Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Norwich vs Liverpool (19h45 ngày 23/1): Khi đối thủ lớn nhất là chính mình

Thứ Bảy 23/01/2016 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả Norwich và Liverpool đều vừa bại trận trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mục tiêu của riêng họ ở vòng đấu trước. Vì thế, trận đấu này sẽ quyết định xem đội bóng nào sẽ rơi vào bế tắc thực sự.


Norwich City vừa có một chuyến đi đầy khó khăn đến sân của Bournemouth và dễ dàng bị hạ gục 3 bàn không gỡ, để rồi họ bị chính đối thủ vượt qua trên bảng xếp hạng. Vị trí thứ 16 với chỉ 2 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ buộc thầy trò HLV Alex Neil bắt đầu cảm thấy run rẩy trong cuộc đua tránh khỏi lưỡi hái tử thần. Chưa hết, đó cũng là trận đấu thứ ba liên tiếp họ bị thủng lưới tới 3 bàn. Còn nếu xét tổng cộng 22 vòng đấu đã qua, đội bóng chủ sân Norfolk thậm chí đã để lọt lưới tới 38 lần, thành tích chỉ hơn hai CLB vùng Đông Bắc, Sunderland và Newcastle.

Norwich vs Liverpool (19h45 ngay 231) Khi doi thu lon nhat la chinh minh hinh anh
Naismith là tân binh sáng giá của Norwich


Chính sự tụt dốc thiếu kiểm soát này của hàng thủ mà HLV Alex Neil phải giải quyết bằng cách tham gia thị trường chuyển nhượng. Mới đây nhất, đội bóng chủ sân Carrow Road đã bổ sung được 2 chữ ký chất lượng cho hàng thủ là trung vệ Timm Klose từ á quân Bundesliga, Wolfsburg, và hậu vệ Ivo Pinto của Dinamo Zagreb. Klose chính là một tuyển thủ Thụy Sỹ kể từ khi anh còn là cầu thủ của Nurnberg. Tuy nhiên sau khi chuyển sang đội bóng chủ sân Volkswagen vào năm 2013, anh đã dần đánh mất vị trí của mình trên tuyển. Dẫu vậy thì khả năng cao là cầu thủ cao tới 1m93 này sẽ được đá chính trong trận đấu sớm nhất vòng 23. Như thế cũng có nghĩa là Ryan Bennett sẽ trở lại băng ghế dự bị, theo nhận định Norwich vs Liverpool


Một tân binh nữa nhiều khả năng sẽ được HLV Alex Neil tung ra sân ngay từ đầu là tiền đạo Steven Naismith, cầu thủ mới chuyển đến từ Everton. Anh nhiều khả năng sẽ ngay lập tức có vị trí cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà. Norwich sẽ liên tục hoán đổi sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và 4-4-1-1 trong trận đấu Norwich vs Liverpool tới. Trong đó 4-4-1-1 sẽ được sử dụng khi phòng ngự. Còn trong tấn công, các tiền vệ biên như Matt Jarvis hay Nathan Redmond sẽ được đẩy lên đá cao hơn, ngang hàng với Wes Hoolahan, nhạc trưởng của đội bóng đến từ miền Đông nước Anh.

Bạo chi 23 triệu bảng, Liverpool lăm le hớt tay trên Chelsea
(Bongda24h.vn) – Tranh thủ sự chần chừ của đối thủ đồng hương, The Kop đẩy nhanh kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Alex Teixeira của Shakhtar Donetsk trong kỳ chuyển...


Dù đội chủ nhà đang có những khó khăn của riêng họ nhưng Norwich vs Liverpool được đánh giá là trận đấu không hề dễ dàng cho  Liverpool. Họ vừa mới trải qua thất bại xui xẻo trước Manchester United ở vòng đấu trước dù đối thủ chỉ có đúng 1 lần sút trúng đích trong cả 90 phút bóng lăn. Lần gần nhất Liverpool hành quân đến Carrow Road, họ đã giành thắng lợi nghẹt thở với tỷ số 3-2, qua đó gia tăng khoảng cách với đội bóng đứng thứ hai lên tới 5 điểm, đồng thời chính thức đoạt vé trở lại Champions League sau nhiều năm vắng bóng. Nhưng đó đã là quá khứ khi họ còn sở hữu cặp tiền đạo S-S khét tiếng một thời, còn giờ đây cả hai đã không thể tham dự chuyến đi đến Norfolk này vì nhiều lý do khác nhau.

