Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Norwich City - Arsenal: "Thánh" Persie lại tỏa sáng, Arsenal lội ngược dòng thành công

Thứ Bảy 19/11/2011 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pháo thủ đã lội ngược dòng thành công trong trận đấu sớm vòng 12 Premier League nhờ sự tỏa sáng của thánh Persie. Cùng với màn trình diễn ấn tượng của đội chủ nhà Norwich, NHM đã được chứng kiến một trận cấu thực sự mãn nhãn.

Bước vào trận đấu này, mục tiêu của thầy trò Arsene Wenger là giành trọn 3 điểm để chạm tay vào top 4. Thế nhưng trước một Norwich được chơi trên sân nhà Carrow Road, Arsenal được dự đoán sẽ có một trận cầu rất khó khăn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Phil Dowd, Arsenal đã vùng lên tấn công phủ đầu và tạo ra một số cơ hội nhưng đội mở tỷ số lại là Norwich City sau pha tận dụng thành công sai lần từ hàng thủ Arsenal của Morison ở phút 17. Những tưởng đây sẽ dấu mốc để bắt đầu một cơn địa chấn tại vòng 12 này, nhưng kết quả đó không duy trì được lâu khi Persie tỏa sáng đem về bàn gỡ hòa cho Pháo thủ 9 phút sau đó. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1 - 1.

Sang hiệp 2, Norwich ào lên tấn công nhằm kiếm tìm bàn thắng thứ 2, nhưng với một hàng phòng thủ khá chắc chắn, Arsenal đã trụ vững và dần lấy lại thế trận. Phút thứ 59, Persie tiếp tục tỏa sáng lần thứ 2 đưa Pháo thủ vươn lên dẫn trước 2 - 1.

Đây là bàn thắng thứ 31 của tiền đạo người Hà Lan trong mùa giải năm nay, nếu tiếp tục phong độ này, Persie sẽ sớm cân bằng cột móc 34 bàn của Henry và 36 bàn của huyền thoại Alan Shearer. Chứng kiến phong độ của Persie, người ta tự hỏi không biết đến bao giờ tiền đạo này mới thôi nhả đạn.

Những phút cuối trận, Norwich đã làm tất cả để có thể kiếm tìm bàn gỡ nhưng không một lần đội bóng chủ sân Carrow Road thành công. Kết thúc trận đấu, Arsenal giành chiến thắng chung cuộc 2 - 1 trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Việc cần làm bây giờ của thầy trò Wenger là ăn mừng chiến thắng và xem cái đối thủ khác thi đâu.

Sau đây là diễn biến chính của trận đấu

Hiệp 1

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Phil Dowd, các cầu thủ Norwich nhập cuộc khá tự tin và không hề e dè trước đội bóng thành London. Liên tục là những pha dàn xếp tấn công từ hai phía rất mạch lạc của Chim hoàng yến. Nhìn những gì mà Norwich thi đấu, mọi người chắc hẳn sẽ hiểu tại sao đội chủ sân Carrow Road lại đang có vị trí thứ 9 trên BXH, một vị trí không thể tốt hơn với một tân binh của Premier League.

NGUY HIỂM! Phút thứ 11 của trận đấu, Arsenal có cơ hội nguy hiểm rõ rệt đầu tiên khi Arteta thực hiện đường mở bóng ra bên hành lang cánh phải cho Walcott, cầu thủ này ngoặt bóng điệu nghệ rồi tung cú sút loại bỏ thủ môn Ruddy nhưng rất tiếc cho Pháo thủ khi một cầu thủ đội chủ nhà đã phá bóng trước vạch vôi.

Phút thứ 13: Ramsey có bóng trước khu vực 16m50 rồi tung cú đánh gót điệu nghệ loại bỏ hàng phòng ngự Norwich nhưng đường bóng hơi sâu khiến Gervinho không thể đón nhận thành công đường chuyền

VÀO !!! Phút thứ 17, bất ngờ đã được tạo ra trên sân Carrow Road, Morison tận dụng sai lầm của hai hậu vệ Arsenal sút tung lưới Szczesny mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn mở tỷ số của Morison

Phút thứ 18: Sau bàn thua Pháo thủ vùng lên tấn công, Persie đưa bóng sát khung thành rồi tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút thứ 22: Arsenal thực hiện pha dàn xếp tấn công bên cánh trái, bóng được tạt vào trong trúng vị trí của Persie, tiền đạo này bật cao đánh đầu nhưng bóng đi trúng ngườii một hậu vệ Norwich bật ra.

