa. Với cú đánh đầu với lực rất căng và ở cự ly gần, thủ môn người Tây Ban Nha đã không thể một lần nữa sửa sai cho đồng đội. Đáng nhẽ ở một tình huống cố định, một cầu thủ đối phương không thể có nhiều khoảng trống đến vậy trong vòng 5m50.

Trong một ngày mà Daley Blind đánh mất đi thứ vũ khí mạnh nhất và có lẽ là duy nhất của mình trong phòng ngự, thì không có gì khó hiểu khi anh bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất trận đấu. Nhưng điều nghiệt ngã là một ngày tồi tệ của Blind đến đúng vào thời điểm mà M.U cần một chiến thắng để cứu vớt mùa giải. Họ có thể đã quyết định không bổ sung thêm một trung vệ đẳng cấp để đá cặp với Chris Smalling, nhưng sau trận đấu này, có lẽ phó chủ tịch Ed Woodward sẽ phải ngay lập tức lao vào thị trường chuyển nhượng.

Tổng hợp: West Ham 3-2 M.U (Đá bù vòng 35 Premier League 2015/2016)




Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X