Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Nhen niềm tin với dòng máu trẻ

Thứ Hai 26/08/2019 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Tammy Abraham cùng 1 bàn của Mason Mount đã giúp Chelsea giành chiến thắng đầu tiên dưới thời Frank Lampard. Không quá tưng bừng nhưng cũng đủ để tạo niềm tin cho người The Blues vững tin vào cuộc cách mạng nhân sự.


Chelsea tấn công rực lửa


Trở lại Chelsea với tư cách HLV trưởng đầu mùa 2019/20 được xem là một sự dũng cảm với Frank Lampard. Đội bóng thành London bị FIFA cấm chuyển nhượng 2 kỳ và buộc huyền thoại của họ phải sử dụng lực lượng sẵn có đã mất đi Eden Hazard vào tay Real Madrid.

Lampard đã quyết định tin tưởng vào các cầu thủ trẻ mà vài năm qua không có chỗ ở đội 1. 3 trận đầu tiên, Chelsea của ông đã không có được kết quả tốt khi mất Siêu cúp châu Âu vào tay Liverpool và chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đầu của Premier League (thua Man United 4-0 và hòa Leicester 1-1).

Norwich vs Chelsea Nhen niềm tin với dòng máu trẻ hình ảnh
Chelsea tung ra đội hình rất trẻ trước Norwich

Nhưng vẫn là một sự kiên định nơi Lampard vào các tài năng trẻ Chelsea cùng triết lý tấn công ở tốc độ cao, giàu năng lượng. Trong chuyến làm khách tới sân Norwich tối thứ 7, cựu danh thủ 41 tuổi sử dụng đội hình trẻ nhất của CLB kể từ tháng 2 năm 1994 tới nay.

Cuối cùng, chính những nhân tố đó đã giúp Chelsea giành chiến thắng đầu tiên trong mùa 2019/20. Không dễ dàng, nhưng họ đã vượt qua Norwich 3-2, nơi 3 bàn thắng của họ được thực hiện bởi 2 chàng trai lần lượt 20 và 21 tuổi là Mason Mount và Tammy Abraham (cú đúp).

Đội hình Chelsea trước Norwich lập kỷ lục sau 25 năm
Đội hình Chelsea được sử dụng trước Norwich lập kỷ lục sau 25 năm, mặc dù sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ nhưng The Blues vẫn xuất sắc giành chiến thắng 3-2.

Với riêng Abraham, đây là một sự cổ vũ to lớn. Trước khi làm tung lưới Norwich 2 lần, rất nhiều áp lực đã đổ dồn lên chàng trai được đào tạo ở Chelsea từ nhỏ. Sau thảm bại trước MU 4-0 ngày khai mạc, Abraham bị nghi ngờ về trình độ  liệu có cân xứng với Premier League.

Sau Siêu cúp châu Âu, nơi đá hỏng quả 11m quyết định trong loạt luân lưu khiến Chelsea thua Liverpool, Abraham lại hứng chịu những chỉ trích, thậm chí là phân biệt chủng tộc. Những cầu thủ thiếu bản lĩnh có thể sẽ rơi vào khủng hoảng tinh thần nhưng thật may là sao trẻ The Blues không nằm trong số đó.

Chelsea Nhen niềm tin với dòng máu trẻ hình ảnh 2
Tammy Abraham lập một cú đúp ở trận Norwich vs Chelsea

Sau khi ngồi dự bị trước Leicester, Abraham đã trở lại đá chính trước Norwich và chỉ cần 3 phút để khiến người ta nhắc tới mình. Sau đường căng ngang của Cesar Azpilicueta, chân sút sẽ tròn 22 tuổi vào tháng 10 tới đá nối đầy cảm giác mở tỷ số cho Chelsea.

Lập tức, Abraham chạy ra ôm chầm lấy HLV Lampard và cho thấy mối quan hệ của họ thân thiết thế nào. Bàn thắng thứ 2 của anh trận này còn đẹp mắt hơn. Abraham qua mặt 2 hậu vệ của Norwich trước khi đánh bại Tim Krul với cú đá chìm vào vị trí mà thủ môn Norwich bị che mắt.

Chúng cho thấy lý do tại sao Abraham là người được trao chiếc áo số 9 vốn dành cho những chủ công thay vì những Olivier Giroud hay Michy Batshuayi giàu kinh nghiệm hơn. Cú đúp mà cầu thủ người Anh có được tại Carrow Road góp công lớn giúp Chelsea có chiến thắng 3-2 trước Norwich.

Chelsea đã biết thắng Nhen niềm tin với dòng máu trẻ hình ảnh 3
Mason Mount cũng ghi tên mình lên bảng điện tử

Qua đó, áp lực dành cho HLV Lampard cũng được giải tỏa phần nào. Ngoài Abraham, thuyền trưởng Chelsea cũng không thể không hài lòng với bộ đôi trẻ trung khác là Mason Mount và Christian Pulisic. Bộ đôi này giúp những đợt lên bóng của The Blues luôn đầy cơ động và tốc độ. Mount là tác giả bàn thứ 2 của Chelsea với Pulisic chính là người kiến tạo.

Nhưng phòng ngự còn hạn chế


Ở nơi hậu phương, Chelsea còn bị nhiều nghi ngờ. Cặp đôi trung vệ Andreas Christensen và Kurt Zouma đã chơi cùng nhau trận thứ 4 từ đầu mùa nhưng vẫn còn rất lúng túng. Họ tỏ ra rất chậm chạp trong phán đoán khi để Teemu Pukki xâm nhập và nhận bóng trong vòng cấm dễ dàng.

HLV Lampard
HLV Lampard có thể vui mừng với hàng công Chelsea

Tiền đạo chủ lực của Norwich hoặc chuyền ngang dọn cỗ cho Todd Cantwell hoặc tự mình ghi bàn các phút thứ 6 và 30. Tính ra, Pukki đã có 5 bàn cho “Hoàng yến” cộng 1 kiến tạo chỉ sau 3 vòng đấu đầu tiên của Premier League.

Pukki đã chơi xuất sắc, nhưng cũng phải thấy khâu phòng ngự của Chelsea còn sơ hở. Khả năng đánh chặn của The Blues trong ngày thiếu N'Golo Kante bộc lộ rõ hạn chế. Họ để “nhạc trưởng” Buendia của Norwich khá tự do cầm bóng giống như những gì Paul Pogba và James Maddison đã làm cùng MU và Leicester ở 2 vòng đầu của Premier League.

Chelsea vs Norwich Pukki ghi ban
Nhưng The Blues cần cải thiện khâu phòng ngự

Sắp tới, Kante và cả trung vệ Antonio Rudiger sẽ trở lại sau chấn thương và giúp Chelsea chắc chắn hơn phần nào. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là hệ thống chiến thuật của HLV Lampard. Ông muốn Chelsea chơi tốc độ và đẹp mắt song đổi lại luôn là sự mong manh nơi phòng tuyến suốt 3 trận đã qua của Premier League.

Cộng với Siêu cúp châu Âu, Chelsea đã lọt lưới 8 bàn sau 4 trận, con số không hề nhỏ. Dẫu sao, với những mũi công tiềm năng, The Blues vẫn lấy công bù thủ như trước Norwich. Thêm thời gian, chắc chắn Lampard sẽ biết cách bịt những lỗ rò của Chelsea. Đừng quên, HLV này thuộc tốp những người sở hữu IQ cao nhất thế giới.

Thong so tran dau Norwich 2-3 Chelsea
Thông số trận đấu Norwich 2-3 Chelsea

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X