Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Norwich 1-2 Man Utd: Những chiến binh xuyên thời gian

Thứ Hai 27/02/2012 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một buổi tối ngập tràn cảm xúc ở Carrow Road với chiến thắng đầy vất vả, nhưng xứng đáng dành cho M.U. Điều đáng nói là ba điểm hết sức quý giá trước Norwich in đậm dấu ấn của những chiến binh xuyên thời gian: Paul Scholes và Ryan Giggs.

Paul Scholes và Ryan Gigges đều là những gương mặt đã gắn bó với Old Trafford trên dưới hai thập kỷ, nhưng bây giờ vẫn còn đang cày ải cùng lứa cầu thủ đàn em. Với những gì đã thể hiện ở Carrow Road hôm qua, cũng như suốt từ đầu mùa, chỉ có thể nhận xét một điều rằng tuổi tác chưa thể làm họ chồn chân mỏi gối. Và khi đội bóng cần thiết, những giá trị cũ ấy vẫn có thể lên tiếng.

Dù không phải trả giá bằng lời tạm biệt Europa League, nhưng sau trận thua Ajax giữa tuần qua, Sir Alex đã rút kinh nghiệm khi bố trí một đội hình giàu kinh nghiệm hơn hẳn trong chuyến làm khách đến sân Norwich. Với bộ tứ Scholes, Giggs, Carrick, Nani trên hàng tiền vệ, M.U đã nhập cuộc tốt hơn hẳn, và bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 8 là một minh chứng. Quả tạt từ bên cánh phải của Nani đều đã trôi qua đầu của Chicharito và Welbeck nhưng nó lại tìm đến đúng vị trí mà lão tướng Paul Scholes đã chọn. Trong bàn thắng này, rõ ràng cặp tiền đạo M.U đã thu hút thành công sự chú ý của hàng phòng thủ chủ nhà, còn Scholes đánh đầu ở một tư thế cực kỳ thoải mái do không bị ai kèm.

Ryan Giggs ghi bàn quyết định trong trận thứ 900 khoác màu áo Đỏ

Norwich hoàn toàn không phải một đội bóng dễ bắt nạt, và vị trí thứ 8 của họ ngay trong mùa giải đầu tiên thăng hạng là một minh chứng. Bởi thế, sau bàn thắng từ khá sớm, M.U đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu để đá phòng ngự phản công, nhằm tận dụng những pha chuyền xa của Giggs, Scholes, cũng như tốc độ và khả năng chớp cơ hội của Chicharito, Welbeck. Tuy nhiên, những tiền đạo trẻ trung của M.U đã trải qua một trận đấu đầy thất vọng. Chicharito gần như không để lại dấu ấn nào đáng kể cho đến khi phải rời sân nhường chỗ cho Ashley Young ở phút 63. Welbeck thì có không ít cơ hội, nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trong hiệp một là cú sút không thắng nổi thủ thành Ruddy, sau đường chuyền của Nani. Sang hiệp hai là pha tâng bóng qua đầu thủ môn này, nhưng lại không đủ mạnh để đi vào khung thành để cho hậu vệ chủ nhà đã lao về cứu nguy. Welbeck còn đánh đầu hụt sau một đường tạt rất đẹp của Giggs từ cánh phải.

Trong số các cầu thủ trẻ của M.U hôm qua, chỉ có một mình De Gea chơi xuất sắc. Anh liên tục có những pha phản xạ xuất thần để cứu thua cho đội chủ nhà. Từ cái chân phải xoạc ra đúng lúc để từ chối pha dứt điểm sệt vào góc xa của Naughton trong hiệp một, cho đến pha bay người hết cỡ cản phá cú sút xa của Grant Holt cuối hiệp hai (ở tình huống này, Scholes mất bóng do chuyền ngang bất cẩn). Pha tung người bắt gọn đường tạt từ bên phải một cách đẹp mắt ở trận này tiếp tục chứng minh sự tự tin đang ngày càng tăng dần nơi thủ thành người Tây Ban Nha.

Ryan Giggs: 900 trận vẫn chạy tốt

Khi Grant xoay xở rất nhanh trong vòng vây của Carrick, Rio Ferdinand và Evans để dứt điểm tung lưới De Gea, không ít CĐV đội khách đã nghĩ đến kịch bản tương tự trận đấu với Ajax, khi M.U phải trả giá bởi sự hời hợt nơi hàng phòng ngự, đặc biệt là vị trí của Rio Ferdinand. Lo lắng ấy không phải không có cơ sở. Sau sự vô duyên của Chicharito và Welbeck, vận may tưởng như cũng không mỉm cười với M.U. Phút 72, Phil Jones có đường tạt rất đẹp mắt để Ryan Giggs băng xuống dứt điểm, nhưng trái bóng lại đi dội xà ngang.

Nhưng vào phút bù giờ thứ hai, khi mà những CĐV kiên nhẫn nhất cũng nghĩ đến một tỷ số hòa thì kịch tính xuất hiện với bàn thắng quyết định dành cho Quỷ đỏ. Gần như ngay sau khi Welbeck bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với thủ thành Norwich, Ryan Giggs đã chọn vị trí hết sức hợp lý để đón đường tạt của Ashley Young và dứt điểm tinh tế vào góc gần của thủ thành Ruddy. Đó mới là bàn thắng thứ hai của Giggs ở Premier League mùa giải này, nhưng chắc chắn rất đáng nhớ. Nó đánh dấu trận đấu thứ 900 của anh trong màu áo M.U. 900 nhịp đập cùng Quỷ đỏ, 900 nhịp đập của mùa xuân.

Đó là lý do mà Sir Alex đã mời anh tiếp tục cống hiến thêm một mùa giải nữa, cả Scholes cũng vậy. M.U tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch, và họ vẫn còn cần những chiến binh xuyên thời gian như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X