Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Norwich 0-0 Chelsea: Thầy nào trò nấy

Chủ Nhật 07/01/2018 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ nước Anh thể hiện bộ mặt bạc nhược và để một đối thủ hạng dưới cầm hòa không bàn thắng, qua đó chịu một thêm một trận đá lại trong bối cảnh lịch thi đấu đã đủ dày đặc lắm rồi.

Có lẽ, điểm đáng chú ý cũng như thú vị nhất ở Carrow Road nếu còn muốn nói bất cứ điều gì về Chelsea – trang phục sân khách của họ. Không phải cây trắng như thường thấy trong những chuyến xa nhà mà tương phản hoàn toàn: áo đen quần đen tất đen và điểm xuyết họa tiết giàn di tím xám trải dài từ trên xuống dưới.

Nói cho rõ hơn, bộ đồ này trở nên thú vị bởi sự hiếm hoi được sử dụng của nó, chứ không hẳn đã được đánh giá cao ở tính thẩm mỹ. Như một phép ví von hài hước mà chứa chan sự cay đắng của một anh fan trên Twitter xuyên suốt trận đấu: “Màn trình diễn của Chelsea hệt như màu áo họ mặc ngày hôm nay – nhạt nhẽo và thiếu sức sống.”

Norwich 0-0 Chelsea Thay nao tro nay hinh anh
Norwich 0-0 Chelsea

Tất nhiên, để một đội bóng hạng dưới cầm hòa không bàn thắng thì “đứng mũi chịu sào” cho mọi trách nhiệm vẫn cứ là dàn tấn công bao gồm hai hàng ngang tiền đạo và tiền vệ. Đơn cử tiêu biểu chính là Michy Batshuayi, tài năng 22 tuổi người Bỉ vừa cho Antonio Conte thêm lý do để tống khứ anh gấp khỏi Stamford Bridge ngay trong mùa đông này.

Ghé thăm trang cá nhân Twitter và đọc qua vài dòng trạng thái, người ta có thể nhận thấy và đánh giá cao khiếu hài hước của Batshuayi, ấy vậy mà phong độ trên sân cỏ của anh thì không khiến CĐV Chelsea nào có thể cười nổi. Chạm trán một đội bóng hạng dưới hiện phải vật lộn ở Championship, anh thi đấu như dân nghiệp dư khi vô cùng lúng túng trước hàng phòng ngự đối phương, thường xuyên bị tước quyền kiểm soát dễ dàng hoặc bằng không… tự giác biếu bóng cho chủ nhà.

Góc Chelsea: Morata gây thất vọng và nỗi nhớ Diego Costa
Như một sự sắp đặt, cùng thời điểm tiền đạo Alvaro Morata liên tục bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn thì ở Tây Ban Nha, “Quái thú” một thời của Chelsea đã tỏa sáng.

65,5% - không cầu thủ đá chính nào của Chelsea chạy đáy tệ hại như Batshuayi ở tỷ lệ chuyền bóng, với Zappacosta thứ nhì mà ít ra cũng chạm nổi mốc 75%. 73 phút bất lực tìm đường vào khung thành Norwich, chân sút người Bỉ không còn cách nào khác bị Conte thay ra và thế chỗ bằng một Alvaro Morata vốn không khá khẩm gì hơn hiện tại ở khả năng dứt điểm.

Thêm một cơ hội cứ thế dần trôi đi trong vô nghĩa bởi sự phí phạm của Batshuayi như những gì đã diễn ra với anh suốt 18 tháng qua ở Stamford Bridge. Kiên nhẫn đang đến hồi cạn kiệt, tình yêu cho anh với bàn thắng quyết định chức vô địch Premier League năm ngoái cũng đã phai nhạt và giờ không còn phải lúc để vui đùa nữa, cựu ngôi sao Marseille nên nghiêm túc cân nhắc ra đi mà cứu vãn sự nghiệp của mình, chứ cố bám trụ Stamford Bridge làm gì chỉ để lấp đầy quân số.

Michy Batshuayi
Michy Batshuayi

Tất nhiên, Batshuayi không thể là người duy nhất hứng đủ mọi gạch đá cho trận hòa bạc nhược của Chelsea. Cái tên quen thuộc chẳng kém cho những câu từ chỉ trích dư luận chính là Tiemoue Bakayoko, với thêm 90 phút nữa khiến khán giả phát nản về anh và hỏi dồn Conte nghĩ gì mà chi ra 40 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ người Pháp về từ Monaco.

Hoàn toàn không tạo được tầm ảnh hưởng lên lối chơi, thậm chí mờ nhạt đến độ mất tích trong nhiều quãng thời điểm, sút từ những khoảng cách chỉ nên chuyền và cố gắng rê dắt qua người trong những tình huống chỉ nên kiếm tìm đồng đội, những gì Bakayoko thể hiện hoàn toàn đối lập với đối tác trung tuyến Danny Drinkwater. Ít nhất thì cựu cầu thủ Leicester cũng là điểm sáng hiếm hoi trong buổi chiều tăm tối ở Carrow Road.