Nếu như Liverpool, đội bóng đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng, có thể lọt vào top 4 mùa này, đó đã là một thành công lớn. Ngay cả một chiến thắng tại Carrow Road, dù rất khó khăn, cũng là chưa đủ để tin tưởng và đặt cửa Liverpool cho một vé dự Champions League mùa tới. Đơn giản bởi chức kiến phong độ của họ mùa này, người ta không thấy được một sự ổn định. Liverpool chưa từng có 3 chiến thắng liên tiếp ở mùa này.

Norwich vs Liverpool (19h45 ngay 231) Khi doi thu lon nhat la chinh minh hinh anh goc
Liverpool vẫn chưa nguôi nỗi nhớ Suarez


Họ có thể xuất sắc đánh gục Chelsea tại Stamford Bridge, nhưng lại để cho Crystal Palace vượt qua trên sân nhà. Hôm trước thì họ thúc thủ tâm phục khẩu phục trước West Ham, nhưng sau đó lại cầm hòa được Arsenal trong thế trên cơ. Nhìn chung, cứ qua 2 trận đấu tích cực, thầy trò Jurgen Klopp lại phải trải qua khoảng 3, 4 kết quả thất vọng. Đó không phải là một hình ảnh của đội bóng cạnh tranh top 4.

Trận đấu lượt đi đã chỉ ra rất rõ những vấn đề mà Liverpool đang phải đối mặt ở mùa này. Họ đã vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của tiền đạo Danny Ings, nhưng lại để cho Norwich ra về với 1 điểm bằng bàn thắng ở một tình huống phạt góc lộn xộn. Đó là cuộc đối đầu mà khán giả Anfield đã thấy được tới hơn 20 cú sút của đội nhà, trong đó có rất nhiều tình huống đối mặt nguy hiểm nhưng các cầu thủ tấn công của họ lại không thể tận dụng thành công. Đó là một Liverpool quá đỗi quen thuộc của Brendan Rodgers mà không có dấu hiệu khởi sắc dưới thời Jurgen Klopp.

Norwich vs Liverpool (19h45 ngay 231) Khi doi thu lon nhat la chinh minh hinh anh goc 2
Thông số của tiền vệ Alex Teixeira


Cũng vì lẽ đó mà trong thời gian qua, tin đồn về việc Liverpool đang hỏi mua tiền đạo Alex Teixeira của Shakhtar Donetsk đang tràn ngập các mặt báo tại Anh. Đó sẽ là một thương vụ “gãi đúng chỗ ngứa” của The Kop khi mà họ mới chỉ có 25 bàn thắng sau 22 vòng đấu đã qua, còn cá nhân Teixeira đã ghi tới 22 bàn chỉ qua 15 trận cho gã khổng lồ đến từ Ukraine. Shakhtar luôn là một đội bóng chứa đựng nhiều cầu thủ nhiều tiềm năng. Có thể kể đến là Willian, Fernandinho, Mkhitaryan và mới nhất là Douglas Costa, những cầu thủ đang đảm nhiệm vị trí quan trọng ở các đội bóng hàng đầu châu Âu. Với phong độ khi bàn đáng nể như vậy, nếu Teixeira chỉ cần giữ được 50% phong độ của mình tại Anh, có lẽ cũng là đủ để giúp cho Liverpool gần hơn với top 4.

Tạo ra các cơ hội chưa bao giờ là vấn đề của Liverpool, nhưng chuyển hóa chúng thành bàn thắng mới là điều khó nhất. Chính vì thế mà có thể nói khó khăn lớn nhất The Kop sắp phải đối mặt tại Carrow Road là chính họ.
doi hinh du kien Norwich vs Liverpool
Đội hình dự kiến trận đấu Norwich vs Liverpool


Dự đoán tỷ số: 1-2

Video clip bàn thắng: Liverpool 1-1 Norwich (Vòng 6 Premier League 2015/16)



Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X