Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Norwich City - Manchester City: Ánh mắt bất lực của Mancini

Thứ Bảy 29/12/2012 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người ta không còn thấy một Roberto Mancini đứng dậy quát thét các học trò phải làm cái này cái kia khi đội nhà đang thất trận, mà thay vào đó là những sự thay đổi người chẳng có lấy một chút hiệu quả. Người đàn ông tóc muối tiêu ngồi chặt xuống chiếc ghế dành cho HLV trưởng của mình, như bất lực giữ lấy chiếc ghế đang lung lay hơn bao giờ hết.


Cứ khi nào thua, Mancini lại thay Dzeko vào, thế chân Tevez hoặc Aguero. Trận giữa tuần rồi cũng vậy, khi Man City bị Sunderland gác trước 1 bàn, Dzeko được tung vào sân thay cho Tevez và những gì anh để lại là một cú sút không nguy hiểm ở phút 67. Thời gian sau, Dzeko mờ tịt trên sân, bị phong tỏa hoàn toàn và đương nhiên, không thể giúp cho Man City tránh khỏi một thất bại. Chiến thuật của Mancini trở nên nhạt nhòa đến thảm hại khi hàng tiền vệ với nhiệm vụ sáng tạo trở nên vô hại trước một chiếc xe bus 2 tầng được giăng ra trước khung thành thủ môn Simon Mignolet. Ừ thì đúng, các đội bóng đang cẩn thận và chơi có phần tiêu cực hơn (phòng ngự phản công) khi gặp Man City, vì họ là nhà ĐKVĐ. Nhưng vấn đề ở đây là Man City cần những chiến thuật sáng tạo hơn, chỉ trông chờ vào sự bùng nổ đến từ những cá nhân như Yaya Toure, David Silva hay Sergio Aguero thì không thể nào "sống thọ" được. Bằng chứng là giờ đây Man City đã kém Man Utd tới 7 điểm và chuẩn bị thấy Chelsea xuất hiện ngay sau lưng mình chỉ với 4 điểm kém hơn và The Blues đá ít hơn The Citizens 1 trận. Chẳng biết Mancini còn cho người ta thấy cái ánh mắt bất lực sau trận thua Sunderland ấy bao nhiêu lần nữa. Ánh mắt bất lực và chấp nhận thất bại. CHẤP NHẬN THẤT BẠI, điều không thể chấp nhận cho một đội bóng lớn.

HLV Mancini phải chờ đến những phút cuối mới có thể giành được chiến thắng
Ông sẽ làm gì để tránh một cuộc khủng hoảng đang tới gần Man City?

Còn Norwich, họ có quyền tự hào về những thứ mà mình đã làm được tính cho đến lúc này của mùa bóng. Những Hoolahan, Snodgrass, Holt hay Pilkington đang làm cả Premier League nể sợ với thành tích đầy bất ngờ: xếp thứ 11 với 25 điểm sau 19 vòng đấu. Chỉ cần kiếm được 15 điểm nữa, có nghĩa là thắng 5 trận nữa, Norwich City sẽ chính thức trụ hạng (đạt mức điểm tiêu chuẩn 40). Hơn nữa, trên sân nhà, Norwich là một "ông kẹ" thực sự. Sau 9 trận đã đá trên sân nhà, họ thắng 5, hòa 2 và thua 2. 2 trận thua của Norwich trên sân nhà là trước Liverpool và Chelsea. Nên nhớ thua Chelsea đang vào phom chỉ với tỉ số 0-1 là một thành tích mà không phải ai cũng làm được, với một thế trận cân bằng như 2 đội bóng tương đương trình độ. Và thành tích đó chỉ mới diễn ra hồi giữa tuần. Đừng thấy Norwich thua mà nghĩ họ kém. Họ đã từng thắng cả Man Utd tại Carrow Road!

Với Man City, nhìn lại cái "mớ" thành tích của họ trong thời gian gần đây có nhìn ra bóng dáng của một ông lớn nữa không, khi trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ thắng được đúng 3 trận. Bên cạnh đó là 3 trận hòa và 3 trận thua. Cực kì thiếu ổn định! Họ có thể đá thắng Newcastle ngay tại Sport Direct Arena với một phong độ thăng hoa, nhưng sau đó thì bạc nhược thua Sunderland trong một trận đấu phải rời xa đất lành Etihad. Hôm nay, gặp một Norwich mạnh trên sân nhà, người ta chưa gì đã mường tượng ra một thế trận bế tắc dành cho đội quân của Mancini: lại đâm đầu vào tường, lại dính đòn phản công, và chưa biết chừng tỉ số... lại là 1-0. Chẳng khác gì hình ảnh của Man Utd khi tới Carrow Road, và cũng không khác gì chính Man City của hồi giữa tuần trước Sunderland. Cái cảm giác đầy cơ sở ấy không hề khó tưởng tượng, với một Norwich kiên cường và một Man City thiếu sinh khí.

Vấn đề của The Citizens nằm ở băng ghế chỉ đạo, người đàn ông đó đã tốt nghiệp một khóa huấn luyện ở một trường dành riêng cho các HLV, nhưng điều đó không có nghĩa là ông có một nền tảng thực tế vững chắc. Mancini, nói không ngoa, đang kéo Man City đi xuống với việc thay đổi chiến thuật sau khi vô địch. Năm ngoái, Man City chơi phóng khoáng và rất mở, chấp nhận đón lấy các bàn thua nhưng đồng thời hàng công bùng nổ. Năm nay, Man City chơi khép kín hơn với các vị trí được tính toán khoa học hơn, nhưng chính vì được tính toán trên bàn giấy nên Man City mất đi tính sáng tạo: người ta thấy David Silva ít khi đảo cánh hơn, Sergio Aguero không lùi sâu như ngày trước, Yaya Toure thì loanh quanh ở khu vực giữa sân, trong khi nếu để cầu thủ người Bờ Biển Ngà này chơi con thoi, lên xuống liên tục giữa vị trí tiền vệ trung tâm và hộ công thì sẽ nguy hiểm hơn gấp bội. Yaya Toure giờ hiền lành trong vai trò của một tiền vệ trung tâm, một máy quét đơn thuần. Tevez mất hẳn sự bùng nổ vì bị mất hút giữa các hậu vệ đối phương. Cầu thủ chơi cạnh Yaya Toure, có thể là Barry hoặc Javi Garcia không chỉ cần tới sức và sự càn quét là đủ. Barry thời đỉnh cao điềm tĩnh, chuyền chuẩn, thậm chí có những lúc "chuyền chết" hàng phòng ngự đối thủ. Giờ anh đã có tuổi, còn Javi Garcia thì được liệt vào một trong những bản hợp đồng thất bại nhất năm 2012, bên cạnh... Jack Rodwell, một tân binh ở vị trí tiền vệ trung tâm khác của Man City. 

Man City rệu rã, và nếu thua thêm trận này, họ sẽ chìm sâu vào khủng hoảng. Lúc đó, ánh mắt của Mancini lại một lần nữa chìm sâu vào không gian vô tận. Ông nên biết mình đang ở đâu, và bao giờ thì mình mất ghế. Nếu không giúp Man City chơi cẩn thận hơn một chút, những Pep Guardiola hay Jose Mourinho không quá xa tầm với của các ông chủ dầu mỏ.

Đội hình dự kiến:
Norwich: Bunn - Martin, Turner, Bassong, Garrido - Snodgrass, Hoolahan, Tettey, Johnson, Pilkington - Holt.
Man City: Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Javi Garcia, Yaya Toure, David Silva, Nasri, Tevez - Aguero.

Dự đoán: 1-0
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X