Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Norwich 0-0 Man City: Khi Pellegrini muốn “phá” Citizens

Thứ Tư 16/03/2016 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ phải gặp đội bóng đang chìm trong khủng hoảng nhưng thầy trò HLV Pellegrini tiếp tục gây thất vọng trong trận Norwich 0-0 Man City. Một trận đấu mà Citizens cho thấy rõ sự bất lực của mình trong việc áp đặt trận đấu.

Có thể nói trận đấu Norwich 0-0 Man City được đánh giá là vô cùng chênh lệch ở vòng 30 Premier League 2015/2016. Với các CĐV đội bóng xanh thành Manchester thì đó còn là cơ hội để đội nhà rút ngắn khoảng cách với các đối thủ xếp trên. Chưa kể việc được thi đấu sớm giúp cho thầy trò HLV Pellegrini vô tình gây sức ép lên các đối thủ. Thế nhưng cơ hội đó đã bị Citizens bỏ qua một cách vô cùng đáng tiếc. Một trận hòa Norwich 0-0 Man City vô cùng bạc nhược của đội bóng áo xanh trước đối thủ yếu hơn họ rất nhiều. Mà nói như cách của những người yêu mến Man xanh thì không thắng được Norwich thì họ còn thắng ai nữa? Đua tranh được với ai nữa?

Tất nhiên thầy trò HLV Pellegrini có thể đổ lỗi cho việc đội khách đang giữ sức trong trận Norwich 0-0 Man City để chuẩn bị cho Champions League vào giữa tuần tới. Thế nhưng điều đó có đáng không khi họ đã dẫn Dinamo Kiev tới 3-1 tại lượt đi. Chưa kể chiến lược gia người Chile đã tung ra sân đội hình gần như tối ưu tại Carrow Road. Với những Aguero, Silva, Bony, Kompany chơi đúng sức thì họ chẳng mất bao nhiêu sức để vượt qua một tí hon như Norwich. Nhưng rồi chẳng hiểu sao hàng tấn công mạnh nhất Premier League từ đầu mùa chẳng thể ghi nổi bàn nào vào lưới hàng thủ tệ nhất giải đấu của “Chim Hoàng Yến”. Và rồi thì một ứng viên vô địch bị đội bóng thua tới 9/10 trận gần đây cầm hòa, một đối thủ mà bị cả những Aston Villa hay AFC Bournemouth hạ gục dễ dàng.

Man City qua be tac du Norwich co hang thu te nhat giai Ngoai hang
Man City quá bế tắc dù Norwich có hàng thủ tệ nhất giải Ngoại hạng

Trận đấu Norwich 0-0 Man City thất vọng không chỉ bởi tỷ số mà nó còn nằm ở lối chơi của đội bóng áo xanh. Họ biết trước đối thủ sẽ chơi phòng ngự đổ bê tông nhưng chẳng làm gì để tìm cách giải quyết trận đấu. Những Silva, Navas, Fernandinho sau đó là Sterling, Iheanacho cầm rất nhiều bóng (59%) nhưng chẳng có pha phối hợp nào ra hồn. Thật khó hiểu cho cách bố trí nhân sự của chiến lược gia người Chile khi cho đội nhà đá theo kiểu phối hợp ngắn nhưng ở tốc độ rất chậm. Và đừng bao giờ hỏi tại sao mỗi khi bóng đến chân của Aguero, Silva thì đã có 8, 9 hậu vệ áo vàng xanh đứng trong vòng cấm. Tất nhiên khi đó đường vào khung thành của thủ môn Ruddy đã bị bịt kín.

Bó tay trước ứng viên xuống hạng, Man City gần hết hy vọng vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) - Làm khách của đội bóng trên bờ vực xuống hạng, Man City dĩ nhiên đặt quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để níu giữ mộng xưng Vương nước Anh song...

Thực tế, trước đối thủ yếu hơn toàn diện mà tiêu biểu nhất là việc thủ môn Joe Hart chẳng phải cản phá lần nào trong suốt 90 phút đã nói lên sự vượt trội của Man City. Thế nhưng cách tấn công thiếu ý tưởng, thiếu đột biến, thiếu cả khát khao của đội khách chẳng thể khoan thủng được hàng thủ đã để lọt lưới tới 54 bàn từ đầu mùa. Minh chứng cho cách thi đấu thiếu sức sống của Citizens chính là việc họ tung ra 13 pha dứt điểm nhưng phần lớn là vô hại, trong số này thì chỉ có vỏn vẹn 3 lần thủ thành Ruddy phải làm việc.

HLV Pellegrini binh than tren ghe huan luyen cua Man City
HLV Pellegrini bình thản trên ghế huấn luyện của Man City

Trận hòa trước Norwich chẳng khác nào thất bại của Man City bởi họ kém đội đầu bảng Leicester tới 9 điểm. Nếu “Bầy cáo” đánh bại Newcastle vào thứ 2 tới thì khoảng cách sẽ được tăng lên 12 điểm. Tất nhiên cơ hội vô địch của Man xanh gần như không còn. Thậm chí ngay cả vị trí thứ 4 của Citizens cũng bị lung lay khi chỉ hơn West Ham 2 điểm. Điều đáng buồn là thế trận bế tắc của đội chủ sân Etihad diễn ra suốt từ đầu trận, thế nhưng Pellegrini không có bất cứ hành động nào để thay đổi. Đó là lý do vì sao chúng ta thấy một Man xanh thi đấu kém dần đều tại Carrow Road. Tất nhiên lỗi hoàn toàn nằm ở ông thầy người Chile. Nếu cựu thuyền trưởng Magala thay đổi cách chơi ngay từ đầu hoặc thời gian nghỉ giải lao thì có lẽ mọi thứ đã rất khác.

Norwich 0-0 Man City (KT): Trận hòa siêu thất vọng
(Bongda24h.vn) - Đội chủ nhà Norwich đã có trận đấu kiên cường trước Man City và 1 điểm dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng. Với Man City, trận hòa trước...

Man City của Pellegrini đang cho thấy rõ dấu hiệu buông xuôi cuộc đua vô địch Premier League 2015/2016, thậm chí có cảm giác họ chẳng quyết tâm trong việc đua tranh top 4. Nhưng nếu điều đó có trở thành sự thật thì chẳng có ai bất ngờ bởi người quyết định thành bại của Citizens lúc này là chiến lược gia người Chile. HLV 62 tuổi lại là người sẽ bị Man xanh đẩy ra đường sau khi mùa giải này khép lại. Pellegrini càng có lý do để nóng mặt hơn khi BLĐ CLB tuyên bố Guardiola sẽ về thay ông trước cả năm trời. Nói cách khác, cựu thuyền trưởng của Malaga bị Citizens đưa vào tình thế “chờ giấy báo tử”. Đó là một sự thiếu tôn trọng ghê gớm, quá thiếu công bằng với Pellegrini khi mà ông đã đem về ít nhất vài danh hiệu cho Etihad. Vì thế chẳng có gì là bất ngờ khi chiến lược gia người Chile ngồi ung dung khi Man City sa sút dần đều qua từng vòng đấu.
 

thong tin sau tran Nor vs Man City
 


Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X