Phút thứ 24: Gervinho thoát xuống thành công và đối mặt Ruddy, tiền vệ này tung cú xỉa bóng loại bỏ thủ môn đội chủ nhà nhưng một lần nữa bóng lại bị phá ngay trước vạch vôi. Dường như thần may mắn không đứng về phía Arsenal trong trận đấu này.

VÀO !!! Persie ! Lại là Persie. Trong tình thế khó khăn nhất của Arsenal, lại là Robin van Persie lên tiếng. Phút thứ 26, sau đường chuyền thông minh của đồng đội Walcott, tiền đạo người Hà Lan đệm bóng cận thành thành công đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Persie tỏa sáng giúp Arsenal gỡ hòa 1 - 1

Phút thứ 28: Morison có cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành Arsenal nhưng cú tiếp bóng sau đường chuyền của Santos khá tồi, bóng đi ngoài tầm kiểm soát của tiền đạo Norwich.

Thật bất ngờ khi trận đấu này diễn ra khá ngang bằng, tân binh Norwich không hề chịu kém cạnh trước ông lớn Arsenal. Những phút giữa hiệp 1, đội chủ nhà liên tục dồn Pháo thủ lui sâu về sân nhà. Trong 10 phút vừa qua, Norwich đã cầm bóng lên tới 54%, một con số không hề tồi trước một hàng tiền vệ kỹ thuật của Arsenal. Sau khi bị dồn ép khá nhiều, Pháo thủ dần chiếm lại thế trận và bắt đầu triển khai tấn công về phía khung thành thủ môn Ruddy.

Phút thứ 40: Sau pha đan bóng khá nhanh trước vòng cấm Norwich, Persie định tung ra cú dứt điểm chéo góc nhưng một hậu vệ đội chủ nhà đã kịp thời cản phá thành công.

Sau sự ra đi của rất nhiều cầu thủ quan trọng, Arsenal đã có giai đoạn khủng hoảng trầm trọng nhưng rõ ràng là câu chuyện "tái ông thất mã" đã ứng nghiệm với đội bóng thành London. Narsi ra đi tạo cơ hội cho những cái tên trẻ khác có cơ hội để thể hiện mình và tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là trường hợp của Gervinho và Walcott. Tiền vệ cánh người Anh càng chơi càng thể hiện phong độ ấn tượng và khả năng phối hợp ăn ý với Persie. Walcott là người thực hiện 7 đường chuyền thành bàn cho Persie từ đầu mùa giải, một con số quá tuyệt vời.

Phút thứ 45: Morison có pha đi bóng dũng mãnh bên hành lang cánh trái rồi tung đường chuyền ngang, bóng đi trúng vị trí thủ môn Arsenal. Đó cũng là cơ hội cuối cùng khép lại hiệp 1 của trận đấu, hai đội rời sân với tỷ số tạm thời là 1 - 1.

Hiệp 2

Sau giờ nghỉ, tiếp nối sự hưng phần trong hiệp 1, các học trò của HLV Lambert dồn lên tấn công áp đảo đội khách Arsenal. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên chóng mặt. Trong khi đó Arsenal cũng không chịu lép vế trước một tân binh của Premier League như Norwich.

Phút thứ 47: Gervinho đột nhập vòng cấm rồi tung đường căng ngang nguy hiểm, rất tiếc bóng không đến được vị trí của Persie. 1 phút sau đó, đến lượt Ramsey chọc khe tinh tế cho tiền đạo người Hà Lan, nhưng Persie đã đứng sau hàng hậu vệ Norwich.

Phút thứ 49: Cơ hội nguy hiểm nữa thuộc về Arsenal khi Gervinho bật cao đnáh đầu dũng mãnh nhưng bóng đi trúng vị trí Rubby

Phút thứ 50: Sau pha phạm lỗi của trung vệ Vermaelen với PilKington, Norwich được hưởng quả phạt trực tiếp cực kỳ nguy hiểm ngay trước vạch 16m50. Nhưng cú đá phạt của Pilkington bóng đi trúng vị trí Szczesny.

