Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất chấp hình ảnh hoen ố, CLB Anh quyết ngược đãi nhân viên

Chủ Nhật 26/04/2020 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Norwich City bảo lưu quyết định về nhân sự giữa đại dịch Covid-19 và vẫn sa thải các nhân viên không hoạt động như phương án đã đề ra.

Norwich sa thải nhân viên

Virus corona khiến cho doanh thu của các CLB Ngoại hạng Anh cạn kiệt. Norwich City đã thông báo vào tháng 3 rằng họ sẽ áp dụng chính sách viện trợ của nhà nước để chi trả 80% tiền lương cho một số nhân viên bị sa thải.

Và dù các cầu thủ, đội ngũ huấn luyện và ban lãnh đạo quyên góp hơn 200.000 bảng làm từ thiện, họ vẫn không tránh khỏi những chỉ trích từ dư luận. Những Tottenham, Liverpool và Bournemouth có quyết sách tương tự đều đã phải thay đổi.

Bất chấp hình ảnh hoen ố, Norwich City quyết ngược đãi nhân viên hình ảnh
Norwich quyết bạc đãi nhân viên dù bị chỉ trích

Quyết không thay đổi

Nhưng Norwich thì khác khi dứt khoát giữ nguyên lựa chọn ban đầu. Zoe Ward, giám đốc kinh doanh của “Hoàng yến” cho biết: “Chúng tôi chỉ cho nghỉ những thành viên không có việc làm trong thời điểm này.”

“Ít nhất 50% nhân lực vẫn đang làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau trong CLB. Chúng tôi đã đưa ra quyết định này cũng vì bảo vệ nhân viên, không chỉ bây giờ, mà còn trong tương lai.”

Giám đốc thể thao Stuart Webber nói thêm: “Chúng tôi sẽ không thay đổi chỉ vì một chút nhận thức của dư luận. Chúng tôi tin tưởng rằng đã làm điều đó vì những lý do đúng đắn cho việc kinh doanh của mình.”

“Mọi người quên rằng đây là một thương vụ làm ăn. Không ai chỉ trích Mercedes vì đã làm điều đó, nhưng mọi người đã làm với một CLB bóng đá vì họ có những cầu thủ và nhân viên kiếm được nhiều tiền. Rất nhiều doanh nghiệp có rất nhiều nhân viên kiếm được nhiều tiền nhưng không phải chịu đựng những điều như vậy.”


Norwich mới lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa này sau khi giành chức vô địch giải hạng nhất mùa trước. Với thực lực có hạng, “Hoàng yến” xếp cuối cùng trên BXH trước khi mùa giải bị hoãn lại do đại dịch Covid-19 bùng phát.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X