Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Villas-Boas có thể “mất ghế” vào tay Maradona?

Thứ Sáu 13/12/2013 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Thời gian qua, những thành tích “tệ hại” trên sân cỏ của Tottenham đã dẫn tới việc niềm tin mà ban lãnh đạo Spurs dành cho HLV Villas-Boas đang ngày một trở nên lung lay dữ dội. Và theo như những tiết lộ của giới truyền thông Anh, chủ tịch Daniel Levy đang tính tới phương án “gây sốc” cho các CĐV sân White Hart Lane bằng kế hoạch bổ nhiệm huyền thoại Diego Maradona vào vị trí HLV trưởng.

Số tiền thắng kiện không nhiều như Maradona mong đợi
Maradona có thể sẽ thay thế Villas-Boas để ngồi vào "ghế nóng" ở Tottenham

Kể từ sau trận “thảm bại” 0-6 hồi cuối tháng 11 trước Man City, chiếc ghế của HLV Villas-Boas đã bị người hâm mộ đặt nhiều mối nghi ngờ. Thời gian qua, cũng có nhiều tin đồn cho rằng ban lãnh đạo Tottenham không còn đủ kiên nhẫn với vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nữa và họ đang gấp rút tìm người thay thế ông.

Hôm qua, đồng thời cả báo chí Anh lẫn báo chí Argentina đều cho đăng tải thông tin tiết lộ rằng mục tiêu mà chủ tịch Daniel Levy đang hướng tới chính là Diego Maradona. Đây thực sự là một tin tức khá bất ngờ bởi xét về mặt chuyên môn huấn luyện, cựu chiến lược gia ĐT Argentina chưa bao giờ được đánh giá cao. Thậm chí, Maradona còn đang “thất nghiệp” kể từ khi bị câu lạc bộ Al Wasl... sa thải hồi hè năm ngoái. Mặc dù vậy, nếu như thực sự mong muốn “Cậu bé vàng” dẫn dắt đội bóng của mình, chủ tịch Levy sẽ chẳng gặp nhiều khó khăn. Có khi chỉ cần một cú điện thoại, Maradona sẽ ngay lập tức bay tới London trong thời gian sớm nhất.

Hiện tại, Villas-Boas vẫn đang giữ “chiếc ghế nóng” tại sân White Hart Lane nhưng nếu như Spurs không sớm cải thiện phong độ trong thời gian tới, việc nhà cầm quân người Bồ phải “khăn gói ra đi” là hoàn toàn dễ xảy ra. Mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo Tottenham đã chi ra hơn 100 triệu bảng đầu tư vào TTCN để đưa về một loạt những ngôi sao tên tuổi như Paulịnho, Soldado, Lamela, Eriksen… Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, những màn trình diễn của thầy trò HLV Villas-Boas là cực kỳ mờ nhạt và vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng đã phần nào phản ánh điều đó.

Nhiều người cho rằng việc Gareth Bale rời Spurs sang Real Madrid đã để lại một khoảng trống không thể thay thế ở Tottenham. Trên một khía cạnh nào đó, có vẻ đúng là như vậy. Nhưng phải thừa nhận rằng, chính lối chơi đơn điệu mà HLV Villas-Boas đang áp dụng cho các học trò đã khiến “Gà trống” thiếu đi sự linh hoạt và cơ động cần thiết. Những tân binh đã “cập bến” sân White Hart Lane trong mùa hè vừa qua đều chưa phải tầm cỡ siêu sao để “một mình” thay đổi cục diện trận đấu. Điều mà Spurs đang thực sự cần vào lúc này là một lối chơi tập thể gắn kết có khả năng phát huy tối đa phẩm chất của mỗi cầu thủ chất lượng họ đang sở hữu trong tay.

Maradona trước giờ vẫn hay gặp “phốt” trên băng ghế huấn luyện. Sự nghiệp cầm quân của huyền thoại người Argentina có vẻ như hoàn toàn trái ngược với những năm tháng lẫy lừng trên sân cỏ của ông. Nhưng dù sao thì chủ tịch Daniel Levy cũng đã dám “đánh cược”. Và biết đâu đấy, có khi “Cậu bé vàng” lại chính là người Spurs đang cần thì sao?

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X