Phút thứ 53: Sau pha đi bóng tốc độ bên cánh phải, Walcott căng ngang cho Ramsey phía trong nhưng tiền vệ này đệm bóng không thành công

CƠ HỘI ! Phút thứ 55, sau đường chuyền tuyệt vời của Persie, Gervinho đã thoát xuống thành công, dắt bóng qua thủ môn Ruddy rồi tung cú dứt điểm, không may thay, cánh tay khá dài của thủ môn Norwich đã ngăn cản bàn thắng của Arsenal.

VÀO !!! Persie ! Phút thứ 59, sau pha phạm lỗi của hàng tiền vệ Norwich, Arsenal được hưởng lợi thế, Raamsey cướp bóng rồi chọc khe cho Persie, tiền đạo người Hà Lan băng bên dứt điểm góc hẹp hạ gục Ruddy, tỷ số là 2 - 1 cho Arsenal.

Persie hoàn thành cúa đúp giúp Arsenal ngược dòng thành công

Phút thứ 65: Trong pha lên bóng bất ngờ bên cánh phải, Naughton căng ngang cho Pilkington phía trong, tiền đạo Norwich chạy dứt điểm cắt mặt cực kỳ nguy hiểm, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny, Arsenal đã bị thủng lưới bàn thứ 2.

Phút thứ 66: Bennett phạm lỗi với Gervinho và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Dowd. 2 phút sau, Norwich có sự thay đổi người đầu tiên khi Grant Holt vào sân thay cho Hoolalan.

Đang có chuỗi trận ấn tượng trên sân Carrow Road, nhưng trong quá khứ, Norwich chưa thắng nổi một trận trong 11 lần Chim hoàng yến tiếp đón Pháo thủ (Thắng 0, hòa 7 thua 4). Liệu Norwich có ngăn được mạch 11 trận yếu kem này hay là để con số đó nâng thành 12.

Phút thứ 71: Ramsey chọc khe cho Persie, tiền đạo ngưới Hà Lan bứt tốc, khống chế bóng rất tinh tế và tung ra cú dứt điểm trong khu vược 16m50, nhưng một cầu thủ Norwich đã ngăn cản kịp thời.

Phút thứ 75: Sau pha đột phá táo bạo của Gervinho, bóng được bật lại tuyến 2, Arteta băng lên dứt điểm trái phá nhưng bóng đi trúng ngưới thủ môn Ruddy nảy ra, không có cầu thủ Arsenal nào băng vào đệm bóng kịp thời.

Phút thứ 77: Cầu thủ chơi rất ấn tượng trong trận đấu này, Gervinho đã được cho ra sân nghỉ ngơi, người vào thay thế tiền vệ trẻ của Arsenal là cầu thủ đang trong bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea, Benayoun.

Phút thứ 80: Walcott có một pha bứt tốc cực kỳ nguy hiểm bên hành lang cánh phải và cầu thủ Tierney bên phía Norwich không thể làm gì hơn ngoài việc phải phạm lỗi với tiền vệ người Anh. Ngay lập tực Tierney phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Dowd. Hai phút sau, HLV Lamvert có sự thay đổi người thứ 2 khi tung Jackson vào sân thay cho Pilkington.

Phút thứ 86: Cầu thủ vào thay người, Holt, đã ngã ăn vạ trong vòng cấm của Arsenal nhưng hành vi của cùa cầu thủ này không qua mắt được trọng tài Dowd. Holt phải nhận một thẻ vàng cho hành động ăn vạ của mình.

Thời gian chỉ còn lại 3 phút bù giờ cho những nỗ lực san bằng tỷ số của Norwich. Đây rồi, cơ hội quý giá đã đén khi đội chủ sân được hưởng quả phạt trực tiếp từ khoảng cách 18 m. Wenger thay đổi người nhằm câu giờ, trận đấu hết sức kịch tính.

Phút thứ 90+3: Cú sút của cầu thủ Norwich bóng đi trúng người thủ thành của Arsenal. Như vậy, gần như Pháo thủ đã chắc chắn có được 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình ra sân

Norwich:  Ruddy, Naughton, Russell Martin, Barnett, Tierney, Crofts, Johnson, Fox, Pilkington, Hoolahan, Morison

Arsenal:  Szczesny, Koscielny, Mertesacker, Vermaelen, Andre Santos, Ramsey, Arteta, Song, Walcott, van Persie, Gervinho.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X