Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Norwich 0-1 M.U: Rooney, thủ lĩnh bầy Quỷ đã trở lại!

Chủ Nhật 08/05/2016 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một ngày thi đấu bế tắc, Man United vẫn có được ba điểm trọn vẹn nhờ tình huống xử lý tuy có phần chậm chạp nhưng cực kỳ thông minh của đội trưởng Wayne Rooney.

Man United hành quân đến sân Carrow Road của Norwich với mục tiêu không gì khác là ba điểm để tiếp tục níu giữ hy vọng lọt vào Top 4. Nhưng ba điểm cũng là điều mà đoàn quân của HLV Alex Neil hướng tới khi mà cánh cửa quay về hạng Nhất đang rộng mở hơn bao giờ hết. Chính vì đang khát điểm nên đội bóng có trụ sở đặt tại vùng Norfolk đã triển khai một lối chơi tương đối tiêu cực. Hàng phòng ngự của họ lúc nào cũng tập trung ít nhất là tám cầu thủ và sẵn sàng “chém đinh chặt sắt” để bảo vệ khung thành của Ruddy. Đội chủ sân Carrow Road lui về rất sâu và nhường lại hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận cho Quỷ đỏ từ đầu đến cuối. Tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ dừng ở mức 34% là minh chứng rõ ràng nhất cho cách nhập cuộc theo kiểu co cụm phòng ngự của Norwich.
Wayne Rooney hinh anh
Hàng phòng ngự số đông của Norwich khiến M.U gặp nhiều khó khăn
Thông thường, để phá vỡ kết cấu phòng ngự này, một đội bóng cần phải tạo ra một sức ép lớn dựa trên tốc độ và khả năng tạo đột biến của những nhân tố trên hàng tấn công. Tuy nhiên, Man United quá thiếu may mắn khi ngòi nổ nguy hiểm nhất của họ là Anthony Martial bất ngờ gặp vấn đề trong lúc khởi động chuẩn bị cho trận đấu. Do HLV Van Gaal đã quyết định để Marcus Rashford ở nhà dưỡng sức từ trước nên coi như hàng công của M.U đã mất đi tất cả những chân sút có tốc độ nhất.

Những thiếu vắng về nhân sự khiến cho khả năng áp sát khung thành đối phương của Quỷ đỏ gặp nhiều vấn đề. Việc Norwich tập trung nhiều cầu thủ ở trung lộ khiến cho hai hành lang cánh của họ lộ ra nhiều khoảng trống chết người. Tuy nhiên, cả Memphis Depay lẫn Juan Mata đều không phải là những ngôi sao chạy cánh thượng hạng nên không thể tận dụng được những sơ hở này. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến cho đội bóng thành Manchester bế tắc toàn tập trong phần lớn thời gian của trận đấu Norwich 0-1 M.U bởi những tình huống tấn công trung lộ của họ chẳng khác nào “đâm đầu vào tường”.
Những điểm nhấn sau trận thắng nhạt Man Utd 1-0 Norwich
(Bongda24h) - Những gì Manchester United làm được trong trận thắng 1-0 trên sân Carrow Road của Norwich là rất nhạt nhòa với một loạt cầu thủ thi đấu đầy thất...
Wayne Rooney hinh anh 2
M.U gặp bế tắc vì sự yếu kém của Depay
Trong một thế trận như vậy, thường thì các tiền đạo khó có thể đóng góp được nhiều cho lối chơi chung. Đơn giản bởi họ là người bị hậu vệ đối phương chia cắt và phong tỏa khỏi các đồng đội dễ dàng nhất. Chứng kiến tiền đạo Wayne Rooney đá trung phong trong quãng thời gian đầu mùa, không nhiều NHM Quỷ đỏ tự tin kỳ vọng anh có thể tỏa sáng khi trở lại vị trí vốn được xem là sở trường. Tuy nhiên, sau quãng thời gian lấy lại được sự tự tin nhờ được thuyên chuyển xuống đá tiền vệ trung tâm, Rooney đã không còn vật vờ như hình ảnh hồi đầu mùa nữa mà đã lấy lại bộ mặt một thủ lĩnh đích thực của bầy Quỷ.

Ngôi sao người Anh di chuyển rất rộng và chịu khó lùi sâu để giúp khả năng luân chuyển bóng của M.U trở nên mượt mà hơn. Sự hy sinh của R10 khiến anh không thể tạo ra bất kỳ cú dứt điểm nào trong suốt trận đấu. Nhưng bù lại, đội trưởng của Man United đã tạo ra tới ba cơ hội ăn bàn cho các đồng đội ở trận Norwich vs M.U vừa rồi, trong đó có tình huống kiến tạo giúp Juan Mata ghi bàn duy nhất của trận đấu.
Norwich 0-1 MU Rooney, thu linh bay Quy da tro lai! hinh anh 3
Sự trở lại của thủ lĩnh Rooney giúp M.U giành ba điểm quan trọng từ tay Norwich
Đó là một tình huống Wazza đã vượt qua Bassong bằng sự tinh quái, sau đó là ngoặt bóng bình tĩnh đánh bại trung vệ còn lại của Norwich, Martin. Tiếp đến thay vì chọn giải pháp dứt điểm, anh lại nhẹ nhàng đẩy bóng cho Mata hoàn thành nốt phần việc dễ dàng còn lại. Trong một pha bóng có thể quyết định thành bại của Man United trong cả trận đấu như vậy, sự bình tĩnh của “gã Shrek” quả thực đáng nể. Màn trình diễn của Rooney khi trở lại sau chấn thương là ví dụ điển hình nhất cho câu nói “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Đến lúc này, chúng ta có thể khẳng định rằng thủ lĩnh của Man United đã trở lại.
Dư âm Norwich 0-1 M.U: Màn trả thù của quái vật Smalling
(Bongda24h.vn) – Chính Norwich là đội bóng đã dìm Chris Smalling xuống vũng bùn ở trận lượt đi nhưng cũng chính trung vệ cao kều này đã tiễn những chú chim...
Wayne Rooney hinh anh 4
Thông số trận đấu Norwich 0-1 M.U

Tổng hợp Norwich 0-1 M.U


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X