Không to con và mạnh mẽ như Bakayoko, Drinkwater vẫn phòng ngự hiệu quả hơn nhiều với số lần tắc bóng vô đối trên sân (6). Không tốc độ càn lướt và thiên hướng tấn công như Bakayoko, Drinkwater vẫn gây khó khăn hơn nhiều cho hàng phòng ngự Norwich. Không đắt đỏ và hào nhoáng hay ban đầu được tung hứng như Bakayko, Drinkwater dần dà tỏ ra mình là bản hợp đồng quan trọng và xứng đáng được tin tương hơn nhiều.

Viên kim cương Barkley và vụ trộm thế kỷ của Chelsea
Chelsea vừa chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Ross Barkley từ Everton với giá trị chuyển nhượng rẻ đến bất ngờ. Và với tiềm năng mà cầu thủ người Anh sở...

Thoạt nhìn hai cái tên và tỷ số, người ta có lẽ nghĩ ngay đến một thế trận áp đảo không thành của hàng công Chelsea và một ngày làm việc vất vả nhưng xứng đáng được tôn vinh của hàng thủ, chứ lấy đâu ra chuyện ngược lại được chứ. Không sai, cơ mà mọi thứ đã có thể đỡ thót tim và dễ thở hơn nữa cho các CĐV The Blues nếu không vì David Luiz.

Tái xuất sân cỏ sau gần hai tháng “chấn thương”, hay nguyên nhân sâu xa hơn tình trạng cái đầu gối của trung vệ người Brazil là mâu thuẫn với ông thầy Conte từ thảm bại 0-3 ở Roma, ấy vậy rồi anh như thể trải qua 90 phút bỏ đi và phung phí cơ hội chứng tỏ giá trị của mình, trong thời điểm vô cùng nhạy cảm xoay quanh tương lai ở Stamford Bridge.

David Luiz
David Luiz

Đặc biệt trong 45 phút đầu tiên, Luiz chịu trách nhiệm cho những tình huống đánh mất bóng rất ngớ ngẩn, điển hình như tình huống ngay rìa khu vực cấm địa của Chelsea và may mắn làm sao khi bóng lập bập ra ngoài sau pha tranh chấp. Bên cạnh đó, cựu ngôi sao PSG còn phải nhận thẻ vàng không đáng có cuối hiệp một sau pha phạm lỗi thiếu cần thiết mà thừa thô bạo với cầu thủ Norwich. Giờ thì có lẽ, Luiz chỉ nên chấp nhận phận kép phụ dự bị cho đàn em Andreas Christensen ở hàng thủ 3 người của Chelsea.

Thất vọng và bạc nhược là hai trong số những tính từ tiêu cực để có thể miêu tả màn trình diễn của Chelsea ở Carrow Road. Dường như, phong độ sa sút và cả tinh thần rệu rã của các cầu thủ chính là tấm gương phản chiếu thái độ khinh khỉnh của Conte đối với đấu trường chỉ mang tiếng thứ cấp như FA Cup.

Hy vọng bảo vệ ngôi vương Premier League đã tiêu tan, trong khi Barcelona đang đợi chờ trước mắt ở Champions League, FA Cup và League Cup chính là những cơ hội rõ ràng nhất giúp Chelsea thoát khỏi cảnh tay trắng danh hiệu trong mùa giải này. Và rồi Conte đã thể hiện tầm nhìn ngắn hạn của mình ra sao với tận 9 sự thay đổi so với trận derby London trên sân Arsenal hồi giữa tuần.

Antonio Conte
Antonio Conte

Nhạt nhòa những kép phụ Batshuayi hay David Luiz, Chelsea còn thiếu hẳn đi sự sáng tạo của Eden Hazard hay khả năng điều tiết và phân phối của Cesc Fabregas. Chính thế mà việc họ bất lực tìm đường vào khung thành Norwich và chịu một trận đá lại như thể lịch thi đấu chưa đủ dày đặc xem ra là hình phạt hoàn toàn thích đáng.

Danh hiệu FA Cup có thể không đủ lớn để nói lên được quá nhiều điều, như đủ nhiều để nói về những tính toán thiếu hợp lý và lẩn khuất sự xem nhẹ trong thâm tâm Conte. Đường đường là một nhà vua thống trị, với 4 chức VĐQG liên tiếp từ Juventus sang Chelsea, thật kỳ lạ khi HLV người Ý chưa từng đăng quang một giải đấu theo thể thức đấu cúp nào. Champions League có thể tạm thời bỏ qua dễ hiểu, nhưng Conte lý giải sao cho cơn khát cúp quốc nội như Coppa Italia và giờ FA Cup?

Một HLV muốn được thừa nhận rộng rãi buộc phải thành công trên mọi đấu trường mà mình tham dự, không phải ngẫu nhiên mà những cú ăn ba của Man Utd, Barcelona, Inter Milan hay Bayern Munich sánh ngang tầm thần thánh với những chiến tích khác. Trông ngay sang Jose Mourinho và Pep Guardiola với những đội hình xuất phát gần như tối ưu cũng ở vòng 3 FA Cup này, Conte nên giác ngộ ra đôi điều ngay ở màn tái đấu Norwich trên thánh địa Stamford Bridge.

Highlights trận Norwich 0-0 Chelsea:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X