Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal suýt thua Norwich: HLV mới, thảm cảnh cũ

Thứ Ba 03/12/2019 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa có phép màu nào đến với Arsenal sau khi Ljungberg lên nắm quyền và họ phải nhờ tới may mắn mới có thể rời sân Norwich với 1 điểm.

Arsenal tiếp tục không thắng


Đã có một số sự tiến bộ nơi Arsenal khi làm khách trước Norwich ở vòng 14 Premier League. Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu nơi hàng phòng ngự của họ vẫn bộc lộ và tạo điều kiện cho tân binh mới lên hạng suýt thì kiếm được 3 điểm.

Chỉ 1 trận thôi, HLV tạm quyền Freddie Ljungberg của Arsenal cũng mường tượng về sự khó khăn của mình trên cương vị mới. Gót chân Achilles của Pháo thủ vẫn còn đó, nơi những tiền bối của ông như Arsene Wenger rồi Unai Emery đều bất lực trong cải thiện.

Dư âm Norwich 2-2 Arsenal HLV mới, thảm cảnh cũ hình ảnh
Điểm yếu nơi hàng thủ Arsenal vẫn bộc lộ trước Norwich

Trong khoảng 20 phút đầu, người ta đã mường tượng về một Arsenal khởi sắc hơn dưới thời Unai Emery. Họ tấn công trực diện hơn với sức sát thương lớn hơn. Nhưng bàn thắng không tới và trái đất như quay ngược với Arsenal kể từ khi Norwich có bàn mở tỷ số phút 21 do công Teemu Pukki.

Đó là tình huống mà người mà Ljungberg tin tưởng cho trở lại đội hình chính: Mustafi đã “phản bội” ông. Sự kết hợp tệ hại của trung vệ này cùng người đá cặp David Luiz đã tạo điều kiện cho Pukki rảnh chân tung cú đá khai thông thế bế tắc.

Dù Pierre-Emerick Aubameyang gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt đền, tới phút bù giờ hiệp 1, Todd Cantwell thêm một lần đưa Norwich vượt lên. Và 2 pha bóng đó là minh chứng cho thấy Arsenal chống phản công rất tệ.

Arsenal suýt thua Norwich HLV mới, thảm cảnh cũ hình ảnh 2
Những lựa chọn của HLV Ljungberg không phát huy hiệu quả

Đúng vào thời điểm khó khăn, Aubameyang là người giải cứu Arsenal. Phút 57, tuyển thủ Gabon xuất hiện đúng lúc tung cú đá cháy lưới Norwich gỡ hòa 2-2. Nhưng trước và sau thời điểm đó, Norwich mới là đội chơi hay hơn.

Trước giờ nghỉ, lần lượt Kenny McLean và Pukki khiến thủ môn Bernd Leno phải trổ tài. Nếu không có sự xuất sắc của người gác đền, Arsenal đã phải trắng tay rời sân Carrow Road.

Nhưng trận hòa 2-2 cũng khiến Arsenal nới rộng chuỗi không thắng lên con số 8 trận liên tiếp. Tại Premier League, trong vòng đấu mà cả Man City và Chelsea từ hòa tới thua, Pháo thủ cũng chỉ có thêm 1 điểm và khoảng cách tới tốp 4 đội dẫn đầu vẫn còn là 7 điểm.

Keown đưa lời khuyên giúp Arsenal tìm tân thuyền trưởng
Huyền thoại Martin Keown cho rằng những vấn đề ở Arsenal hiện tại là rất rõ ràng và hy vọng Pháo thủ sẽ bổ nhiệm một người có tầm nhìn tốt làm thuyền trưởng...


Ljungberg còn nhiều việc phải làm


Theo nguồn tin nội bộ, Arsenal sẽ không vội vàng bổ nhiệm người thay thế Emery chính thức. Họ sẽ cho công thần trong quá khứ Ljungberg cơ hội trong thời gian tới giống như những gì Man United đã làm với Ole Gunnar Solskjaer.

Tuy nhiên, những thể hiện của Arsenal trước Norwich hôm chủ nhật cho thấy họ còn quá nhiều vấn đề. Những thương tích của dàn Pháo thủ vẫn còn nặng nề và không rõ người đóng thế Ljungberg có đủ tay nghề để chạy chữa hay không.

Arsenal suýt thua Norwich HLV mới, thảm cảnh cũ hình ảnh 3
Công việc tại Arsenal lúc này vẫn còn bộn bề

Sau 20 phút đầu ấn tượng, Arsenal trở lại với hình ảnh rối loạn trong 70 phút còn lại. Nếu không phải là Norwich đứng áp chót, Pháo thủ đã phải tay trắng ra về. Ljungberg đã cố gắng thực hiện thay đổi từ hệ thống tới nhân sự, song các vấn đề cũ vẫn hiện hữu.

Thực tế là cựu tuyển thủ Thụy Điển chưa một lần sắm vai HLV trưởng ở bất kỳ CLB nào. Ông chỉ dẫn dắt U15, U23 rồi trợ lý cho Emery trên đội 1 Arsenal đi kèm một thời gian ngắn làm trợ lý ở Wolfsburg.

Arsenal cần một HLV có tài năng và giàu kinh nghiệm hơn trong bối cảnh còn quá nhiều vấn đề lớn lao. Sau 14 trận đầu tiên tại Premier League, Pháo thủ mới chỉ có 19 điểm. Quá khứ chỉ ra chưa đội nào cán đích trong tốp 4 với khởi đầu tệ như vậy.

Arsenal hoa Norwich 2-2 Auba
Nỗ lực của Aubameyang không đủ giúp Pháo thủ có điểm

Một HLV non kém về kinh nghiệm như Ljungberg liệu có thể làm nên kỳ tích? Thật may, ít nhất người đàn ông 42 tuổi vẫn còn điểm tựa mang tên Aubameyang. Cú đúp của chân sút đẳng cấp thế giới này đã giúp Arsenal có 1 điểm trước Norwich.

Khi còn chưa thể vá những lỗ hổng nơi hàng thủ, nhiệm vụ của Ljungberg sẽ là phát huy hết những mũi công như Mesut Ozil, Nicolas Pepe hay Alexandre Lacazette. Họ đều được cho là chơi chưa đúng sức từ đầu mùa tới nay.

Thong so tran dau Norwich 2-2 Arsenal
Thông số trận đấu Norwich 2-2 Arsenal

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X