Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Vượt mặt Man Utd và Arsenal, Liverpool sắp có được tài năng trẻ của Derby County

Thứ Ba 19/11/2013 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo tờ Telegraph, Liverpool đã gần như chính thức vượt qua các đại gia khác của bóng đá Anh là Manchester United và Arsenal để có được tài năng trẻ Will Hughes đến từ đội bóng hạng dưới Derby County.

will hughes
Will Hughes

Will Hughes là tài năng trẻ đã được săn đón bởi các đại gia Premier League tròm trèm một năm qua. Anh được coi là thần đồng mới và là niềm hi vọng của bóng đá Anh trong tương lai. Chẳng thế mà viên ngọc thô này được khát khao bởi rất nhiều cái tên lớn của bóng đá Anh. Sự phát triển của Will Hughes đã lọt vào tầm ngắm của các đại gia như Liverpool, Manchester United hay Arsenal. Tuy Derby County rất muốn giữ chân ngôi sao lớn nhất đội hình, nhưng họ hiểu rằng chỉ cần một lời đề nghị bom tấn đến từ các đội bóng lớn, Will Hughes sẽ khó lòng cưỡng lại. Chính vì thế, họ đã chính thức treo mức giá 12 triệu bảng cho tài năng trẻ người Anh.

Manchester United đã từng được đánh giá là đội bóng tiềm năng nhất trong cuộc đua tới chữ kí của tiền vệ này, bởi lẽ họ có "truyền thống" đánh bại các đội bóng khác để thâu nạp các sao trẻ, mà gần đây nhất là trường hợp mua Wilfried Zaha từ Crystal Palace bằng một bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng. Chính vì vậy, đã có lúc Will Hughes ở rất gần với Old Trafford, tuy nhiên với việc HLV Brendan Rodgers thực sự thích thú và cảm thấy ấn tượng với lối chơi của tiền vệ 18 tuổi, ông đã "ngấm ngầm" đưa ra những lời đề nghị cho Derby County.

Và kết quả là sau nhiều đàm phán, Liverpool quyết định bỏ ra đúng số tiền mà Derby yêu cầu (12 triệu bảng). Trong mùa đông tới, tiền sẽ được thanh toán và thần đồng người Anh có thể đến với Anfield ngay trong tháng Giêng này. Có thể thấy 12 triệu bảng là mức giá không hề rẻ cho một tài năng mới chỉ 18 tuổi, nhưng với trường hợp của Hughes thì nó lại thực sự đáng đồng tiền bát gạo. Anh thể hiện đầy đủ những tố chất cần thiết của một nhạc trưởng ở giữa sân với khả năng tắc bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu, phân phối bóng cho hàng công và thậm chí sút xa ghi bàn. Mùa này, anh đã ghi tới 3 bàn và có 3 lần kiến tạo cho Derby County, thành tích quá tốt cho một tiền vệ trung tâm.

Với Will Hughes, tạm thời Brendan Rodgers sẽ không còn phải lo lắng với bài toán Steven Gerrard nơi tuyến giữa. Lúc này, thủ lĩnh người Anh chỉ còn là một cá nhân đóng góp tích cực về mặt tinh thần, bằng cách làm chỗ dựa cho các đồng đội, chứ các đóng góp về mặt chuyên môn đã bị suy giảm đáng kể bởi đã bước sang buổi xế chiều của sự nghiệp.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X