Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Norwich vs M.U (18h45 ngày 7/5): Không chỉ là cuộc báo thù

Thứ Bảy 07/05/2016 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc chiến trên sân Carrow Road sẽ quyết định số phận của cả Norwich lẫn Manchester United, bởi việc chỉ có được một điểm cũng có nguy cơ loại họ ra khỏi cuộc đua vào top 4 hay cuộc đua trụ hạng.

Ở trận lượt đi trên sân Old Trafford, Norwich từng tạo nên cú sốc khi đánh bại Man Utd với tỉ số 2-1. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, rất khó để thầy trò HLV Alex Neil tái lập lại thành tích đó ở trận Norwich vs M.U tối nay khi "Quỷ đỏ" chưa từng thua cả hai lượt trận trên sân nhà và sân khách tại Premier League trước một đội bóng mới lên hạng vào đầu mùa như Norwich.
Cuộc đối đầu tới đây còn mang ý nghĩa lớn hơn một cuộc báo thù. Với Man Utd, thầy trò HLV Van Gaal buộc phải thắng trận này để nuôi hy vọng lọt vào top 4 khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Arsenal và Man City sẽ chạm trán nhau.
Norwich vs MU (18h45 ngay 75) Khong chi la cuoc bao thu hinh anh goc
Hiện tại, Man Utd đang kém Man City bốn điểm và kém Arsenal bảy điểm. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" lại thi đấu ít hơn một vòng. HLV Louis Van Gaal thừa nhận kể cả có đánh bại Crystal Palace tại chung kết FA Cup, ông vẫn sẽ phải đối diện với một mùa giải thất bại nếu không giúp Man Utd lọt vào top 4. Để thực hiện được mục tiêu thì trước mắt, Man Utd cần đánh bại Norwich trong trận chiến trên sân Carrow Road trước đã.
Thời gian gần đây, màn trình diễn của Man Utd khá ấn tượng khi HLV Van Gaal cho "Quỷ đỏ" triển khai lối đá trực diện hơn nhờ sơ đồ 4-3-3. Thay vì cứ vờn bóng ở khu trung tuyến như trước, sự cơ động của những cầu thủ trẻ như Martial, Rashford hay Lingard giúp những giải pháp tấn công của Man Utd được triển khai ở tốc độ cao hơn hẳn. Khả năng bám biên, hỗ trợ tấn công từ hai hậu vệ cánh là Valencia hay Fosu Mensah cũng giúp Van Gaal phá giải những hàng phòng ngự được tổ chức tốt tại Premier League.
Ngay cả hàng thủ trứ danh của tân vương Leicester cũng từng bị Man Utd xuyên thủng với pha vẩy má của Valencia và cú dứt điểm nhanh của Martial. Điều đó cho thấy Van Gaal đang dần thay đổi tư duy tiếp cận trận đấu khi cho các học trò thi đấu nhanh hơn, trực diện hơn dựa trên những cầu thủ có tốc độ. 
Ngoài ra, HLV Van Gaal nhiều khả năng ở trận Norwich vs M.U cũng sẽ bố trí một tuyến giữa giàu khả năng tranh chấp để bóp nghẹt những pha phản công của đối thủ khi để Schneiderlin ra sân, đá bên cạnh một Rooney đầy năng nổ. Còn Carrick vẫn sẽ đảm nhiệm vai trò phân phối bóng như thường lệ.
Tuy nhiên, những đội bóng đang phải chiến đấu cho cuộc chiến trụ hạng như Norwich cũng chẳng phải dễ chơi. Nhưng HLV Alex Neil vẫn tỏ ra lo ngại trước trận đấu bởi trong ba trận gần nhất tại Premier League, họ chỉ toàn gặp thất bại. Nếu để thua trong cuộc đối đầu với Man Utd, họ sẽ có nguy cơ rất cao phải xuống hạng.
Thế nên "chim hoàng yến" sẽ rất nguy hiểm khi họ đã bị dồn vào chân tường. Nhưng tất nhiên, thầy trò HLV Louis Van Gaal cũng chẳng dễ chịu hơn là bao khi họ cũng rất cần một chiến thắng để nuôi hy vọng vào top 4.
Số liệu thống kê:
- Norwich chỉ thắng duy nhất một lần trong bảy trận gần nhất trên sân nhà (hòa 2, thua 4).
- Man Utd chưa bao giờ để thua cả hai lượt trận trên sân nhà và sân khách khi chạm trán những đội bóng lên hạng trong mùa giải tại Premier League
- Trong bảy trận gần nhất đá trên sân nhà gặp Man Utd, Norwich để thua đến năm trận.
- Man Utd chỉ ghi được 4 bàn trong 6 trận gần nhất trên sân khách khách tại Premier League.
- Chỉ có Aston Villa để thua nhiều trận tại Premier League trong năm 2016 hơn Norwich (13 so với 11).
- Man Utd chỉ thắng hai trận trên sân khách trong mười trận gần nhất tại Premier League (hòa 3, thua 5) nhưng hai thắng lợi đó là trên sân của Man City và Liverpool
- Tiền vệ Juan Mata đã 4 lần làm tung lưới Norwich tại Premier League, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác
- Norwich đã được hưởng 9 quả phạt đền và phải hứng chịu 8 quả 11m, cả hai đều cao nhất Premier League
- Tiền đạo Anthony Martial là cây săn bàn số 1 M.U mùa này khi đã ghi được tổng cộng 15 bàn trên mọi đấu trường
- Hai cầu thủ ghi bàn tốt nhất Norwich mùa này (Dieumerci và Redmond) mới chỉ có 5 pha lập công, con số thấp nhất giải
Thông tin đội hình:
Norwich: Timm Klose và Andre Wisdom không thể ra sân do chấn thương, Ruan Bennett chưa chắc ra sân.
Man Utd: Fellaini không thể ra sân vì treo giò, Schweinsteiger và Luke Shaw không thể ra sân do chấn thương.
Đội hình dự kiến:
Norwich (4-4-2): Ruddy - Pinto, Martin, Bassong, Olsson - Redmond, Howson, O'Neil, Brady - Naismith , Mbokani
Man United (4-3-3): De Gea - Valencia, Smalling, Blind, Rojo - Carrick, Schneiderlin, Rooney - Lingard, Martial , Rashford
Tỉ số dự kiến: Norwich 1-2 Man Utd
Van Gaal hinh anh goc 2

Tổng hợp: M.U 1-2 Norwich (Vòng 17 Premier League 2015/16)

Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X