Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Norwich 2-2 Arsenal: Aubameyang, hiện tượng đặc biệt Premier League

Thứ Hai 02/12/2019 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Freddie Ljungberg có lẽ không phải liều thuốc kháng sinh cho Arsenal, nhưng chất độc tuôn chảy trong đội hình Pháo Thủ ít ra vẫn chưa lây lan đến tiền đạo người Gabon, khi phong độ thăng hoa vẫn kéo dài ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng hiện tại ở Emirates.

Freddie Ljungberg gợi ra nhiều liên hệ thú vị với Unai Emery hơn bạn nghĩ, không chỉ thông thường là việc kế nhiệm HLV người Tây Ban Nha trên ghế nóng Arsenal với vai trò tạm quyền.

Trận đấu Premier League cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ Ljungberg có diễn biển chẳng khác nào thực trạng Arsenal những tuần cuối cùng của triều đại ngắn ngủi Emery – bị lội ngược dòng từ thắng thành hòa, thậm chí thua.

Tháng Tư 2008, West Ham của Ljungberg vươn lên dẫn trước với hai bàn cách biệt trên sân nhà Upton Park do công Mark Noble và Dean Ashton. Tuy nhiên, sau khi cựu tiền vệ người Thụy Điển được thay ra nghỉ sớm bởi một chấn thương xương sườn, Newcastle đã liên tiếp nổ súng nhờ Obefemi Martins và Geremi, gỡ hòa chóng vánh và ấn định tỷ số 2-2.

Norwich 2-2 Arsenal Aubameyang, hiện tượng đặc biệt Premier League hình ảnh 2
Norwich 2-2 Arsenal: Aubameyang, hiện tượng đặc biệt Premier League

Ngay cả màn ra mắt với tư cách HLV của Ljungberg cũng tựa nghĩa cử tri ân bậc tiền nhiệm Emery. Đây là một Arsenal đặc sệt như suốt hơn một năm qua: đội hình xuất phát gây tranh cãi, khởi đầu hứa hẹn bị phá hỏng bởi sự tệ hại ngớ ngẩn của hàng hậu vệ và tiền vệ, để rồi Pierre-Emerick Aubameyang lại phải sửa sai cho các đồng đội và một thân cứu rỗi đội bóng bạc nhược này.

comment left27-32, đó là độ tuổi vàng đối với một cầu thủ bóng đá, khi anh đã đủ thấu hiểu và luôn biết mình cần phải làm gì. Dưới 25, anh lúc nào cũng nghĩ mình vô địch, bất khả chiến bại. Chỉ đến khi lên 27, anh mới bắt đầu đạt độ chín và nhận ra rằng đây là lúc để vận dụng tất cả mọi thứ đã học được.
Arsene Wenger, tháng 10/2015
comment right

Đó có lẽ cũng là lý do tại sao về sau, Arsenal dưới thời Wenger sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng CLB để chiêu mộ Aubameyang từ Dortmund vào tháng 1/2018, thời điểm tiền đạo người Gabon đã 28 tuổi rưỡi, bởi vì anh luôn biết mình cần phải làm gì. Hai cú sút, hai bàn thắng – hiệu quả tuyệt đối, quan trọng số một.

Tất nhiên khó có thể dự đoán Aubameyang sẽ trở thành đội trưởng Arsenal năm 30 tuổi, nhưng Wenger đánh giá cậu học trò đủ cao để tin tưởng anh sẽ hòa nhập và thành công ở Premier League. Quả đúng như vậy, một cách bùng nổ rực rỡ.

Norwich 2-2 Arsenal Aubameyang, hiện tượng đặc biệt Premier League hình ảnh 2
Norwich 2-2 Arsenal: Aubameyang, hiện tượng đặc biệt Premier League

Không tiền đạo đẳng cấp tên tuổi hàng đầu nào khác cập bến nước Anh khi đang đạt đỉnh cao sự nghiệp với mức giá khổng lồ và thành công. Andriy Shevchenko hay Hernan Crespo đều là những thất bại, trong khi Aubameyang thăng hoa ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng của Arsenal.

Cả hai bàn thắng tung lưới Norwich đều không quá khó khăn – một là quả penalty được thực hiện lại và một là pha dứt điểm trống trải từ khoảng cách 5-6m, nhưng không phải ngẫu nhiên khi chủ nhân của chúng đều là Aubameyang.

Norwich 2-2 Arsenal: Thay tướng, Pháo thủ vẫn không thể đổi vận
Sau khi được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền để thay thế cho Unai Emery, cựu tiền vệ Freddie Ljungberg được kỳ vọng sẽ giúp Pháo thủ tìm lại cảm giác chiến thắng....

Anh chiếm 9/11 bàn thắng sân khách gần nhất của Arsenal, và nhiều hơn 13 pha lập công so với Alexandre Lacazette, người đồng đội ăn ý xếp sau trong danh sách Vua phá lưới nội bộ. Đây là số liệu thống kê kể từ đầu 2017/18, và chân sút người Gabon vốn đã chấp trước nửa năm khi chỉ cập bến Emirates vào giữa mùa giải đó.

Norwich 2-2 Arsenal Aubameyang, hiện tượng đặc biệt Premier League hình ảnh 2
Norwich 2-2 Arsenal: Aubameyang, hiện tượng đặc biệt Premier League

Freddie Ljungberg dường như không phải liều thuốc kháng sinh cho Arsenal, nhưng chất độc tuôn chảy trong đội hình Pháo Thủ ít ra vẫn chưa lây lan đến Aubameyang hay cả thủ môn Bernd Leno. Phần còn lại thì vẫn chỉ cho thấy có ai huấn luyện cũng không quan trọng, họ vẫn tệ hại như thường và chẳng có sự cải thiện tối thiểu về khía cạnh tinh thần.

Có cảm giác như Arsenal vẫn chưa thay tướng, nhưng rồi bất luận với ai ngồi vào ghế nóng sau này, việc lấy lòng và khai thác triệt để, tối ưu hóa khả năng của Aubameyang chắc chắn sẽ luôn là nhiệm vụ mục tiêu đặt được lên ưu tiên hàng đầu. Tiền đạo người Gabon đích thực là một hiện tượng đặc biệt của Premier League.

Arsenal sa thải Unai Emery: Giọt nước tràn ly
Unai Emery rốt cuộc đã không thể hoàn thành bản giao kèo 2 năm mà ông đã cùng với ban lãnh đạo Arsenal ký hồi tháng 5/2018. 18 tháng là khoảng thời gian...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X