Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Tottenham chính thức sa thải HLV Mauricio Pochettino!

Thứ Tư 20/11/2019 03:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã chính thức sa thải HLV Mauricio Pochettino sau giai đoạn khủng hoảng với phong độ sa sút tệ hại và thành tích bết bát suốt từ đầu mùa giải này.

Chưa đầy nửa năm sau khi dẫn dắt Tottenham vào chơi trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử và rồi đoạt ngôi á quân Châu Âu, Mauricio Pochettino đã chính thức bị sa thải! Tuy nhiên, sự bất ngờ ở đây có lẽ chỉ nằm tại tính thời điểm chứ không phải hành trình dẫn đến kết cục ngày hôm nay.

Chính thức Tottenham sa thải HLV Pochettino! hình ảnh
Chính thức: Tottenham sa thải HLV Pochettino!

Bước vào mùa giải mới này, Spurs sa sút phong độ không phanh với thành tích bết bát tệ hại trên mọi đấu trường tham dự, thậm chí có thể nói đã lâm cơn khủng hoảng. Họ đã không biết mùi chiến thắng suốt 5 trận Premier League gần đây nhất và rơi tự do xuống tận vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Đội bóng London còn bị loại nhục khỏi Cúp Liên đoàn Anh bởi một đối thủ hạng dưới và bất chấp tình hình có đang khá khẩm hơn ở Champions League với tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out trong tầm tay, thảm bại 2-7 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich cũng là một vết nhơ khó có thể xóa nhòa.

Với những giọt nước tràn ly như vậy, chủ tịch Daniel Levy đã buộc phải ra quyết định tối hậu để cứu vớt cám cảnh của Tottenham trong phần còn lại của mùa giải. Phát biểu của người đứng đầu CLB về trát sa thải HLV Argentina, kết thúc hơn nửa thập kỷ gắn bó tương đối thành công bên nhau:

Harry Redknapp tin Pochettino khong roi Tottenham
Chính thức: Tottenham sa thải HLV Pochettino!

“Chúng tôi đã buộc phải đưa ra một quyết định đau lòng và vô cùng khó khăn, nhưng cũng được cân nhắc cực kỳ kỹ lưỡng và tuyệt đối không có sự hấp tấp, vội vàng. Chính những kết quả rất đáng thất vọng ở giải đấu quốc nội suốt kể từ đầu mùa bóng này đã không cho chúng tôi sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải thay đổi.”

“Mauricio chắc chắn đã làm được rất nhiều điều và thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Tottenham, nhưng giờ đây là lúc ban lãnh đạo cần phải vì những gì tốt nhất cho CLB. Ông ấy vẫn sẽ là mãi là một phần lịch sử trang trọng của đội bóng này. Xin được gửi những lời cảm ơn chân thành nhất vì những gì đã tận tụy cống hiến và chúc may mắn trên chặng đường kế tiếp. Mauricio sẽ luôn được chào đón tại nơi đây.”

Pochettino đã chính thức rời khỏi Tottenham và theo chân ông ra đi không kền không trống sẽ là cả bộ sậu huấn luyện, bao gồm các trợ lý Jesus Perez, Miguel d’Agostino và Antoni Jimenez. Dẫu vậy cũng không thể phủ nhận di sản để lại sau 5 năm rưỡi cập bến từ Southampton (tháng 5/2014), ông đã lột xác và xây dựng Spurs trở thành một ông lớn, một thế lực thực sự của nền bóng đá Anh.

Mourinho co the dan dat Tottenham
HLV Jose Mourinho đang là ứng cử viên hàng đầu kế nhiệm chiếc ghế nóng của Tottenham

Với tỷ lệ chiến thắng 54,3% qua 293 trận đấu, Pochettino là một trong những HLV xuất sắc nhất lịch sử Tottenham. Tuy nhiên, thành công hữu hình thực sự đã không song hành với nhà cầm quân người Argentina khi ông vẫn không thể giúp Spurs giành được bất cứ danh hiệu nào, ngoại trừ ngôi á quân Premier League năm 2017 và đỉnh cao chung kết Champions League vừa rồi.

Thời điểm hiện tại, danh tính của người kế nhiệm Pochettino vẫn chưa được xác định, khi mới chỉ đánh giá được các ứng cử viên tiềm năng như Jose Mourinho (thất nghiệp), Max Allegri (thất nghiệp), Carlo Ancelotti (Napoli), Julian Nagelsmann (RB Leipzig) hay Eddie Howe (Bournemouth)…

Thứ bảy cuối tuần này, “con rắn tạm thời không đầu” Tottenham sẽ có chuyến làm khách trên sân hàng xóm West Ham trong khuôn khổ vòng 13 Premier League, trước khi tiếp đón Olympiacos của Hy Lạp ở Champions League sang giữa tuần sau.

Tottenham chốt 3 ứng viên thay thế Pochettino
Tottenham sa thải HLV Pochettino là khả năng có thể xảy ra trong thời gian tới. Những ứng viên thay thế ông thầy người Argentina cũng đã được Spurs đưa vào tầm...
Tottenham xuống dốc không phải lỗi của Pochettino
Tim Sherwood cho rằng các cầu thủ Tottenham mới là những người phải chịu trách nhiệm cho giai đoạn khởi đầu mùa giải 2019/20 tệ hại hiện nay chứ không phải...
Muốn tới Tottenham, Mourinho ‘trù úm’ Pochettino bị sa thải
Jose Mourinho đang theo dõi sát sao tình hình tại Tottenham và sẵn sàng lên thay Mauricio Pochettino khi có cơ hội.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X