Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Norwich – Chelsea: Liệu có còn "khôn nhà, dại chợ"

Chủ Nhật 06/10/2013 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa mùa nào Chelsea chơi tệ trên sân khách như mùa giải năm nay. Các học trò của HLV Jose Mourinho mới chỉ hoà 2, thua 1 sau 3 trận phải xa rời sân Stamford Bridge. Tất nhiên những đối thủ mà Chelsea giáp mặt trên đất khách từ đầu mùa đều không hề dễ chơi: Man United (vòng 2), Everton (vòng 4), Tottenham (vòng 6). Có điều, đây không phải là một lời giải thích thuyết phục cho thành tích yếu kém này của Chelsea.

Muốn vô địch, phải đá sân khách tốt

Mourinho có lý khi phát biểu rằng “Tôi phải giúp các cầu thủ hiểu được trách nhiệm khi chơi cho một đội bóng lớn đầy tham vọng, nơi mà bạn không thể nào cứ lặp lại biểu đồ thành tích thắng 1 trận rồi thua 1 trận được”. Đây là một thông điệp ngầm của ông: Chelsea phải đá tốt, dù là sân nhà hay sân khách. Các đội bóng muốn xưng vương ở Premier League đều phải có thành tích tốt trên sân khách.

Tiền đạo tịt ngòi, Chelsea phải trông chờ bàn thắng từ những tiền vệ như Oscar hay Lampard
Chelsea của Mourinho cần phải cải thiện thành tích sân khách

Man United mùa trước là một ví dụ. Thành tích của họ trên sân khách là 12 trận thắng, 5 hoà, 2 thua, khá cân bằng với thành tích ở Old Trafford (16 thắng, 3 thua). Man City mùa trước nữa cũng như vậy. 10 trận thắng, 4 hoà, 5 thua khi rời xa Etihad là một con số không tồi, dù họ vô địch chủ yếu nhờ thành tích bất bại trên sân nhà.

Chelsea trong nhiệm kỳ một của Mourinho vô địch hai lần liên tiếp cũng nhờ việc không quá lệ thuộc vào thành tích ở Stamford Bridge. Tiêu biểu như mùa 2004-05, Chelsea có thành tích sân nhà – sân khách cân bằng gần như tuyệt đối: 14 trận thắng – 5 hoà – 0 thua ở Stamford Bridge so với 15 thắng – 3 hoà – 1 thua trên sân của các đối thủ.

Ở hai mùa gần nhất, thành tích tệ hại của Chelsea ở Premier League có nguyên nhân rất lớn từ phong độ yếu kém khi phải rời khỏi Stamford Bridge. Mùa 2011-12, Chelsea chỉ thu về 25 điểm từ những chuyến làm khách (6 thắng, 7 hoà, 6 thua), hơn đúng Everton và Fulham trong số các đội ở nửa trên bảng xếp hạng. Đến mùa giải năm ngoái, thành tích sân khách của Chelsea được cải thiện, khi thắng 10 trong 19 trận xa nhà. Đáng tiếc, chừng đó là chưa đủ để đội chủ sân Stamford Bridge có thể vô địch, khi cả Man United lẫn Man City đều đá sân khách tốt hơn Chelsea.

Chinh phục Carrow Road

Tuy vậy, Chelsea đang có những dấu hiệu sẵn sàng cho chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở Premier League năm nay. Họ vừa giành hai trận thắng khi phải rời xa Stamford Bridge ở các đấu trường cúp. Đầu tiên là chiến thắng 2-0 trước đội bóng hạng dưới Swindon Town ở Cúp Liên Đoàn Anh. Vào giữa tuần qua, các học trò của Jose Mourinho tìm được 3 điểm đầu tiên ở Champions League, khi đè bẹp Steaua Bucharest  4-0 trên đất Romania. Đây là những tín hiệu khích lệ về mặt tâm lý cho chuyến làm khách tới sân Carrow Road đêm nay.

Thành tích trên sân nhà của Norwich lúc này cũng khá phập phù. Đội quân của HLV Chris Hughton vừa để thua trận đầu tiên ở Carrow Road với tỷ số 0-1 trước Aston Villa sau khi giành được 4 điểm trước Everton và Southampton. Hơn nữa, trong 4 lần đến làm khách trên sân của Norwich, Chelsea đều bất bại (2 thắng, 2 hoà). Ở trận đấu gần nhất diễn ra vào ngày lễ tặng quà (Boxing Day) năm ngoái, đội chủ sân Stamford Bridge vượt qua Norwich bằng pha lập công duy nhất của Juan Mata.

Rất nhiều người lo lắng cho Chelsea khi hàng công của Mourinho vẫn chưa chịu nổ súng ở Premier League. Nhưng hàng công của Norwich cũng chẳng khá hơn, khi chỉ có 4 bàn thắng, tệ nhất ở Premier League. Thế nên sẽ không bất ngờ nếu Chelsea tìm thấy trận thắng đầu tiên trên sân khách ở Carrow Road đêm nay.

Đội hình dự kiến
Norwich: Ruddy - Martin, Turner, R Bennett, Olsson - Tettey, Fer, Howson - Snodgrass, Pilkington, Van Wolfswinkel.
Chelsea: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Cole - Ramires, Lampard, Hazard, Oscar, Schurrle - Eto'o.
Dự đoán: 0-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X