Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Norwich - Man City: Thua Chelsea, Man xanh vẫn cực mạnh

Thứ Bảy 08/02/2014 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Norwich City sẽ đứng trước thử thách rất lớn tối nay khi tiếp ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League Manchester City trên sân nhà Carrow Road.

Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đang rất bức bối sau thất bại ngay trên sân nhà dưới tay đối thủ cạnh tranh danh hiệu trực tiếp Chelsea. Trận thua 0-1 đó, trước màn trình diễn chiến thuật bậc thầy của HLV Jose Mourinho, cũng là lần đầu tiên Man City gục ngã trên sân nhà mùa này, kết thúc chuỗi 20 trận bất bại ở Etihad tại mọi giải đấu của họ.

manchester city
 

Tuy nhiên, chính Norwich hiểu rõ hơn ai hết các học trò của Pellegrini nguy hiểm ra sao, khi họ từng phải hứng chịu thất bại 0-7 ở Eastlands hồi tháng 11 và trận thua Chelsea có thể khiến “con quái vật áo xanh” trở nên còn đáng sợ hơn nữa.

Man City hiện đang kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm và với việc Pháo thủ có trận làm khách khó khăn gặp Liverpool ở Anfield, đây có thể là cơ hội để HLV người Chile đưa đội bóng của ông chiếm lấy thế thượng phong. Norwich, hiện đang xếp thứ 15, cũng sẽ rất nỗ lực bởi khoảng cách giữa họ và vùng nguy hiểm chỉ là 2 điểm.

Hoàng yến để tuột lợi thế dẫn trước và gục ngã 1-2 dưới tay đội áp chót bảng xếp hạng Cardiff City cuối tuần trước và họ sẽ không được phép lơ là như thế tối nay, trước chân sút đang có phong độ vào loại tốt nhất của giải Ngoại hạng như Alvaro Negredo. Cùng với Negredo, Sergio Aguero, Yaya Toure và nhiều người khác, Man City đã ghi 115 bàn ở mọi giải đấu mùa này, bao gồm 68 bàn trong 24 trận ở Premier League.

Dù chân sút hàng đầu của họ là Aguero (26 bàn trong 25 trận gần nhất) sẽ vắng mặt vì chấn thương, HLV Pellegrini vẫn có thừa hỏa lực để công phá khung thành Norwich. Sự đa dạng và chiều sâu của hàng công áo xanh từng được thể hiện chính ở trận lượt đi tại Etihad. Trong chiến thắng 7-0 vào tháng 11/2013, 7 cầu thủ khác nhau đã ghi 7 bàn cho Man City (bao gồm 2 bàn phản lưới của Bradley Johnson và Russell Martin). David Silva, Toure, Negredo, Edin Dzeko và Aguero đều đã lập công ở trận đấu đó.

Thành tích quá khứ cũng đang đứng về phía đội khách, khi họ thắng cả 3 trận gần nhất tại Carrow Road, ghi 13 bàn và để thủng lưới 6 bàn. Mọi dấu hiệu đang chỉ ra rằng đội bóng của Pellegrini sẽ tìm lại thói quen chiến thắng của họ sau cú vấp ngã trước Chelsea cuối tuần rồi. Trong 2 tuần lễ nữa, Man City sẽ còn những trận đấu gặp lại Chelsea (Cúp FA) và Barcelona (lượt đi vòng 16 đội Champions League), họ sẽ phải nỗ lực tối đã để giải quyết gọn ghẽ những trận đấu có thể thắng như chuyến làm khách ở Carrow Road tối nay.

Đội hình dự kiến
Norwich: Ruddy - Martin, Bassong, Yobo, Olsson - Redmond, Tettey, Fer, Johnson, Snodgrass - Hooper.
Man City: Hart - Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov - Navas, Toure, Garcia, Silva - Negredo, Dzeko.
Dự đoán: 1-2

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X